Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021

Một số năm mang đến sự thay đổi lớn hơn về hành vi hoặc thói quen so với những năm khác. Hầu hết mọi người có thể đồng ý rằng năm 2020 không phải là năm tốt nhất, nói một cách nhẹ nhàng. Mặc dù vắc xin đang trong quá trình sử dụng (và bạn thậm chí có thể biết những người đã nhận chúng).

Bạn có thể đã ở trong một không gian não nơi bạn đã quyết định hoặc chấp nhận rằng bạn sẽ không có bất kỳ quyết định nào trong năm mới và bạn sẽ đi đúng hướng mà bạn đã đạt được vào năm 2020. Bạn có thể đã đến mức trầm cảm và lo lắng mà bạn đã không cảm thấy trước đây.

Nếu bạn đang ở trong một không gian mà bạn đang hy vọng vào một năm mới tốt đẹp hơn năm này, thì bạn nên có một số kỳ vọng vừa phải. Mục tiêu có thể là không có bất kỳ kỳ vọng nào trong năm tới. Hy vọng: có; kỳ vọng: không.

Học cách bạn có thể hy vọng cho năm sắp tới mà không bị chìm đắm trong những kỳ vọng có thể không đạt được.

Hãy cứ kỳ vọng

Những kỳ vọng có thể khiến chúng ta thất vọng khi những gì xảy ra với chúng ta không hoàn toàn đáp ứng được những gì chúng ta mong muốn. Nó có thể khiến chúng ta vỡ mộng, nhưng không nhất thiết phải thay đổi những kỳ vọng đó cho lần sau. Thay vì mong đợi, hãy mở lòng mình với khả năng chỉ mong những điều tốt đẹp nhất. Bạn có thể làm điều đó mà không cần có những ý tưởng cứng nhắc về những gì cần phải có.

Nếu bạn là một người sống theo một loạt các kỳ vọng cao, hãy tự hỏi bản thân rằng liệu những kỳ vọng đó có thực sự giúp ích cho bạn và những người xung quanh bạn hay chúng đã gây ra thất vọng và rạn nứt mối quan hệ?

Bạn có thể thấy rằng bạn có thể đạt được nhiều thành tích và truyền cảm hứng cho những người khác cũng làm như vậy mà không cần phải kỳ vọng cứng nhắc. Các thông số: có; kỳ vọng: không.

Cân nhắc từ bỏ các giải pháp trong năm nay

Bạn có thể có ít năng lượng hơn vào cuối năm 2020 so với những năm trước. Nếu bạn cảm thấy không muốn đưa ra các quyết định cho năm mới, đừng làm điều đó. Nếu bạn muốn đặt mục tiêu cho năm tới, hãy biến nó thành những mục tiêu nhỏ và có phần khó khăn nhưng vẫn có thể đạt được. Hãy nghĩ đến việc đạt được các mục tiêu hơn là tập trung vào một mục tiêu. Mục tiêu sẽ là "Tôi muốn khỏe mạnh hơn trong năm nay." Mục tiêu là các bước nhỏ hơn bạn tạo để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu của bạn có thể là “tham gia buổi tư vấn hàng tuần”, “giảm lượng đường ăn vào càng nhiều càng tốt” hoặc “tập thể dục mỗi ngày”. Vì mục tiêu đơn giản, hãy gắn bó với một trong những mục tiêu này. Làm cho nó có thể định lượng được. Tạo một số định dạng mà bạn có thể thấy tiến trình của mình, ngay cả khi đó chỉ là dấu “x” trên lịch. Khi bạn đã hoàn thành mục tiêu đó cho thói quen hàng ngày của mình, hãy chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Giữ mục tiêu của bạn thực tế và có thể đạt được sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện chúng hơn khi bạn cảm thấy không ổn.

Hãy là một người thỏa mãn, không phải người tối đa hóa

Những người hài lòng hài lòng với sự “đủ tốt”, trong khi những người tối đa hóa tìm kiếm kết quả tốt nhất có thể. Những người thỏa mãn xem xét lựa chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ, trong khi những người tối đa hóa tìm kiếm tất cả các tùy chọn có thể. Bạn có cố gắng đạt được kết quả tốt nhất có thể từ một tình huống hay bạn tìm một phương án ít nhất đáp ứng mức độ hài lòng tối thiểu của bạn? Hãy cân nhắc rằng những quyết định “đủ tốt” giúp bạn có thêm thời gian để tập trung vào những điều bạn coi trọng và quan tâm.

Tìm kiếm sự tư vấn

Hầu hết tất cả những người đã trải qua năm 2020 sẽ được hưởng lợi từ tư vấn. Chúng tôi đã trải qua căng thẳng kinh niên không ngừng trong gần như cả năm. Bạn có thể đã gặp phải những mất mát không mong muốn, cho dù bạn đang đau buồn cho những người thân yêu, cách sống, công việc của bạn hay các mối quan hệ của bạn với những người khác. Trao đổi mọi thứ với một bên thứ ba trung lập có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn tồi tệ của năm 2020 và ít nhất là có một năm 2021 dễ chịu hơn. Hầu hết các chuyên gia sức khỏe tâm thần đều cung cấp các buổi chăm sóc sức khỏe từ xa, để họ dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tập Trung Lắng Nghe Khi Người Khác Đang Nói Để Thành Công
  2. 5 Cách Cập Nhật Hồ Sơ LinkedIn Của Bạn Cho Năm Mới Với Sự Nghiệp Mới
  3. Mẹo Quản Lý Sự Nghiệp Tốt Nhất Từ Năm 2020
  4. 5 Câu Hỏi Bạn Nhất Định Phải Tự Trả Lời Để Có Một Năm 2021 Đạt Được Thành Tựu Gấp 10 Lần Năm Cũ
  5. Bạn Có Thể Bị Mất Việc Do Yêu Cầu Quá Nhiều Không?
  6. Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước
  7. 4 Chìa Khoá Để Học Nhanh Và Hiệu Quả Bất Kỳ Điều Gì
  8. 5 Lời Khuyên Để Tìm Kiếm Công Việc Mới Vào Năm 2021
  9. Điều Duy Nhất Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình
  10. Điều Không Nên Nói Với Đồng Nghiệp

Tìm công việc mơ ước