Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ

Dưới đây là 4 lựa chọn trong cuộc sống mà theo Buffett có thể tạo ra sự khác biệt giữa doer (người ưa hành động) và dreamer (người chỉ biết ước mơ)...

1. Chọn bạn bè một cách khôn ngoan

Tỷ phú Bill Gates từng chia sẻ “Trong số tất cả những điều tôi học được từ Warren, điều quan trọng nhất có lẽ là tình bạn. Như Warren từng nhấn mạnh trong một buổi nói chuyện với sinh viên vài năm trước ‘Bạn sẽ phát triển theo hướng của những người mà bạn kết giao. Những người bạn mà bạn có sẽ giúp hình thành nên bạn trong cuộc đời. Hãy kết bạn với một số người bạn tốt và giữ họ bên mình cho đến cuối đời. Và hãy để họ là những người mà bạn luôn cảm thấy thích thú và ngưỡng mộ”.

2. Đi ngủ với cái đầu thông minh hơn mỗi ngày

Để trở nên thành công hơn bạn có thể áp dụng "Công thức Buffett". Và một trong những điều quan trọng của công thức này chính là đi ngủ với cái đầu thông minh hơn một chút mỗi ngày. "Đó là cách kiến thức hình thành, giống như lãi suất kép", Buffett nói.

Một trong những cách "Nhà hiền triết xứ Omaha" sử dụng để xây dựng kiến thức của mình là đọc rất nhiều sách. Chủ tịch Berkshire có thể dành 80% thời gian mỗi ngày để đọc sách, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải đạt được mục tiêu tham vọng này. Quan điểm của "Công thức Buffett" là tạo ra bất kỳ sự tiến bộ nào bạn có thể và cải thiện cuộc sống của bạn hàng ngày.

3. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Buffett nói: “Khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện là vào chính bản thân mình". Điều đó bao gồm phát triển cá nhân và nghề nghiệp để thúc đẩy bạn tiến lên trong cuộc sống và kinh doanh.

Tỷ phú 90 tuổi đã sớm ý thức được tầm quan trọng và đầu tư vào cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình - điều mà theo ông sẽ làm tăng giá trị của bạn: "Một cách dễ dàng để trở nên đáng giá hơn 50% so với hiện tại là trau dồi kỹ năng giao tiếp - cả bằng văn bản và lời nói", ông nói.

4. Học cách nói không

Từ lâu, Bufffett đã cho rằng thứ tuyệt vời nhất chính là thời gian, vì vậy cách sử dụng thời gian rất quan trọng. Nhà đầu tư huyền thoại này từng nói: "Sự khác nhau giữa người thành công và người cực kỳ thành công là người cực kỳ thành công nói không với hầu hết mọi việc".

Nguồn: Cafef
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Biết Nếu Công Ty Bạn Đang Phỏng Vấn Không Thích Bạn?
  2. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  3. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  4. Tại Sao Bạn Nên Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Nếu Muốn Thành Công Hơn Người?
  5. Có Nên Bỏ Việc Khi Không Đồng Ý Với Ban Quản Lý Của Công Ty?
  6. Người Hướng Nội Trong Văn Phòng Mở, Bí Quyết Để Giữ Năng Lượng
  7. Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người lạ?
  8. Chỉ Số Nào Biểu Thị Sự Thành Công Của Một Người?
  9. 5 Chiến Lược Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Trong Thị Trường Việc Làm Khó Khăn
  10. “Ba Chữ Đúng” Giúp Bạn Trẻ Thực Hiện Khát Vọng Làm Chủ

Tìm công việc mơ ước