Điều Duy Nhất Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình

Có thể bạn đã nghe qua câu nói này: “You’re only one decision away from a totally different life” (tạm dịch: Bạn chỉ cần một quyết định duy nhất để có một cuộc sống hoàn toàn khác).

Tùy thuộc vào quan điểm và kinh nghiệm của bạn, việc giải thích câu nói đó có thể có nghĩa là một trong hai điều: một quyết định có thể là sự sụp đổ hoặc bước ngoặt của bạn. Thật dễ dàng khi nói rằng nhiều người trong chúng ta sẽ chào đón cuộc sống sau này và mong muốn có một cuộc sống hoàn toàn khác — bao gồm một sự nghiệp tốt hơn, viên mãn hơn.

Thay đổi đôi khi tạo ra một bản nhạc rap tệ vì nó thường bị coi là kẻ phá hoại. Khi một điều thay đổi, những điều khác thường cũng sẽ thay đổi theo. Và trong năm như 2020, sự thay đổi có thể là quá nhiều.

Nhưng nếu lật ngược lại, bạn sẽ thấy sự thay đổi đó là phản đề của hiện trạng. Thay đổi làm rung chuyển mọi thứ và thổi sức sống mới vào những phương pháp và thói quen cũ. Chúng ta buộc phải thoát ra khỏi những lối mòn mà chúng ta có thể không biết rằng chúng ta đã ở trong nó quá lâu, để nhìn mọi thứ khác đi với một góc nhìn mới mẻ. Đó là về việc hình dung những gì có thể xảy ra, không chỉ những gì hiện có ngay trước mắt.

Đây là điều về sự thay đổi: nếu bạn muốn điều gì đó bạn chưa từng có, bạn phải làm điều gì đó bạn chưa bao giờ làm. Và sẽ không bao giờ muộn để bạn bắt đầu làm gì đó mới mẻ.

Nhưng hy vọng thôi là không đủ; Việc đưa ra một quyết định tích cực, thay đổi cuộc sống đòi hỏi ba bước để thành công:

Nhận thức rằng bạn có quyền lựa chọn

Khi chúng ta không vui, không hài lòng hoặc nói chung là cảm thấy thất vọng, chúng ta thường cảm thấy như thể chúng ta đang mắc kẹt trong thực tế hiện tại mà không có lối thoát. Chúng ta chìm đắm trong sự tiêu cực và đổ lỗi cho hoàn cảnh bên ngoài gây ra sự trì trệ của chúng ta, không bao giờ thừa nhận các giải pháp thay thế.

Nhưng bạn luôn luôn có các lựa chọn. Bước đầu tiên trong việc đưa ra lựa chọn là phải nhận thức được rằng bạn luôn có một lựa chọn. Thay đổi tư duy của bạn để xem xét các khả năng sẽ mở ra một thế giới cơ hội. Ở giai đoạn này, không phải là chỉnh sửa bản thân về những gì có thể mà đó là việc lưu tâm rằng sự thay đổi bắt đầu từ bạn và thái độ của bạn.

Xác định một quyết định mà bạn có thể đưa ra ngay lập tức

Khi bạn đã nhận ra rằng thay đổi là một công việc bạn cần phải xem xét những điều đó trong tầm kiểm soát của bạn (hành vi, thói quen, lối sống của bạn và người bạn dành thời gian của mình) và chúng tác động như thế nào — tốt hơn hay xấu hơn — bạn muốn gì .

Bạn có nhiều quyền lực hơn bạn nghĩ và phải nỗ lực có ý thức để gắn kết bản thân với những người và những thứ hỗ trợ mục tiêu của bạn. Hãy chú ý đến ý định của bạn và tự hỏi bản thân xem điều gì bạn có thể làm  ngay bây giờ  để đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Ở đây, điều quan trọng cần lưu ý là quyết định này không cần phải là một hanh động gì đó quá hoành tráng, sâu rộng (mặc dù nếu bạn đã sẵn sàng làm điều đó, thì bạn sẽ có nhiều quyền lực hơn). Những thay đổi lớn nhất thường bắt đầu với một hành động nhỏ theo hướng mới.

Thực hiện quyết định đó

Bước cuối cùng này có vẻ hiển nhiên, nhưng quá thường xuyên, chúng ta không thể hành động ngay cả khi chúng ta biết rằng việc thực hiện thay đổi là vì lợi ích tốt nhất của chúng ta. Chúng ta cho phép những mầm mống của sự nghi ngờ ngấm vào tâm lý của chúng ta và thuyết phục chúng ta rằng chúng ta an toàn hơn nếu chúng ta không thực hiện bất kỳ động thái táo bạo nào. Sợ hãi là một cảm xúc mạnh mẽ. Nó thường giả dạng như một chiếc áo choàng bảo vệ, ngăn chúng ta làm những việc có thể gây hại cho chúng ta. Nhưng đôi khi, thiệt hại thực sự đến từ hành động mà nỗi sợ hãi gây ra.

Không có gì thay đổi nếu chúng ta không hành động. Và hành động tạo ra nhiều hành động hơn, tạo cho chúng ta động lực rất cần thiết để tiếp tục, bất kể chúng ta bắt đầu chậm như thế nào.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ còn một quyết định nữa là có một cuộc sống hoàn toàn khác — và một sự nghiệp tốt hơn. Đưa ra quyết định một  cách khôn ngoan và thực hiện nó.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Điều Không Nên Nói Với Đồng Nghiệp
  2. 3 Câu Hỏi Bạn Nên Đừng Tự Hỏi Mình Khi Tìm Việc
  3. Tại Sao Bạn Cần Quan Tâm Đến Triển Vọng Của Một Ngành Nghề Khi Bạn Đang Chọn Nghề Cho Mình?
  4. Những Định Kiến Tâm Lý Khiến Doanh Nghiệp Trẻ Thất Bại
  5. 3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ
  6. 7 Cách Đã Được Chứng Minh Chuyển Căng Thẳng Thành Động Lực Mạnh Mẽ Để Thành Công
  7. “Muốn đi nhanh, phải đi từ từ” – bài học lớn dành cho các nhà khởi nghiệp
  8. Xin Việc Ngành Dược: Cần Chuẩn Bị Gì Cho Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công?
  9. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật
  10. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ

Tìm công việc mơ ước