Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước

Được nhận vào một công ty mơ ước chắc chắn ai cũng mong muốn. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên đang học kỳ cuối, chắc hẳn các bạn đã hình dung mình sẽ làm nghề gì. Mặt khác, để có được một nghề nghiệp mơ ước cũng cần phải phấn đấu rất nhiều.

Nếu bạn thực sự muốn đạt được sự nghiệp đáng mơ ước, đã đến lúc bạn phải chuẩn bị tinh thần ngay từ bây giờ. Dưới đây là một số lời khuyên để được nhận vào công ty mơ ước của bạn, hãy đọc kỹ!

Có những kỳ vọng thực tế

Trước khi mong muốn được nhận vào một công ty mơ ước, hãy kiểm tra lại ước mơ của bạn. Dù là mơ nhưng không có nghĩa là viển vông. Trước tiên hãy tự hỏi bản thân, bạn có thực sự muốn và tin rằng mình có thể trải qua quá trình để đạt được điều đó không?

Thực tế với những kỳ vọng của bạn có thể giúp bạn không cảm thấy thất vọng quá mức khi thất bại. Đừng chỉ đặt mục tiêu nghề nghiệp cho đến khi bạn để tuột mất cơ hội khác. Hãy đưa ra các mục tiêu và kế hoạch thực tế mà bạn có thể thực hiện được rõ ràng.

Chuẩn bị khả năng từ sớm

Tìm hiểu toàn bộ công ty mục tiêu của bạn. Ví dụ, sản phẩm hoặc dịch vụ nào là ưu việt của nó. Đồng thời tìm hiểu văn hóa công ty hoặc năng lực nhân viên cần thiết.

Khi bạn thực sự muốn có một sự nghiệp ở đó, hãy chuẩn bị tinh thần ngay từ bây giờ. Tiếp tục học hỏi và nâng cấp kỹ năng của bạn. Hãy tưởng tượng nếu bạn thực sự được nhận vào công ty mơ ước, bạn có thể đóng góp gì cho công ty.

Tạo CV và Danh mục đầu tư

Tiếp theo, hãy chuẩn bị CV thật chỉn chu và gọn gàng nhất có thể. Bạn không cần phải tập trung vào một CV hấp dẫn. Bạn thực sự nên làm cho nội dung của CV của bạn thuyết phục để các nhà tuyển dụng quan tâm.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc, đừng quên bao gồm danh mục đầu tư của bạn trong đơn đăng ký. Danh mục đầu tư này có thể được sử dụng làm bằng chứng về khả năng của bạn.

Cập nhật hồ sơ trên các tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp

Các tài khoản mạng xã hội có thể được sử dụng để tạo thương hiệu cá nhân một cách chuyên nghiệp. Vì vậy, không có gì sai khi có một tài khoản trên mạng xã hội như LinkedIn. Thông qua tài khoản này, nhà tuyển dụng có thể đọc hồ sơ của bạn một cách chuyên nghiệp hơn.

Nếu cần, hãy thêm cả những lời giới thiệu từ những người thân đã từng làm việc hoặc tham gia vào các dự án với bạn. Trong thời đại ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên tốt nhất từ ​​các phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp.

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tốt nhất

Nếu giai đoạn tuyển chọn dưới dạng một bài kiểm tra đã được vượt qua, bạn chắc chắn sẽ trải qua một cuộc phỏng vấn. Chìa khóa để được nhận vào công ty mơ ước của bạn là chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn. Hãy rút ra một bài học quý giá từ thất bại của một số cuộc phỏng vấn trước đó.

Không chỉ đến đúng giờ, bạn cũng nên có đầy đủ thông tin về công ty. Chuẩn bị các câu hỏi cần đặt ra với nhà tuyển dụng. Điều quan trọng nhất là phải tỏ ra tự tin và bình tĩnh trong buổi phỏng vấn.

Đừng vội từ bỏ nếu bạn không được nhận vào công ty mơ ước. Ai biết có thể có những cơ hội khác. Trong thời gian đó, bạn có thể chuẩn bị tinh thần tốt nhất có thể từ bây giờ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  2. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc
  3. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống
  4. 4 Lời Khuyên Để Người Hướng Nội Tìm Được Công Việc Phù Hợp
  5. 7 Lời Khuyên Cần Thiết Cho Kế Toán Mới Vào Nghề
  6. Cách Duy Trì Động Lực Khi Làm Việc Từ Xa
  7. 5 Chiến Lược Để Tìm Kiếm Công Việc Phù Hợp Trong Nền Kinh Tế Đi Xuống
  8. Làm Thế Nào Để Có Được Công Việc Mới Nhanh Chóng Sau Khi Bị Thôi Việc?
  9. Làm Thế Nào Để Làm Việc Nhóm Từ Xa Dễ Dàng?
  10. Các Công Cụ Công Nghệ Có Thể Giúp Bạn Có Bước Tiến Mới Trong Sự Nghiệp

Tìm công việc mơ ước