7 Cách Đã Được Chứng Minh Chuyển Căng Thẳng Thành Động Lực Mạnh Mẽ Để Thành Công

Căng thẳng thường khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp và sa lầy vào một suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Chúng ta cảm thấy bất lực khi tình huống căng thẳng nhấn chìm chúng ta, nhưng căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống. Được sử dụng hiệu quả, nó có thể thúc đẩy chúng ta hoàn thành nhiều hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Căng thẳng có thể đánh thức chúng ta để đạt được tiềm năng của mình. Nếu không có căng thẳng, chúng ta sẽ cảm thấy lạc lõng và không có mục đích.

Tuy nhiên, trong khi một chút căng thẳng có thể giúp chúng ta có động lực, thì căng thẳng mãn tính có thể khiến chúng ta cáu kỉnh, chán nản, mất tập trung và lo lắng. Chúng ta cần học cách vượt qua ranh giới giữa căng thẳng có lợi và kịch tính. Với 7 chiến lược đã được chứng minh này, bạn có thể biến ngay cả tình huống căng thẳng nhất thành cơ hội để thành công.

1. Hiểu thế nào là căng thẳng có lợi

Không phải tất cả căng thẳng đều có hại cho bạn. Có nhiều loại căng thẳng khác nhau, và một số phục vụ một mục đích quan trọng. " Căng thẳng tốt ", mà các nhà tâm lý học gọi là "eustress", là căng thẳng mà chúng ta cảm thấy khi chúng ta phấn khích về một điều gì đó.

Ví dụ, đó là cảm xúc mà bạn có khi tiếp cận được khách hàng lớn đầu tiên của mình: bạn cảm thấy hứng thú, nhưng bạn cũng nhận ra rằng bạn còn rất nhiều việc ở phía trước. Đây là loại căng thẳng mà chúng ta có thể cảm thấy khi đi tàu lượn siêu tốc hoặc trong buổi hẹn hò đầu tiên. Nó mang lại cho chúng ta loại cảm xúc mãnh liệt và phấn khích khiến chúng ta cảm thấy sống động, tràn đầy cảm hứng và đam mê.

Ngoài ra còn có căng thẳng cấp tính, khi có điều gì đó làm chúng ta ngạc nhiên hoặc mất cảnh giác. Căng thẳng cấp tính là phản ứng của cơ thể để bắt buộc bạn phải phản ứng và thực hiện các biện pháp để đối phó với tình huống bất ngờ. Đây là điều cần thiết mà chúng ta cần để đối phó với bất cứ điều gì xuất hiện, dù tốt hay xấu.

Căng thẳng cấp tính không có tác động tiêu cực lâu dài nếu chúng ta giải quyết nó nhanh chóng. Một khi tác nhân gây căng thẳng đã được xử lý, cơ thể chúng ta có thể trở lại trạng thái vui vẻ, khỏe mạnh trước căng thẳng.

2. Xây dựng khả năng phục hồi của bạn

Căng thẳng là yếu tố cơ bản giúp chúng ta hoạt động hiệu quả. Nếu không có một chút căng thẳng thắp sáng ngọn lửa dưới chân, chúng ta sẽ kém năng suất và không còn động lực để hoàn thành công việc. Hãy chấp nhận căng thẳng như một thứ giúp bạn xây dựng khả năng phục hồi .

Khả năng phục hồi là cách chúng ta đối phó với căng thẳng một cách hiệu quả để chúng ta "trở lại" sau một thời gian khó khăn. Khi đối mặt với các vấn đề gây căng thẳng và áp lực, chúng ta học cách đối mặt với nghịch cảnh, giải quyết các vấn đề quan trọng và vượt qua các vấn đề. Chúng tôi học cách lập kế hoạch thực tế và thực hiện chúng.

Đối phó với căng thẳng cấp tính có nghĩa là xây dựng các kỹ năng sống bạn cần để trở nên thành công hơn nữa. Không ai trở nên thành công mà không phải đương đầu với vô số tình huống căng thẳng và học cách quản lý cảm xúc của mình trong lúc nóng nảy. Khi chúng ta học các chiến lược để vượt qua các tình huống căng thẳng, chúng ta cũng có được sự tự tin và hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân.

3. Đối phó với căng thẳng mãn tính

Trong khi một số căng thẳng có thể là tích cực, có những dạng căng thẳng có vấn đề gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Ngay cả "căng thẳng tốt" không được giải quyết có thể chuyển thành căng thẳng xấu.

Đây là tình trạng căng thẳng mãn tính , kéo dài trong một thời gian dài. Căng thẳng mãn tính có thể làm suy nhược và khiến chúng ta choáng ngợp, lo lắng và kiệt sức. Nó có thể gây mất ngủ, cao huyết áp và suy giảm hệ thống miễn dịch. Loại căng thẳng này có liên quan đến bệnh tim, trầm cảm và béo phì.

Bạn bắt buộc phải tìm ra các chiến lược để đối phó với căng thẳng theo những cách lành mạnh trước khi những vấn đề này trở thành một vấn đề lớn. Khai thác hệ thống hỗ trợ của bạn bằng cách liên hệ với bạn bè và những người thân yêu. Với sự hỗ trợ từ những người khác, bạn có thể đối mặt với những thách thức và vấn đề. Làm như vậy sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và giải quyết.

4. Biết giới hạn của bản thân

Nguyên tắc vàng để đối phó với căng thẳng là biết khi nào nên nói không. Bạn phải học cách kiềm chế để không chấp nhận những cam kết nhiều hơn khả năng của mình. Tất nhiên, điều này nói dễ hơn làm, bởi vì không ai thích nói không. Hầu hết chúng ta thích nghĩ rằng chúng ta có thể phù hợp với tất cả, làm mọi thứ và sau đó là một số. Nhưng khi chúng ta tiếp nhận quá nhiều, chúng ta sẽ mở ra những vấn đề lớn hơn và căng thẳng mãn tính.

