6 Điều Bạn Cần Cập Nhật Trong CV Của Mình Cho Công Việc Mới Vào Năm 2021

Khi bạn đang tìm việc làm, CV của bạn đóng vai trò quan trọng, là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. CV của bạn cần phải làm nổi bật các kỹ năng và tài năng của bạn, đồng thời cũng cho thấy bạn khác biệt với các ứng viên khác như thế nào. Đảm bảo nó thể hiện tất cả các điều đó bằng cách làm theo những mẹo dưới đây.

1. Cập nhật thông tin và mô tả công việc của bạn

Nếu đã lâu bạn chưa cập nhật sơ yếu lý lịch của mình, hãy đảm bảo rằng mọi thay đổi đối với trách nhiệm công việc và thành tích của bạn đều được phản ánh. Hãy chú ý đến bất kỳ chỗ nào bạn đã viết những điều về thời gian. Khi lịch thay đổi từ năm 2019 thành năm 2020, hai năm kinh nghiệm của bạn sẽ trở thành ba năm, vì vậy hãy đảm bảo cập nhật những số liệu đó cho phù hợp.

2. Loại bỏ bất cứ thứ gì không còn liên quan

Xem qua mô tả công việc, kỹ năng và lĩnh vực học vấn của bạn để xem bạn có thể loại bỏ điểm nào không. Khi bạn tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể bắt đầu loại bỏ những hoạt động đầu tiên trong sự nghiệp của mình, chẳng hạn như các hoạt động ngoại khóa hoặc công việc bán thời gian không còn phù hợp với nghề nghiệp hiện tại của bạn.

Bạn cũng nên bỏ năm tốt nghiệp hoặc bất kỳ ngày nào khác có thể cho biết tuổi của bạn. Những năm duy nhất cần được liệt kê trong CV của bạn là thời gian làm việc của bạn. Nếu bạn đã có chứng chỉ chuyên ngành trong vòng ba năm qua, bạn có thể liệt kê năm nếu chứng chỉ hiện tại sẽ tăng cơ hội được tuyển dụng.

3. Cập nhật kỹ năng và chứng chỉ của bạn

Thêm bất kỳ chứng chỉ mới nào và các kỹ năng liên quan vào sơ yếu lý lịch cập nhật của bạn. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ bạn liệt kê trong phần kỹ năng liên quan trực tiếp đến công việc hoặc lĩnh vực công việc mà bạn đang ứng tuyển. Liệt kê những kỹ năng chung chung quá mức mà hầu hết mọi người đều có chỉ chiếm thêm diện tích và không làm tăng thêm giá trị cho bạn.

4. Cập nhật định dạng mới

Định dạng sơ yếu lý lịch của bạn để đảm bảo cả con người và AI đều có thể dễ dàng đọc được. Lần đầu tiên xem xét sơ yếu lý lịch của bạn có thể sẽ được thực hiện bởi AI thông qua hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), nhưng sau khi vượt qua giai đoạn đó, nó sẽ được một người xem xét. Giữ mọi thứ sạch sẽ và đơn giản, đồng thời đảm bảo rằng định dạng của bạn nhất quán trong toàn bộ sơ yếu lý lịch.

Thay đổi các đoạn văn hoặc khối văn bản dài thành dấu đầu dòng và sử dụng phông chữ dễ đọc như Arial ở kích thước 10 hoặc 11. Đặt tiêu đề, tiêu đề công việc và mô tả phần bằng chữ in đậm để chúng nổi bật trong quá trình đọc lướt. Thay đổi số đã viết thành chữ số, vì một số nổi bật hơn một từ.

5. Lưu CV với tên dễ tìm

Giữ cho tên tệp đơn giản, theo định dạng này - Họ và Tên Sơ yếu lý lịch Năm. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ luôn tải lên bản lý lịch chính xác cho các ứng dụng của mình và bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó vào một ngày sau đó.

Tệp phải là tài liệu Word (.docx) hoặc PDF. Tài liệu Word dễ đọc hơn đối với ATS, vì vậy hãy sử dụng định dạng đó. Ưu điểm của PDF là định dạng vẫn nhất quán bất kể nó được mở như thế nào, vì vậy nếu bạn đang gửi trực tiếp đến người quản lý tuyển dụng, thì PDF là lựa chọn tốt hơn. Luôn kiểm tra kỹ các hướng dẫn, vì một số hệ thống liệt kê loại tệp cần được gửi.

6. Xóa các thông tin đã có sẵn trên thực tế

Cụm từ này chính là ngày tháng, và nếu nó vẫn còn trong sơ yếu lý lịch của bạn, nó cũng có thể khiến bạn trông bị lỗi thời. Nếu người quản lý tuyển dụng muốn có tài liệu tham khảo  về bạn, họ sẽ yêu cầu chúng, vì vậy hãy tiết kiệm khoảng trống này trong sơ yếu lý lịch của bạn cho những thứ quan trọng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Để Có Được Công Việc Mơ Ước Vào Năm 2021
  2. 3 Phương Diện Năng Lực Giúp Bạn Có Thu Nhập Cao
  3. Những Lý Do Cho Thấy Năm 2021 Có Thể Là Năm Tốt Để Khởi Nghiệp
  4. 3 Lý Do Đáng Kinh Ngạc Khiến Bạn Không Tìm Được Việc Làm Phù Hợp
  5. 7 Gạch-Đầu-Dòng Vàng Nên Biết Để Phát Triển Sự Nghiệp
  6. 3 Câu Hỏi Về Cơ Hội Việc Làm Trước Khi Phỏng Vấn
  7. 5 Cách Để Khởi Động Năm 2021 Tràn Đầy Năng Lượng
  8. Bạn Muốn Có Một Sự Nghiệp Mới Vào Năm Mới? Thực Hiện Ngay 5 Bước Này
  9. 6 Bước Đi Nghề Nghiệp Nên Thực Hiện Trong Năm 2021
  10. Cách Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Tháng 1 Năm 2021

Tìm công việc mơ ước