Xin Việc Ngành Dược: Cần Chuẩn Bị Gì Cho Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công?

Một trong những giai đoạn quan trọng nhất của quá trình tìm việc là phỏng vấn. Cho dù bạn đang phỏng vấn cho vai trò điều hành bệnh viện được trả lương cao hay một vai trò lâm sàng như công việc y tá hoặc bác sĩ , dưới đây là một số bước chính bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi phỏng vấn xin việc sẽ giúp tăng khả năng bạn thành công trong việc nhận được lời đề nghị, hoặc ít nhất là đến được bước tiếp theo của quá trình phỏng vấn xin việc . Một cuộc phỏng vấn là một bài thuyết trình bán hàng, và sản phẩm là bạn.

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng. Điều này có thể bao gồm nghiên cứu trên internet và hỏi thăm người khác. Nếu bạn biết ai đó làm việc ở đó, hãy dành vài phút thảo luận về kinh nghiệm và cách nhìn nhận của họ về công ty, bao gồm văn hóa doanh nghiệp, các giá trị và bất kỳ sự phát triển kinh doanh gần đây. Nếu bạn không biết ai đó đang làm việc tại công ty, hãy cố gắng kết nối trực tiếp với người đó.

Nếu bạn đang phỏng vấn cho một công việc ở bệnh viện, hãy nghiên cứu sự ổn định tài chính và tiềm năng tăng trưởng của nó. Ngoài ra, danh tiếng của bệnh viện trong cộng đồng nói chung và giới y khoa như thế nào?

Nắm rõ quy trình phỏng vấn của vị trí mà bạn ứng tuyển

Việc nắm rõ quy trình phỏng vấn rất quan trọng không chỉ giúp bạn thành công mà còn giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình phỏng vấn. Nếu bạn biết những gì nhà tuyển dụng mong đợi, bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng tiềm năng đối với bạn với tư cách là một ứng viên. Hỏi nhà tuyển dụng có bao nhiêu cuộc phỏng vấn tham gia, ai là người ra quyết định ở mỗi bước của cuộc phỏng vấn và khung thời gian dự kiến ​​để tuyển dụng và giới thiệu ai đó cho vai trò này.

Nếu bạn biết rằng quá trình phỏng vấn là hai cuộc phỏng vấn hoặc năm cuộc phỏng vấn, bạn sẽ không phải lo lắng khi không nhận được lời đề nghị sau cuộc phỏng vấn đầu tiên.

Chuẩn bị tài liệu tham khảo về bản thân

Bây giờ bạn đã biết những gì nhà tuyển dụng mong đợi trong quá trình phỏng vấn, bạn biết khi nào cần đến giai đoạn kiểm tra lý lịch và tham khảo. Bạn nên có tối thiểu ba tài liệu tham khảo chuyên môn, bao gồm người giám sát trực tiếp từ công việc hiện tại và gần đây nhất của bạn. (Có thể chấp nhận việc yêu cầu sếp hiện tại của bạn không được liên hệ cho đến khi bạn nhận được lời đề nghị.) Bạn nên có tên, chức danh, ngày tháng và công ty nơi bạn làm việc cho người này, số liên lạc và địa chỉ email của từng người ai trong danh sách tham khảo của bạn.

Tốt nhất, bạn cũng nên biết những điều mà những tài liệu tham khảo này sẽ nói về bạn.

Lập kế hoạch lộ trình của bạn

Xác nhận thời gian và địa điểm phỏng vấn trước phỏng vấn 1-2 ngày. Nhưng các nhà quản lý có thể bận rộn hoặc bị kéo vào các cuộc họp vào phút cuối, vì vậy hãy đảm bảo rằng cả bạn và nhà tuyên dụng đều thống nhất một thời gian và lên kế hoạch họp vào thời gian đã chỉ định ban đầu.

Nếu có thể, hãy lái xe đến địa điểm phỏng vấn để chắc chắn rằng bạn biết đương đến đó. Nếu điều này là không thể, hãy dành thêm thời gian dự phòng lái xe trên đường đến cuộc phỏng vấn của bạn trong trường hợp bạn bị lạc đường.

