Cách Để Có Được Công Việc Mơ Ước Vào Năm 2021

Năm 2020 là một năm nhiều khó khăn, rất nhiều người đã mất việc. Thật khó để hiểu làm thế nào và khi nào thế giới mới ổn định lại hoàn toàn. Nhưng năm mới là một khởi đầu mới. Và nền kinh tế đã bắt đầu hồi phục trở lại, vi vậy bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tìm kiếm công việc mới, công việc mơ ước của bạn.

Dưới đây là một số mẹo về cách để có được một công việc vào năm 2021

Làm nổi bật hồ sơ của bạn

Nếu bạn thất nghiệp trong năm 2020, rất có thể bạn không vui với cách xem xét sơ yếu lý lịch của bạn, với khoảng cách công việc lớn. Nhưng không phải lo lắng. Sử dụng cái này cho lợi thế của bạn. Không chỉ có lợi khi trung thực với nhà tuyển dụng tiềm năng về tình hình công việc của bạn, mà thay vào đó, bạn có thể lấp đầy khoảng trống bằng những gì bạn đã và đang làm, dù là cá nhân hay cách khác. Có thể bạn đã tham gia vào trường học ảo của con bạn hoặc bắt đầu giao đồ ăn cho hàng xóm . Điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng trong tương lai thấy rằng bạn chủ động và sẵn sàng thích ứng nếu mọi thứ trở nên tồi tệ.

Nhìn xa trông rộng

Đừng giới hạn mình trong ngành mà bạn đã từng làm trước khi đại dịch xảy ra. Cố gắng vươn mình trong quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. Có thể ngành công nghiệp đã tuyển dụng bạn hiện đã trở nên trì trệ. Ngay cả khi có rất nhiều công việc khác trong lĩnh vực của bạn, bạn nên dành thời gian này để tìm kiếm những ngành nghề khác. Bạn có thể tìm thấy điều gì đó tốt hơn những gì bạn đang làm trước đây. Và nếu đại dịch đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là những công việc thích hợp có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. 

Mở rộng kết nối

Kết nối trực tiếp với mọi người  không thực sự dễ dàng trong thời kỳ đại dịch. Nhưng hãy tiếp cận với mạng lưới của bạn. Bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn bình thường nhưng không bị cản trở bởi mạng mới . Nó có thể diễn ra qua email hoặc một cuộc trò chuyện điện thoại, bạn không bao giờ biết ai có thể giúp đỡ trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình. Và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội! Đây không phải là một cách điển hình để kết nối với mọi người, nhưng hoạt động kinh doanh đã chuyển sang Instagram và các nền tảng khác. Gửi tin nhắn trực tiếp cho ai đó và bắt đầu cuộc trò chuyện. 

Đừng bỏ cuộc

Hiện tại, việc tìm kiếm việc làm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, với rất nhiều người nộp đơn xin việc. Sự cạnh tranh sẽ cao hơn. Nhưng hãy tiếp tục ứng tuyển , ngay cả khi bạn thất vọng - và đặc biệt là khi bạn thất vọng. Sự kiên trì của bạn cuối cùng sẽ cảm thấy xứng đáng. Cố gắng đặt lịch trình cho bản thân để theo dõi, chẳng hạn như nộp đơn vào ít nhất một công việc mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và cũng giảm bớt cảm giác bị choáng ngợp. Vào cuối tuần, hoặc mỗi khi bạn đạt được một con số mục tiêu nhất định, hãy tự thưởng cho mình. Tìm việc không phải là niềm vui nhất và bạn cần thêm một số thứ đặc biệt vào quá trình này. Nếu bạn tự thưởng cho mình, bạn cũng sẽ có thói quen. Nếu bạn khen thưởng mình có hành vi tốt, bạn s có khả năng tiếp tục.

Nổi bật

Điều quan trọng là bạn phải nổi bật trong quá trình tìm kiếm việc làm vào năm 2021. Như tôi đã đề cập, có hàng triệu người nộp đơn xin việc và tính cạnh tranh rất cao.

Hãy làm mọi thứ bạn có thể trong sơ yếu lý lịch và trong cuộc phỏng vấn để nổi bật. Có thể bạn làm điều này bằng cách hỏi nhà tuyển dụng một số câu hỏi không bình thường trong cuộc phỏng vấn hoặc thông qua việc theo dõi của bạn. Cá nhân hóa email của bạn và đừng ngại để cá tính của bạn thể hiện qua đơn xin việc.

Xin việc vào năm 2021 có vẻ như là một việc khó khăn, nhưng hãy tiếp tục thực hiện ngay cả khi nó mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Tự thưởng cho bản thân trong suốt quá trình. Hãy nhớ rằng công việc mơ ước của bạn sẽ là phần thưởng tốt nhất. Đó hẳn là một suy nghĩ tốt để giúp bạn tiếp tục. Nếu bạn có thể, hãy sáng tạo. Hãy chi thêm một khoản tiền mặt để thuê một nhà thiết kế hoàn thiện sơ yếu lý lịch hoặc trang web của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng để tạo một danh mục công việc trực tuyến thú vị.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Phương Diện Năng Lực Giúp Bạn Có Thu Nhập Cao
  2. Những Lý Do Cho Thấy Năm 2021 Có Thể Là Năm Tốt Để Khởi Nghiệp
  3. 3 Lý Do Đáng Kinh Ngạc Khiến Bạn Không Tìm Được Việc Làm Phù Hợp
  4. 7 Gạch-Đầu-Dòng Vàng Nên Biết Để Phát Triển Sự Nghiệp
  5. 3 Câu Hỏi Về Cơ Hội Việc Làm Trước Khi Phỏng Vấn
  6. 5 Cách Để Khởi Động Năm 2021 Tràn Đầy Năng Lượng
  7. Bạn Muốn Có Một Sự Nghiệp Mới Vào Năm Mới? Thực Hiện Ngay 5 Bước Này
  8. 6 Bước Đi Nghề Nghiệp Nên Thực Hiện Trong Năm 2021
  9. Cách Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Tháng 1 Năm 2021
  10. Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021

Tìm công việc mơ ước