Khi chúng ta cẩn thận và suy nghĩ về các cam kết của mình, chúng ta có cho mình băng thông để đối phó với các tình huống căng thẳng và phục hồi sau chúng. Chúng ta phải tìm hiểu những giới hạn của chúng ta là gì và đặt ra những ranh giới để đảm bảo rằng chúng ta không thực hiện những nghĩa vụ không cần thiết. Đừng giết bản thân khi cố gắng làm cho mọi người hạnh phúc và ép buộc mọi thứ. Hãy biết giới hạn của bản thân và cho bản thân không gian để làm việc hết khả năng của mình.

5. Xác định những gi bạn có thể kiểm soát

Sự thật tàn khốc về cuộc sống là bạn không thể kiểm soát được phần lớn những gì xảy ra với mình. Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những điều trong tầm kiểm soát của bạn. Thực tế là có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn nhưng. Trên thực tế, tất cả những gì bạn có quyền kiểm soát trực tiếp là chính bạn và hành động của bạn. Bạn có ảnh hưởng và ảnh hưởng đến nhiều thứ khác, nhưng bạn chỉ có thể hoàn toàn kiểm soát bản thân. Vì vậy, hãy kiểm soát bản thân và đừng đổ lỗi cho người khác về hành động của bạn.

Đây là một bài học quan trọng: thái độ của bạn và tư duy bạn thể hiện là cách bạn ảnh hưởng đến tình huống, tốt hơn hay xấu hơn. Để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống, hãy sử dụng năng lượng của bạn một cách hiệu quả để tạo ra những tình huống có lợi cho bạn, đồng thời nhận ra rằng bạn không kiểm soát được mọi thứ. Chấp nhận khi mọi thứ không như ý và hiểu rằng bạn đang cố gắng hết sức.

6. Phân biệt giữa nghiền ngẫm và giải quyết vấn đề

Sẽ không hữu ích nếu liên tục lặp lại các tương tác tiêu cực và các cuộc trò chuyện gây tổn thương, đồng thời cho phép bản thân tập trung vào các tình huống và kết quả bất lợi. Mặt khác, giải quyết một vấn đề và học hỏi từ những sai lầm là hoàn toàn cần thiết để thành công.

Vì vậy, khi bạn thấy mình bị mắc kẹt vào điều gì đó và đang khắc sâu nó trong tâm trí, hãy tự hỏi bản thân liệu bạn đang suy ngẫm hay thực sự đang giải quyết vấn đề. Bạn đang kiểm tra các bài học kinh nghiệm hoặc sửa chữa một vấn đề? Đảm bảo rằng bạn đang tập trung vào việc tìm kiếm giải pháp, suy nghĩ về cách giảm thiểu vấn đề hoặc cách ngăn vấn đề bùng phát thậm chí còn lớn hơn.

Nếu bạn đang làm việc hiệu quả, hãy tiếp tục! Nhưng nếu bạn bị mắc kẹt trong một vòng lặp suy nghĩ tiêu cực thì đã đến lúc bạn nên chuyển việc. Thay đổi hoạt động của bạn và tập trung vào việc khác - đây là cách sử dụng thời gian hiệu quả hơn và sẽ giúp bạn đi đúng hướng để đạt được thành công.

7. Tìm kiếm cơ hội

Căng thẳng đến từ những điều không thể đoán trước. Về cốt lõi, căng thẳng là biểu hiện của sự thay đổi - điều gì đó đang xảy ra và bạn buộc phải đáp ứng nhu cầu đó. Khi bạn thấy mình bị căng thẳng, hãy nhận ra rằng bạn đang đối mặt với những thách thức và tình huống mới có thể đưa bạn sang một hướng mới.

Cố gắng để coi căng thẳng là một cơ hội và sử dụng nó làm lợi thế của bạn. Căng thẳng có thể giúp bạn đón nhận sự thay đổi và thực hiện bất kỳ sửa đổi cần thiết nào. Những tình huống căng thẳng buộc chúng ta phải điều chỉnh, đổi mới và sáng tạo.

Hãy nhìn lại cuộc đời của bạn. Một số thành tựu quan trọng nhất của bạn có lẽ là kết quả của hoàn cảnh căng thẳng buộc bạn phải thay đổi theo một cách nào đó. Bằng cách thay đổi tư duy và coi căng thẳng là cánh cửa dẫn đến các giải pháp và cơ hội mới, bạn sẽ sắp xếp lại một vấn đề như một khả năng. Đừng để căng thẳng kìm hãm bạn. Tìm cách khai thác sự căng thẳng bên trong đó; để tạo đường dẫn mới và kết nối mới. Sử dụng căng thẳng như một chất xúc tác cho sự thay đổi cần thiết và cơ hội tạo ra những hoàn cảnh thuận lợi hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. “Muốn đi nhanh, phải đi từ từ” – bài học lớn dành cho các nhà khởi nghiệp
  2. Xin Việc Ngành Dược: Cần Chuẩn Bị Gì Cho Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công?
  3. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật
  4. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ
  5. Làm Thế Nào Để Biết Nếu Công Ty Bạn Đang Phỏng Vấn Không Thích Bạn?
  6. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  7. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  8. Tại Sao Bạn Nên Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Nếu Muốn Thành Công Hơn Người?
  9. Có Nên Bỏ Việc Khi Không Đồng Ý Với Ban Quản Lý Của Công Ty?
  10. Người Hướng Nội Trong Văn Phòng Mở, Bí Quyết Để Giữ Năng Lượng

Tìm công việc mơ ước