Tại Sao Đây Lại Là Thời Điểm Hoàn Hảo Để Tìm Việc

Không có bất cứ ai có thể dự đoán được tác động của đại dịch Covid-19 đối với lực lượng lao động trên toàn thế giới. Cho dù bạn bị sa thải hoặc đang đảm nhận một thử thách mới, bạn cũng đừng lo ngại cho hành trình tìm việc của mình, đặc biệt là trong khoảng thời gian này. Thị trường lao động hiện đang ở mức độ cạnh tranh cao, nhưng điều đó không thể nào ngăn bạn tìm việc. Tin tốt là các nhà tuyển dụng họ vẫn đang tìm kiếm nhân tài năng. Dẫn đầu là các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, hậu cần và phát triển phần mềm. Vì sao đây lại là thời điểm hoàn hảo để săn việc? Xem ngay những chia sẻ từ Findjobs nhé!

Khủng hoảng tạo ra cơ hội

Đại dịch giúp chúng ta có thời gian đểxem xét lại các giá trị và ưu tiên của mình. Bạn thấy rằng công việc của bạn không còn ý nghĩa nữa? Bạn có muốn cuộc sống của bạn quay trở lại như trước khi xảy ra đại dịch không? Nếu không, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải phản ánh lại những gì sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng và thỏa mãn. Gần đây bạn đã nghỉ việc? Bạn tưởng đó là điều tồi tệ nhưng sự thật đây là một điều tốt đấy.  Bạn nên sử dụng khoảng thời gian chết này để hiểu rõ về nơi bạn muốn làm việc và vai trò và chức danh bạn đang tìm kiếm. Hãy xem xét các hoạt động bạn thích và giỏi. Một cuộc khủng hoảng có thể cung cấp động lực đáng kinh ngạc cho sự thay đổi tích cực. Hãy sử dụng nó làm lợi thế cho bạn.

Công việc từ xa đem đến sự linh hoạt

Săn việc đơn giản hơn nhiều khi bạn làm việc tại nhà. Công việc từ xa cung cấp sự linh hoạt hơn nếu bạn kết nối hoặc phỏng vấn, bạn không cần phải lo lắng về việc rời văn phòng sớm hoặc nghỉ một ngày. Tình hình hiện tại cho phép bạn chuẩn bị tốt hơn và thoải mái hơn trong các cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể dành thời gian này để học các kỹ năng mới hoặc tham gia một khóa học trực tuyến giúp bạn trang bị tốt hơn cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp.

Các nhà tuyển dụng đang xây dựng lại kênh liên lạc

Với các nhà tuyển dụng hiện đang xây dựng lại các kênh liên lạc của họ, đây được xem là thời điểm hoàn hảo để tìm việc làm. Nếu bạn đang dự định cho một vị trí mới hoặc đổi việc, bây giờ là chính là thời điểm để bạn để cập nhật hồ sơ của mình và đưa nó đến tận tay nhà tuyển dụng. Với bối cảnh việc làm hiện tại cung cấp cho bạn hội duy nhất để chuyển hướng nghề nghiệp của bạn. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát và tận dụng tối đa nó!

 

Phiên dịch bởi Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 1: Hiểu Rõ Đối Phương
  2. Ngủ Trưa Hay Chợp Mắt? Điều Nào Giúp Tăng Năng Suất Trong Ngày Dài Làm Việc Của Bạn?
  3. 6 Dấu Hiệu Cho Thấy Đã Đến Lúc Bạn Phải Tìm Một Công Việc Mới
  4. Ưu Điểm Tôi Tự Hào Suốt 20 Năm, Không Ngờ Lại Là Trở Ngại Trên Con Đường Sự Nghiệp
  5. Không Giành Được Nhiều Lợi Thế Nhưng Tôi Vẫn Thành Công Trong Cuộc Đàm Phán. Vì Sao Thế?
  6. Giữa Công Ty Nhỏ Và Công Ty Lớn, Tôi Nên Thực Tập Ở Đâu?
  7. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 4) – Thoát Khỏi Mối Quan Hệ
  8. Kiểm soát thời gian của bản thân thay vì để nó kiểm soát mình với 5 kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
  9. 5 Mẹo Nhỏ Nhưng Có Võ Giúp Bạn Đánh Bay Thái Độ Tiêu Cực Trong Công Việc
  10. Sau 526 Lần Xin Việc Bị Từ Chối, Tôi Đã Vượt Qua. Bạn Cũng Có Thể!

Tìm công việc mơ ước