Cách Để Nắm Bắt Một Cơ Hội Việc Làm Mong Muốn (Phần 1)

Tìm kiếm cho bạn một sự nghiệp mơ ước không phải là dễ dàng. Một biên tập viên là James Caan đã có những hướng dẫn về cách bắt đầu tìm kiếm một công việc như ý.

Việc tìm kiếm việc làm có thể khiến bạn mất tinh thần, nhưng điều quan trọng là phải duy trì sự tích cực. Điều quan trọng là duy trì động lực, tin rằng cơ hội thích hợp đang ở gần kề và chủ động tìm kiếm nó.

Hãy coi khoảng thời gian thất nghiệp như một cơ hội vàng để dành thời gian đánh bóng và cập nhật CV của bạn, hoàn thiện kỹ thuật phỏng vấn và nghiên cứu những gì bạn thực sự muốn làm.

James đã có những lời khuyên như sau:

Niềm đam mê của bạn nằm ở đâu?

“Một trong những lời khuyên đầu tiên mà tôi dành cho những người đang tìm kiếm sự đột phá lớn của họ là phân tích niềm đam mê cá nhân, kỹ năng và trình độ chuyên môn của họ.” Nói cách khác, hãy suy nghĩ cẩn thận về loại công việc bạn muốn làm hoặc lĩnh vực bạn muốn làm việc.

Cân bằng giữa tham vọng của bản thân với hiện thực

Khi bạn đã có một ý tưởng chung về những gì bạn đang tìm kiếm, sau đó hãy xem xét kỹ hơn lĩnh vực bạn đã chọn và có được ý tưởng về chính xác những gì hiện có.

Không có gì sai khi có tham vọng và đặt tầm nhìn của mình lên cao, nhưng bạn vẫn nên thực tế. Trong hầu hết các lĩnh vực, sẽ có nhiều ứng viên hơn là việc làm, vì vậy cạnh tranh nhất định sẽ rất khốc liệt.

Môi trường nào phù hợp với bạn?

Tiếp theo, thu hẹp tìm kiếm của bạn và tập trung vào các tổ chức cụ thể. Tìm hiểu về văn hóa của họ - điều này cũng quan trọng không kém những thứ như lương.

Môi trường của họ có phù hợp với bạn không? Một số tổ chức rất khắc khe và truyền thống, trong khi một số tổ chức kỳ quặc hơn một chút. Một số tự chủ hơn, trong khi tính linh hoạt của giờ giấc cũng có thể khác nhau giữa các công ty.

Hỏi thật nhiều câu hỏi

Đảm bảo rằng bạn đang kết nối và nói chuyện với những người biết những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Hãy xem liệu bạn có thể nói chuyện với nhân viên hiện tại hoặc cơ quan tuyển dụng hay không - họ sẽ biết chính xác những gì cần thiết để làm việc tại các công ty cụ thể.

Kiên trì

Gửi CV và thư xin việc của bạn, sau đó tiếp tục bằng một cuộc điện thoại cá nhân. Bạn không muốn quá tự đề cao, nhưng hãy nhớ rằng các nhà quản lý thường tôn trọng những người quyết tâm. Hãy để niềm đam mê của bạn tỏa sáng trong mọi khía cạnh giao tiếp của bạn với họ, cho dù đó là bằng văn bản hay lời nói.

Nguồn: Job and Career Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Điện Thoại Thông Minh Có Thể Giúp Bạn Tìm Việc Và Sự Nghiệp Như Thế Nào?
  2. Lời khuyên hàng đầu để tìm việc làm hiệu quả
  3. Những Kỹ Năng Còn Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học Mà Bạn Nên Biết
  4. Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.
  5. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  6. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  7. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  8. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  9. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn
  10. Bạn Đang Tìm Kiếm Một Công Việc Mới? Những Thói Quen Xấu Này Có Thể Kìm Hãm Bạn

Tìm công việc mơ ước