Tại Sao Cách Suy Nghĩ Về Thất Bại Có Thể Tạo Nên Hoặc Phá Vỡ Thành Công Của Bạn?

Cách bạn định hướng xây nghĩ của mình cho những thất bại không thể tránh khỏi mà bạn phải đối mặt trong cuộc sống chính là chìa khóa để bạn xây dựng bản lĩnh, khả năng phục hồi và cuối cùng đạt được thành công.

Hãy xem Maria Konnikova nói rằng sắp xếp lại những thất bại là một trong những bài học quan trọng nhất mà cô học được trong hành trình hai năm để trở thành một tay chơi poker chuyên nghiệp. Trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại gần đây, Konnikova, tác giả của cuốn sách mới The Biggest Bluff, đã nói với tôi rằng, trước khi học poker, cô ấy chưa bao giờ chơi một ván bài trong đời. 

Tuy nhiên, Konnikova - một tiến sĩ tâm lý học - có một vũ khí bí mật. Thành công tại poker đòi hỏi kỹ năng và may mắn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ đánh một ván bài không may mắn, bất kể bạn đã dành bao nhiêu thời gian để thành thạo các kỹ năng. Điều này cũng đúng trong thời gian đại dịch, khi các kỹ năng bạn dường như không giúp ích gì cho công việc kinh doanh hoặc sự nghiệp của bạn. 

Trong một cuộc khủng hoảng bất ngờ như thế này, câu chuyện bạn tự kể và những từ ngữ bạn dùng để nói với chính mình có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. 

Thiết lập tư duy chiến thắng

Trong poker, một người chơi kém là người có suy nghĩ tiêu cực. Họ tự nhủ rằng họ không có quyền kiểm soát mình và họ sẽ tiếp tục thua cuộc trong tương lai, bất kể họ làm việc chăm chỉ đến đâu. 

Mặt khác, một người chơi thành công tập trung vào quá trình chứ không phải kết quả. Suy nghĩ của họ diễn ra như thế này:  Lần này các lá bài đã chống lại tôi nhưng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn. Nó không phản ánh kỹ năng của tôi. Nếu tôi tiếp tục đưa ra những quyết định đúng đắn này, tôi sẽ thắng thường xuyên hơn.

Và tôi nghĩ poker đóng vai trò như một phép ẩn dụ cho những gì mà các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đang trải qua ngày nay.

Thay vào đó, bạn nên tự hỏi mình:

Tôi đã quyết định đúng trước những điều không may mắn này chưa?

Tôi có đang xây dựng các kỹ năng cần thiết để vươn lên cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp của mình không?

Tôi có đang tìm kiếm cơ hội ở giữa cuộc khủng hoảng?

Những từ ngữ bạn sử dụng để định hình tình huống hiện tại sẽ thay đổi suy nghĩ và nâng cao tâm trạng của bạn. Một tư duy tích cực cho phép bạn mở ra những khả năng mới mà những người khác lại nhìn thấy nó là những rào cản. Một tư duy tích cực sẽ nâng cao tinh thần của bạn và thu hút người khác trong cuộc sống của bạn, những người sẽ giúp đỡ, hỗ trợ hoặc thuê bạn.

Thay đổi ý nghĩa của một sự kiện

 Nó chỉ đơn giản có nghĩa là đặt một sự tích cực xung quanh một tình huống tiêu cực bằng cách thay đổi ý nghĩa của một sự kiện bằng những từ bạn sử dụng.

Một nghiên cứu nổi tiếng tại Đại học Columbia, bằng cách sử dụng quét não cho thấy rằng tư duy bên trong của chúng ta kích hoạt những thay đổi thể chất trong não của chúng ta. Hạch hạnh nhân (amygdala) của não, khu vực liên quan đến nỗi sợ hãi và lo lắng, nỗi lo lắng và sợ hãi sẽ giảm đi khi những con người đánh giá lại một tình huống tiêu cực và biến nó thành tích cực. 

Nhiều nghiên cứu về đánh giá lại được thực hiện bằng cách sử dụng từ ngữ của các vận động viên vô địch. Ví dụ, Kobe Bryant từng nói rằng thất bại không tồn tại, và Michael Jordan nói rằng anh ấy đã bỏ lỡ hàng nghìn cú sút trong sự nghiệp của mình. 

Những cá nhân thành công trong nhiều lĩnh vực nào đã sử dụng những từ ngữ tích cực để định hình kết quả của họ. 

Nhà triết học và tâm lý học William James đã từng nói, "Khám phá vĩ đại nhất của thế hệ tôi là một con người có thể thay đổi cuộc sống của mình bằng cách thay đổi thái độ của mình." 

Thay đổi thái độ của bạn bằng cách kể cho mình một câu chuyện có sức mạnh hơn. Bạn có thể cảm thấy suy nghĩ của mình thay đổi ngay lập tức. 

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Vừa Mới Tốt Nghiệp Lại Không Tìm Được Việc Làm? Hãy Sáng Tạo Sự Nghiệp Theo Cách Riêng Của Bạn!
  2. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 5: Lựa Chọn Cách Giải Quyết Xung Đột
  3. Tìm Việc Mùa Dịch - Lời Khuyên Từ Một Triệu Phú Tự Thân
  4. Deal Lương - Bí Kiếp Giúp Bạn Deal Đâu Được Đấy
  5. Làm Thế Nào Để “Sốc Lại Tinh Thần” Khi Bạn Muốn Bỏ Cuộc Trong Hành Trình Tìm Việc
  6. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 4: Xác Định Mục Tiêu
  7. Làm Thế Nào Xin Nghỉ Phép Khi Bạn Vừa Mới Bắt Đầu Công Việc Mới?
  8. Cách Làm Giàu Khôn Ngoan Nhất Là Học Theo Người Giàu: 6 Cuốn Sách Kinh Điển Về Tư Duy Của Những 'Cao Thủ' Tài Chính
  9. 7 Khó Khăn Ai Cũng Mắc Phải Khi Làm Việc Tại Nhà Và Cách Giải Quyết Chúng
  10. 5 Cách Để Vẫn Có Thời Gian Cho Nghề Tay Trái Của Bạn

Tìm công việc mơ ước