5 Dấu Hiệu Cho Thấy Sự Kiệt Sức Trong Nghề Nghiệp Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bạn có thể yêu thích công việc của mình, và nếu vậy, có thể bạn sẽ có một cuộc sống khá tốt về tổng thể. Đó là bởi vì hầu hết mọi người đều dành nhiều thời gian cho công việc và nếu bạn dành thời gian làm điều gì đó mà bạn yêu thích, bạn có thể sẽ có mức độ hài lòng cao mỗi ngày. Ngược lại, nếu bạn không thích công việc của mình cho lắm, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề trước đó.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt rõ ràng giữa việc không thích công việc của bạn cho lắm và việc trải qua tình trạng kiệt sức nghiêm trọng. Kiệt sức xảy ra khi bạn đã đạt đến mức vượt quá sự thất vọng thông thường hoặc tình trạng ảm đạm. Hãy xem xét một số dấu hiệu này và bạn không bao giờ nên bỏ qua, đặc biệt nếu bạn đang trải qua chúng mãn tính.

Bạn thường xuyên cảm thấy kiệt sức

Nếu bạn đang liên tục cảm thấy mệt mỏi trong danh sách những thứ trong đầu bạn. Nếu bạn thỉnh thoảng phải làm việc gấp đôi, điều đó chắc chắn có thể khiến bạn mệt mỏi, nhưng kiệt sức đề cập nhiều hơn đến cảm giác về tình cảm và sinh lý cũng như thể chất đơn thuần.

Kiệt sức có nghĩa là bạn cảm thấy không còn sức lực, như thể bạn không thể tiếp tục lâu hơn nữa nếu không hoàn toàn kiểm tra lại tinh thần. Đó là khi bạn không thể lê mình ra khỏi giường để trả lời đồng hồ báo thức.

Đôi khi kiệt sức vì một công việc bạn thích sẽ mang lại cảm giác phấn khích, như thể bạn đang phải làm một số công việc khó khăn, nhưng bạn vẫn đang tận hưởng trải nghiệm đó. Nếu bạn sắp đến mức kiệt sức, bạn sẽ không có bất kỳ cảm giác tích cực nào kèm theo đó.

Bạn không quan tâm đến việc bạn có hoàn thành dự án hay không

Trong công việc, bạn có thể sẽ có nhiều dự án hoặc mục tiêu khác nhau, bất kể bạn đang làm gì. Bạn có thể tự đặt cho mình những mục tiêu đó hoặc sếp của bạn có thể giao chúng cho bạn.

Dù bằng cách nào, khi bạn hoàn thành một trong những mục tiêu đó, nếu bạn thích công việc của mình, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và mãn nguyện. Bạn phải cảm thấy như bạn không có thời gian chết. Bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi gọi một bữa tối đặc biệt cho mình vào cuối tuần đó tại một nhà hàng hoặc thưởng thức đồ uống dành cho người lớn sau giờ làm việc để ăn mừng.

Còn nếu bạn đang tiến đến giai đoạn kiệt sức , bạn sẽ không quan tâm đến việc bạn hoàn thành một dự án lớn hay đạt được một số mốc quan trọng. Nếu tất cả những gì bạn có thể nghĩ là bạn có nhiệm vụ tiếp theo khiến bạn thất vọng, và nhiệm vụ tiếp theo sau đó, bạn đang rơi vào một suy nghĩ vô vọng và điều đó không lành mạnh.

Bạn đang sử dụng quá nhiều Caffeine

Nhiều người sử dụng caffeine . Nó có trong cà phê, nước ngọt, nước tăng lực, v.v. Bạn có thể uống một chút, chẳng hạn như một tách cà phê để bắt đầu ngày mới.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tiêu thụ nó nhiều hơn trước đây và bạn không thể vượt qua một ngày mà không có nó, đó là một vấn đề. Nó có nghĩa là bạn đang thúc đẩy bản thân quá mức và bạn cần phải lùi lại một bước trước tình hình. Có lẽ bạn sẽ cần phải cắt giảm thời gian làm việc hoặc đi nghỉ.

Hãy nhớ rằng mặc dù caffeine là hợp pháp, nó vẫn là một loại thuốc và có tính gây nghiện cao. Nếu bạn hoàn toàn phụ thuộc vào nó để giúp bạn vượt qua từng ngày làm việc, đó là một dấu hiệu kiệt sức tiềm ẩn và bạn cần thực hiện một số thay đổi.

Bạn không thể tập trung

Tập trung là một phần quan trọng của bất kỳ công việc nào. Nếu bạn không thể tập trung, bạn sẽ mắc sai lầm. Điều đó sẽ khiến bạn gặp rắc rối với sếp, bất kể nghề nghiệp của bạn là gì.

Ví dụ, nếu bạn là một tài xế xe buýt và bạn mất tập trung vì quá chán nản với công việc, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang vượt đèn đỏ hoặc tông vào người đi bộ. Nếu bạn thấy rằng ngày này qua ngày khác, bạn không thể tập trung vào công việc hiện tại,  đó là một dấu hiệu kiệt sức và bạn có thể cần phải thay đổi nghề nghiệp.

Bạn đang bị ốm nhiều

Một số người bị ốm nhiều hơn những người khác, nhưng nếu bạn thấy mình bị ốm gần như liên tục, đó chắc chắn là một dấu hiệu kiệt sức. Một số người có thể không nhận ra điều này, nhưng căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn.

Nếu bạn bị ốm liên tục, hoặc bạn không thể giảm cơn ho dai dẳng, sốt hoặc các triệu chứng khó chịu khác, bạn cần nghỉ ngơi một chút để có thể phục hồi sức khỏe. Con đường sự nghiệp là rất xa, bạn có thể nghĩ xem mình có muốn theo đuổi một công việc hay con đường sự nghiệp mới thay vì quay trở lại hay không.

Một số người bỏ qua tình trạng kiệt sức vì họ cảm thấy như họ không có lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, luôn có những khả năng công việc khác, nếu bạn đủ sáng tạo và quyết tâm.

Nguồn: Jobacle
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Để Nắm Bắt Một Cơ Hội Việc Làm Mong Muốn (Phần 2)
  2. Cách Để Nắm Bắt Một Cơ Hội Việc Làm Mong Muốn (Phần 1)
  3. Điện Thoại Thông Minh Có Thể Giúp Bạn Tìm Việc Và Sự Nghiệp Như Thế Nào?
  4. Lời khuyên hàng đầu để tìm việc làm hiệu quả
  5. Những Kỹ Năng Còn Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học Mà Bạn Nên Biết
  6. Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.
  7. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  8. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  9. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  10. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?

Tìm công việc mơ ước