Lời khuyên hàng đầu để tìm việc làm hiệu quả

Có rất nhiều lần trong cuộc sống khi bạn có thể thấy rằng mình phải tìm kiếm một công việc mới. Ví dụ, những sinh viên mới tốt nghiệp đại học có thể đang tìm kiếm công việc đầu tiên của họ, mong muốn tìm đúng nơi và đưa sự nghiệp của họ đến khởi đầu tốt nhất có thể, trong khi những người lao động giàu kinh nghiệm hơn có thể cảm thấy như thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi hoặc một bước theo một hướng khác.

Dù bằng cách nào, tìm kiếm một công việc mới có thể là một quá trình khá đáng sợ và cũng là một thách thức tương đối lớn, và thực tế của vấn đề là bạn có thể cần gửi hàng trăm đơn xin việc trước khi bạn nhận được phản hồi tích cực và tìm vị trí phù hợp với bạn. Hướng dẫn này sẽ giúp giảm thiểu số lượng đơn đăng ký đó và hợp lý hóa việc tìm kiếm việc làm của bạn để có kết quả tốt nhất có thể.

1/ Tận dụng tối đa công nghệ

Chìa khóa đầu tiên để tìm kiếm việc làm hiệu quả là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng công nghệ đúng cách, bởi vì trong thế giới ngày nay, công nghệ là vua và luôn có các ứng dụng, dịch vụ và giải pháp có thể giúp bạn vượt lên, từ các trang web tìm việc làm có thể giúp bạn tìm các vị trí mở đến các giải pháp viết sơ yếu lý lịch có thể giúp bạn thay đổi theo mọi cách phù hợp.

Bạn cũng có thể sử dụng internet để tìm hiểu về các công ty và vai trò bạn đang ứng tuyển để làm cho các ứng dụng và thư xin việc của bạn hiệu quả hơn, hoặc bạn thậm chí có thể xem xét tham gia với một nền tảng kết hợp tài năng sẽ chăm sóc rất nhiều công việc khó khăn cho bạn, sử dụng các thuật toán phức tạp để phù hợp với bạn với một vị trí chính.

2/Sẵn sàng cho việc bị từ chối

Từ chối không bao giờ là một trải nghiệm tốt đẹp. Nó có thể là sự từ chối bạn nhận được sau khi bạn đã dành thời gian và công sức vào bất cứ điều gì, đặc biệt là trong thế giới công việc khi bạn có thể khá hy vọng có được một công việc và cảm thấy như bạn đã tìm thấy một vị trí dường như hoàn toàn phù hợp, chỉ dành cho sức mạnh - đó là quyết định đi với một ứng cử viên khác.

Thật không may, thực tế đơn giản của vấn đề là từ chối là một khía cạnh quan trọng của quá trình tìm kiếm việc làm. Ngay cả những ứng viên có bằng cấp đáng kinh ngạc và sơ yếu lý lịch tuyệt đẹp cũng hầu như sẽ không bao giờ được chấp nhận trong đơn đăng ký đầu tiên họ gửi đi. Đó là điều mà bạn sẽ phải đối phó, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho nó, có thể chấp nhận nó, học hỏi từ nó và tiếp tục.

3/Phát triển tư duy tăng trưởng

Tiếp theo từ điểm trước, một trong những cách tốt nhất bạn có thể đối phó với sự từ chối khi tìm kiếm việc làm theo cách tích cực là cố gắng và phát triển tư duy tăng trưởng. Nếu bạn không chắc điều này có nghĩa là gì, một số nhà tâm lý học gợi ý rằng có hai loại tư duy chính: cố định và tăng trưởng. Một người có tư duy tăng trưởng có thể thấy 'sai lầm' và 'thất bại' là kinh nghiệm học tập, luôn tìm cách phát triển, trong khi một người có tư duy cố định sẽ không sẵn sàng học hỏi và cải thiện.

Nếu bạn có tư duy tăng trưởng, thì mọi sự từ chối bạn nhận được sẽ chỉ khiến bạn mạnh mẽ hơn, đặc biệt nếu công ty được đề cập cung cấp một số phản hồi. Những người có tư duy cố định có thể chỉ đơn giản là bỏ qua phản hồi và cảm thấy như họ biết rõ hơn, nhưng những người có tư duy tăng trưởng sẽ học hỏi từ nó, thực hiện thay đổi và gửi sơ yếu lý lịch mạnh mẽ hơn và ứng dụng tốt hơn trong tương lai.

4/Có cách tiếp cận đa dạng

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người săn việc làm có thể mắc phải chỉ đơn giản là làm điều tương tự nhiều lần và hy vọng cho một kết quả tích cực. Bạn có thể chọn một trang web tìm kiếm việc làm, chẳng hạn như LinkedIn, sau đó sử dụng nó làm nguồn duy nhất của bạn để tìm việc làm, kết nối với các công ty và nộp đơn xin việc. Nếu bạn làm điều này, bạn đang hạn chế rất nhiều tiềm năng của mình để tiếp tục sự nghiệp của mình. Có cách tiếp cận đa dạng, đa kênh sẽ hiệu quả hơn nhiều. Cố gắng sử dụng nhiều trang web và nền tảng để tìm kiếm và xin việc, và đi xa hơn thế nữa. Truy cập các trang web của công ty không tuyển dụng và gửi sơ yếu lý lịch của bạn trực tiếp, liên hệ với các cơ quan tuyển dụng có thể cung cấp các con đường khác cho công việc hoàn hảo của bạn và bước ra thế giới thực, thực sự ghé thăm các địa điểm bạn muốn làm việc và nộp đơn trực tiếp để thể hiện cam kết và động lực của bạn

5/Điều cuối cùng

Tìm kiếm công việc mơ ước không phải cảm thấy như một thách thức bất khả thi. Bạn chỉ cần có cách tiếp cận đúng đắn. Hy vọng rằng, những lời khuyên này có thể giúp bạn tìm lại công việc của mình và hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm vị trí phù hợp với mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Jobacle
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Kỹ Năng Còn Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học Mà Bạn Nên Biết
  2. Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.
  3. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  4. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  5. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  6. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  7. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  8. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn
  9. Những Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Nên Nghỉ Việc Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
  10. Mẹo Cần Biết Cho 3 Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Cho 3 Trình Độ Khác Nhau

Tìm công việc mơ ước