Lựa chọn trang phục

Bạn nên ăn mặc chuyên nghiệp để đi phỏng vấn. Điều này sẽ thay đổi dựa trên loại vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn không bao giờ có thể sai lầm với một bộ vest công sở với màu sắc bảo thủ. Một vài ngày trước khi phỏng vấn, hãy chọn trang phục của bạn và đảm bảo rằng nó đã được giặt sạch và ép lại và bạn đã sẵn sàng để tỏa sáng! Điều này giúp bạn có thời gian để chạy đến tiệm giặt khô hoặc sửa chữa bất kỳ (vòng đệm, nút bấm, v.v.) hoặc mua các phụ kiện còn thiếu nếu cần.

Dự đoán các câu hỏi và luyện tập các câu trả lời hay nhất

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trước khi phỏng vấn. Hầu hết các câu hỏi phỏng vấn, mặc dù được diễn đạt khác nhau, nhưng đều tìm cách xác định những đặc điểm cơ bản giống nhau:

  • Bạn có thể đóng góp gì cho tổ chức?
  • Làm thế nào để bạn làm việc với những người khác và hòa hợp với nhau như là một phần của nhóm?
  • Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn hơn các ứng viên khác?
  • Tại sao bạn muốn làm việc ở đây và bạn có động lực để ở lại đây không?

Bạn cần phải cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả. Bạn có thể minh họa bằng cách chia sẻ những thành tích và thành tích trong quá khứ: những đóng góp có thể định lượng, có thể kiểm chứng cho điểm mấu chốt.

Chuẩn bị những điểm mạnh và điểm yếu của bạn

Tập hợp danh sách các ví dụ cụ thể về cách bạn đã cải thiện tổ chức của nhà tuyển dụng hiện tại và trước đây của mình bằng cách tăng doanh thu, giảm chi phí hoạt động hoặc kết hợp cả hai. Biết thế mạnh của bạn và có thể bán chúng; biết điểm yếu của bạn và có thể bán chúng. Làm thế nào bạn có thể cải thiện những lĩnh vực yếu hơn? Làm thế nào để điểm mạnh của bạn bù đắp cho bất kỳ điểm yếu nào?

Hãy chuẩn bị để mô tả ngắn gọn hai hoặc nhiều hơn những đóng góp quan trọng mà bạn đã đóng góp cho mỗi nhà tuyển dụng, đặc biệt là hành động bạn đã thực hiện đã ảnh hưởng đến điểm mấu chốt của nhà tuyển dụng. Bạn có thể ghép những ví dụ này thành nhiều câu trả lời phỏng vấn.

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi thông minh dành cho người phỏng vấn

Những câu hỏi bạn đặt ra trong một cuộc phỏng vấn cũng nói lên rất nhiều điều về bạn với tư cách là một ứng viên. Do đó, câu hỏi của bạn nên tập trung vào phát triển chuyên môn, mục tiêu dài hạn cho vai trò và các sáng kiến ​​của công ty. Đây không phải là lúc để lựa chọn lịch trình làm việc, kế hoạch lương thưởng, hoặc trợ cấp kỳ nghỉ. Đặt những câu hỏi cho người phỏng vấn thấy rằng bạn đã nghiên cứu về công ty. Ví dụ: "Tôi thấy trên trang web của bạn điều đó (chèn dữ liệu ở đây) ... Bạn nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng dài hạn như thế nào?"

Được rồi, bạn đã sẵn sàng để nhận được lời mời làm việc đó! In thêm một vài bản CV của bạn, (hoặc sơ yếu lý lịch) lấy sổ tay, danh mục đầu tư của bạn và bắt đầu!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Thebalancecareers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật
  2. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ
  3. Làm Thế Nào Để Biết Nếu Công Ty Bạn Đang Phỏng Vấn Không Thích Bạn?
  4. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  5. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  6. Tại Sao Bạn Nên Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Nếu Muốn Thành Công Hơn Người?
  7. Có Nên Bỏ Việc Khi Không Đồng Ý Với Ban Quản Lý Của Công Ty?
  8. Người Hướng Nội Trong Văn Phòng Mở, Bí Quyết Để Giữ Năng Lượng
  9. Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người lạ?
  10. Chỉ Số Nào Biểu Thị Sự Thành Công Của Một Người?

Tìm công việc mơ ước