Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật

Lựa chọn con đường sự nghiệp thành công là điều mà ai cũng phải đấu tranh để đạt được, không chỉ trong vài ngày, mà là hàng tháng, thậm chí hàng năm. Nó thường đòi hỏi nhiều phản ánh bên trong và mức độ trung thực về những kỹ năng và tài năng mà bạn sở hữu, và điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc cả hiện tại và tương lai. Nếu bạn đã trải qua toàn bộ quá trình và đi đến quyết định rằng một nghề kỹ sư thực sự phù hợp với bạn, thì bước hợp lý tiếp theo là bắt đầu chuẩn bị cho sự nghiệp đó.

Một sự nghiệp thành công trong ngành kỹ thuật hiếm khi là do sự may mắn; thay vào đó là sự chuẩn bị và làm việc chăm chỉ. Vì vậy, những bước chuẩn bị mà bạn có thể thực hiện để giúp xây dựng vững chắc con đường sự nghiệp tương lai của bạn là gì? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Đầu tiên là học vấn

Trước khi bạn có thể nghĩ về cách tạo dấu ấn trong lĩnh vực này, và thực sự tạo ra con đường của riêng mình, trước tiên bạn cần phải có nền tảng giáo dục phù hợp. Đi học là bước đầu tiên tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị. Tin tốt là bạn có thể tìm thấy các chương trình kỹ thuật trên khắp đất nước, vì vậy việc tìm kiếm một chương trình để đăng ký sẽ không thành vấn đề.

Chọn một chuyên ngành hay một ngách để chuyên môn hóa

Nó cũng sẽ quan trọng để suy nghĩ về con đường bạn dự định theo đuổi trong ngành kỹ thuật. Chuyên môn hóa trong một lĩnh vực cụ thể có thể giúp bạn có được công việc nhanh hơn nhiều vì bạn sẽ xuất sắc trong lĩnh vực đó.

Một số chuyên ngành nhỏ trong ngành kỹ thuật đang được chứng minh là có nhu cầu ngay bây giờ bao gồm khoa học dữ liệu và kỹ thuật tính toán, kỹ thuật y sinh, kỹ thuật người máy , kỹ thuật hàng không vũ trụ, kỹ thuật điện, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật nước / môi trường và kỹ thuật thực tế ảo và tăng cường.

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho các kỳ thi

Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi mà bạn có thể. Qua môn là điều cần thiết, nhưng nó còn hơn thế nữa. Bạn cần phải xuất sắc trong kỳ thi và thực sự đặt mình để tạo dấu ấn trong ngành.

Tất nhiên, bước đầu tiên để đạt được thành tích trong kỳ thi của bạn là học thật nhiều. Để đảm bảo rằng bạn đang học đúng nội dung và tập trung vào đúng lĩnh vực, bạn có thể muốn xem danh sách các nguồn cho kỳ thi thực hành cơ khí FE , có sẵn thông qua PPE HQ. Tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm, có các lớp học, video, câu đố, bài kiểm tra và bài kiểm tra mà bạn có thể khám phá và nghiên cứu. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất có thể.

Tìm người cố vấn trong ngành

Mẹo này là một mẹo mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện lập tức và không cần đợi cho đến khi bạn tốt nghiệp. Tìm một người cố vấn trong lĩnh vực có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc, lời khuyên và kiến ​​thức vô giá có thể có tác động lớn đến tỷ lệ tìm được việc làm của bạn. Họ cũng có thể giúp bạn thực hiện đúng loại liên hệ trong ngành có thể dẫn đến việc làm trong tương lai.

Cập nhật liên tục thông tin về lĩnh vực kỹ thuật

Bạn cũng nên bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực này nói chung, có nghĩa là đọc các câu chuyện liên quan đến tin tức, cập nhật các xu hướng và dự đoán và thực sự quan tâm tích cực đến những gì đang xảy ra ngay bây giờ.

Mỗi lời khuyên này được thiết kế để giúp bạn chuẩn bị cho sự nghiệp kỹ sư thành công và bổ ích. Đó là tất cả việc bạn quan tâm đến lĩnh vực này, cống hiến tất cả những gì bạn có thể có thể vào nó và cống hiến hết mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ
  2. Làm Thế Nào Để Biết Nếu Công Ty Bạn Đang Phỏng Vấn Không Thích Bạn?
  3. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  4. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  5. Tại Sao Bạn Nên Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Nếu Muốn Thành Công Hơn Người?
  6. Có Nên Bỏ Việc Khi Không Đồng Ý Với Ban Quản Lý Của Công Ty?
  7. Người Hướng Nội Trong Văn Phòng Mở, Bí Quyết Để Giữ Năng Lượng
  8. Làm thế nào để bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người lạ?
  9. Chỉ Số Nào Biểu Thị Sự Thành Công Của Một Người?
  10. 5 Chiến Lược Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Trong Thị Trường Việc Làm Khó Khăn

Tìm công việc mơ ước