7 Khó Khăn Ai Cũng Mắc Phải Khi Làm Việc Tại Nhà Và Cách Giải Quyết Chúng

Vào thời điểm đại dịch toàn cầu Covid-19, nhiều công ty có xu hướng cho nhân viên làm việc tại nhà. Có một số lợi ích khi bạn làm việc tại nhà như tiết kiệm thời gian đi lại, thoải mái trong việc mặc trang phục, kiểm soát tốt hơn lịch làm việc và không cần phải tốn tiền cà phê hoặc thức ăn. 

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm quan trọng. Trang tài chính cá nhân GOBankingRates đã công bố danh sách 29 điểm tốt và xấu khi bạn làm việc tại nhà. Dưới đây là một số nhược điểm lớn nhất mà chúng tôi sưu tầm được.

1. Gián đoạn

Bạn có thể phải đối mặt với những gián đoạn không mong muốn từ đồng nghiệp, bạn cùng phòng hoặc những đứa trẻ trong nhà. Khi khối lượng công việc quá nhiều mà bạn vẫn phải vừa làm việc vừa trông trẻ. Đây quả là một thách thức lớn mà bạn phải đối mặt và cần thêm sự hỗ trợ từ chủ lao động và các thành viên khác trong gia đình. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần nói chuyện với các thành viên trong gia đình mình về việc đặt ra nguyên tắc và giờ giấc để họ biết khi nào họ có thể nói chuyện với bạn hoặc khi nào có thể vào chỗ làm việc của bạn” theo GOBankingRates.

2. Làm việc 24 giờ một ngày

Làm việc tại nhà sẽ cho bạn cảm giác bạn bắt buộc phải làm việc 24 giờ một ngày. Bạn cần phải ngắt kết nối hoàn toàn công việc của bạn, nếu không hiệu suất, sức khỏe tinh thần và thể chất và công ty của bạn sẽ phải chịu. Nếu bạn có thể, hãy tách biệt không gian làm việc với không gian sống của bạn bằng cách bạn làm việc trong một phòng riêng. Hãy chắc chắn rằng khách hàng, nhân viên và bất kỳ ai khác mà bạn làm việc cùng đều biết rằng có một số thời điểm bạn sẽ không làm việc.

3. Nỗi sợ bỏ lỡ

Sợ bỏ lỡ là một lý do khiến rất nhiều người trong chúng ta có xu hướng làm việc quá sức khi chúng ta làm việc ở nhà. Thật khó để gạt bỏ đi cảm giác mà có những thứ hoặc những cuộc trò chuyện đang diễn ra giữa mọi người mà bạn không biết đến. Nếu đồng nghiệp bạn đang làm việc trong văn phòng trong khi bạn làm việc tại nhà, cảm giác đó thậm chí còn nghiêm trọng hơn - và thực sự nhiều nghiên cứu cho thấy trong tình huống đó, những người làm việc tại nhà có nguy cơ làm hỏng sự nghiệp của họ.

Làm thế nào để bạn thoát khỏi nỗi sợ bị bỏ lỡ? Liều thuốc giải độc cho tình trạng này là tăng khả năng giao tiếp. Bạn hãy nhấc điện thoại và gọi cho đồng nghiệp hoặc báo cáo trực tiếp. Bạn đang tự hỏi liệu những cuộc hội thoại hoặc cuộc họp không có sự tham gia của bạn sẽ như thế nào, đôi khi cách tiếp cận đơn giản nhất chính là hỏi đồng nghiệp của bạn những gì đang xảy ra với các dự án hoặc các vấn đề quan trọng để xem liệu bạn có bỏ lỡ nhứng thông tin quan trọng nào không.

4. Không bao giờ rời khỏi nhà

Đối với một số người trong chúng ta, việc ở nhà đặt hàng trở nên khá phổ biến. Tất cả những thứ bạn muốn sẽ được giao đến tận tay đơn giản chỉ bằng một nút đặt hàng. Những điều đó tạo điều kiện cho bạn ở nhà hầu như hết cả ngày. Thậm chí, ngay trong thời điểm tỉ lệ nhiễm Covid-19 đang gia tăng, việc ở nhà càng khiến bạn cảm thấy an toàn hơn.

