Cách Để Nắm Bắt Một Cơ Hội Việc Làm Mong Muốn (Phần 2)

Sắp xếp cv và thư xin việc của bạn

Đây là điểm tiếp xúc đầu tiên của bạn, vì vậy nó cần phản chiếu đúng hình ảnh. Giữ cho thư xin việc của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm, và sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp. Hãy nói ngay với nhà tuyển dụng lý do bạn viết nó là gì. Nếu bạn được giới thiệu bởi một người liên hệ chung, hãy nói như vậy. Nếu bạn đang phản hồi một quảng cáo, hãy lưu ý nguồn và chức danh công việc. Và nếu bạn đang tiếp cận một công ty một cách phỏng đoán, hãy giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc cho họ.

Tiếp theo, trong một hoặc hai đoạn văn ngắn, hãy nêu bật bất kỳ bằng cấp, kinh nghiệm và thành tích nào bạn có có liên quan đến công việc và đưa ra ví dụ. Cuối cùng, hãy tích cực về công ty, vai trò và những gì bạn có thể mang lại cho nó.

Nhà tuyển dụng muốn có thể nhanh chóng đánh giá bạn có những kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm liên quan nào, vì vậy CV nên ngắn gọn và dễ đọc. Kinh nghiệm nên được liệt kê ngược lại - bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn và làm việc ngược lại - và hiển thị lịch sử việc làm rõ ràng, chi tiết hơn về những công việc gần đây hơn và rất ít về những công việc trước đó.

Đừng để lại những khoảng trống. Nếu bạn đã nghỉ việc, hãy giải thích lý do. Đây là lúc mà hoạt động tình nguyện hoặc kinh nghiệm làm việc có thể trở nên hữu ích, để chứng tỏ rằng bạn là người chủ động và muốn sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan.

Bố cục cũng quan trọng. CV của bạn nên trình bày các thông tin liên quan theo cách dễ tiếp cận. Các nghiên cứu cho thấy bạn chỉ có khoảng 30 giây để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, vì vậy đừng lãng phí nó.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng chi tiết liên hệ của bạn là chính xác, địa chỉ email của bạn không phải là một địa chỉ thô lỗ hoặc vui vẻ và không có lỗi chính tả - hãy đọc nó vài lần và nhờ người khác làm điều tương tự.

James nói: 'Hãy xem xét chi tiết CV của bạn và đảm bảo rằng nó phù hợp với loại công việc mà bạn hy vọng sẽ đạt được. Điều quan trọng là phải điều chỉnh CV của bạn cho phù hợp với các vai trò cụ thể. Ví dụ, bạn có thể đã quyết định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực mà bạn thiếu kinh nghiệm, và tất cả các công việc trước đây của bạn có thể thuộc một lĩnh vực rất khác.

'Đừng chỉ trình bày CV của bạn như vậy - bạn cần phải chứng minh những kỹ năng có thể chuyển giao mà bạn đã có trong công việc của mình cho đến nay.

'Nếu bạn thực sự quyết tâm có được công việc lớn đầu tiên của mình, bạn cần phải chứng minh rằng bạn có thể thành công. Ngay cả những việc như làm việc tại cửa hàng hoặc thư viện địa phương cũng cung cấp cho bạn những kỹ năng có thể được sử dụng trong nhiều công việc và ngành nghề khác nhau. '

Tham gia những ngày hội tuyển dụng

Những sự kiện này giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với một số lượng lớn các nhà tuyển dụng.

'Điều quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhận được nhiều lời khuyên và thông tin nhất có thể. Hội chợ là một cách tuyệt vời để kết nối mạng lưới và giúp các công ty nhìn thấy khuôn mặt của bạn; họ cũng cho phép bạn tìm hiểu về một công ty trước khi nộp đơn xin việc, James nói.

Vậy tất cả chúng về cái gì? Một số hội chợ tuyển dụng và nghề nghiệp có nhiều công ty triển lãm, điều này thật tuyệt nếu bạn chưa quyết định con đường sự nghiệp cụ thể, trong khi những hội chợ khác tập trung vào các ngành cụ thể, chẳng hạn như luật, tài chính, kỹ thuật hoặc từ thiện. Trong những năm gần đây, những hội chợ ngách này đã trở nên phổ biến.

Trong khi một số hội chợ dành riêng cho sinh viên tốt nghiệp, nhiều hội chợ mang đến cơ hội cho sinh viên sắp tốt nghiệp và sinh viên đại học năm thứ nhất và năm thứ hai, tìm hiểu những gì nhà tuyển dụng tìm kiếm từ các ứng viên và hỏi về công việc thực tập.

Sử dụng chuyên gia

Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm việc là sử dụng công ty tuyển dụng. Họ là những chuyên gia trong việc điều chỉnh mọi người phù hợp với các vị trí, và sẽ có nhiều kinh nghiệm và địa chỉ liên hệ mà bạn sẽ mất nhiều năm để tự mình thu thập.

Biên soạn danh sách các đại lý chuyên về lĩnh vực bạn đã chọn và quyết định loại vai trò và mức lương bạn muốn, trong một thế giới lý tưởng. Liên hệ và yêu cầu nói chuyện với một người nào đó tập trung vào khu vực của bạn.

Gửi cho họ một CV cập nhật và cho họ biết về bất kỳ bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc nào khác có thể hữu ích.

Khi họ giới thiệu bạn cho một công việc, hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nó. Không có động cơ để một cơ quan cử bạn đến một cuộc phỏng vấn không phù hợp, nhưng đừng ngại từ chối cuộc phỏng vấn nếu bạn biết rằng bạn không muốn công việc.

Một mối quan hệ tốt với một nhà tư vấn tuyển dụng là tất cả về giao tiếp, vì vậy hãy giữ liên lạc thường xuyên. Cả hai bạn đều có cùng một mục tiêu: họ muốn tìm cho bạn một công việc và bạn cũng muốn tìm một công việc, vì vậy nếu bạn giữ liên lạc, đó là đôi bên cùng có lợi cho cả hai.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Jobs and Career Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Để Nắm Bắt Một Cơ Hội Việc Làm Mong Muốn (Phần 1)
  2. Điện Thoại Thông Minh Có Thể Giúp Bạn Tìm Việc Và Sự Nghiệp Như Thế Nào?
  3. Lời khuyên hàng đầu để tìm việc làm hiệu quả
  4. Những Kỹ Năng Còn Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học Mà Bạn Nên Biết
  5. Sự Khác Biệt Bản Thân Là Siêu Năng Lực Đây Là Cách Để Biểu Đạt Chúng.
  6. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Viết Thư Cảm Ơn Cho Nhà Tuyển Dụng
  7. 10 Cách Để Có Được Công Việc Mong Muốn !
  8. Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Chuyên Gia Công Nghệ Nên Có
  9. Sự Căng Thẳng Ảnh Hưởng Đến Công Việc Như Thế Nào?
  10. Làm Thế Nào Để Tạo Ấn Tượng Lúc Phỏng Vấn

Tìm công việc mơ ước