Tuy nhiên, cứ ở trong nhà mọi lúc như thế này không đem lại cho bạn tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy ra ngoài một chút vận động như đi dạo - vài lần một tuần hoặc tốt hơn là mỗi ngày.

5. Xao nhãng và mất tập trung

Năng suất của bạn có thể tăng lên làm việc tại nhà, nhưng cũng phải đấu tranh tư tưởng để duy trì động lực và sự trì hoãn. Bạn có thừa nhận với chúng tôi rằng với môi trường văn phòng ồn ào với các đồng nghiệp làm việc bận rộn sẽ khiến bạn có cảm hứng làm việc hơn là khi bạn làm việc tại nhà một mình với TV hoặc máy chơi game chỉ cách đó vài bước.

Có nhiểu giải pháp khác nhau để đánh bay sự xao nhãng. Có lẽ điều quan trọng nhất là hãy đối xử tốt với chính mình. Hãy nhớ rằng sự xao nhãng thường xuất phát từ nỗi lo lắng, đó là điều mà tất cả chúng ta đều càm nhận được trong những dịch bệnh như thế này.

6. Thiếu hỗ trợ công nghệ

Nếu bạn đã quen với việc gọi cho bộ phận công nghệ thông tin bất cứ khi nào các thiết bị của bạn gặp vấn đề, việc làm việc tại nhà có thể khiến bạn rơi vào tình trạng thất vọng nếu máy tính, phần mềm hoặc kết nối internet của bạn không hoạt động. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể nhận được hỗ trợ từ xa hoặc bạn tự sửa chúng.

Nếu máy tính hoặc kết nối internet của bạn bị lỗi, bạn sẽ làm gì đầu tiên? Dự phòng thêm một cái có lẽ là giải pháp tốt nhất của bạn - một máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng để bạn có thể làm việc trong lúc cần thiết. Bạn có thể chuẩn bị sẵn điểm phát sóng trên điện thoại hoặc với một thiết bị riêng, trong trường hợp bạn không thể kết nối internet.

7. Cô đơn

Làm việc tại nhà khiến bạn tách xa cuộc sống xã hội và các hoạt động xã hội thông thường khác như các sự kiện, các cuộc họp câu lạc bộ hoặc các sự kiện âm nhạc.

Sự cô đơn không chỉ gây hại cho cho tinh thần của bạn, mà còn có thể dẫn đến trầm cảm. Vì vậy, bạn có thể gặp gỡ một người bạn hoặc đồng nghiệp để đi dạo giãn cách xã hội hoặc lên lịch happy hour ảo.

Bạn cũng có thể trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp quá video, bạn có thể làm nhiều việc khác để giải tỏa sự cô đơn của mình và đảm bảo rằng bạn có dành thời gian cho các hoạt động tương tác xã hội. Điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc, tốt cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Inc.
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Vẫn Có Thời Gian Cho Nghề Tay Trái Của Bạn
  2. Đi Qua Tuổi 30, Điều Đáng Sợ Nhất Không Phải "Thời Gian", Mà Là Thời Gian Qua Đi Nhưng Bạn Chẳng Đọng Lại Gì
  3. Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Giúp Bạn Tìm Việc Hiệu Quả Như Thế Nào?
  4. Tôi Phải Trả Lời Như Thế Nào Về Việc Bị Sa Thải Trong Buổi Phỏng Vấn?
  5. Người Thành Công Chắc Chắn Giỏi Thu Phục Lòng Người: 5 Kỹ Năng Khi Trò Chuyện Khiến Ai Cũng Thích Bạn!
  6. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 3: Xác Định Loại Xung Đột
  7. 40 Tuổi Khóc Lóc Vì Thất Nghiệp: Người Tài Giỏi, Thất Nghiệp Nhưng Không "Thất Chí"
  8. Những Đặc Điểm Nhà Tuyển Dụng Thường Lưu Ý Khi Tuyển Ứng Viên Làm Việc Từ Xa
  9. Tổ Chức Buổi Brainstorm Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Khi Làm Việc Từ Xa
  10. Tại Sao Đây Lại Là Thời Điểm Hoàn Hảo Để Tìm Việc

Tìm công việc mơ ước