Giữa Công Ty Nhỏ Và Công Ty Lớn, Tôi Nên Thực Tập Ở Đâu?

Trong thời kì thực tập thời sinh viên của mình, bạn có rất nhiều lựa chọn, có thể ở một công ty nhỏ mới thành lập, công ty trung bình hoặc một công ty lớn. Bất kể quy mô của tổ chức có như thế nào, bạn cũng có thể có những trải nghiệm thực tế và đưa những kinh nghiệm mà bạn học được vào CV của mình để chinh phục nhà tuyển dụng.

Có thể bạn chưa biết, kinh nghiệm và cơ hội của bạn có thể tùy thuộc vào quy mô công ty mà bạn chọn. Thực tập sinh cho một công ty lớn có thể mang lại những lợi ích mà một công ty nhỏ không thể mang lại cho bạn và ngược lại. Tùy thuộc vào trình độ học tập của mình mà bạn lựa chọn công ty mình mong muốn thực tập. 

Có phải bạn muốn biết mình phù hợp với quy mô công ty như thế nào? Hãy xem chia sẻ của chúng tôi về những lợi ích mà bạn có thể đạt được ở những công ty có quy mô khác nhau mà đưa ra quyết định của mình nhé!

Làm việc cho công ty lớn bạn được gì?

Có lẽ lợi ích lớn nhất khi làm việc cho một công ty lớn là bạn sẽ hưởng tiếng tâm từ công ty mà bạn đang thực tập. Trong quá trình chọn lọc hồ sơ ứng tuyển của nhà tuyển dụng, những ứng viên được thực tập trong những công ty lớn sẽ được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Các công ty lớn hơn thường nguồn lực lớn hơn các công ty nhỏ hơn. Việc này sẽ giúp bạn có đầy đủ các công cụ và thông tin tiến đến thành công. Ngoài ra, các công ty lớn thường sắp xếp hợp lý các chính sách và quy trình thực tập của họ. Điều này có nghĩa vai trò, trách nhiệm và kỳ vọng của bạn sẽ rõ ràng khi bạn bắt đầu thực tập. Một lợi ích nữa mà tôi không thể nào không kể đến đó là bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc, trò chuyện, giao lưu với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, họ là những người có thể chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn thực tế của mình với bạn

Tất nhiên không có gì là hoàn hảo cả. Bên cạnh những lợi ích to lớn đấy, cũng tồn đọng nhiều nhược điểm mà bạn có thể chưa biết đến. Để Findjobs điểm qua cho bạn biết nhé. Đó chính là sự kém linh hoạt trong việc phụ trách và thể hiện sáng kiến của mình, các nhiệm vụ cũng có vẻ tẻ nhạt, các quy tắc cứng nhắc hơn. Những điều này chính là rào cản để bạn hoàn thành công việc của mình.

Làm việc cho công ty nhỏ bạn được gì?

Điều đầu tiên bạn có thể nhận được chính là bạn có nhiều cơ hội để sáng tạo và đóng góp những sáng kiến của mình vào thành công của công ty. Từ những việc làm như thế, bạn va chạm thực tế và có nhiều kinh nghiệm cho mình hơn. Thực tế ở những công ty nhỏ, sẽ có rất ít những chuyên gia hoặc nhân viên gạo cội trong nghề, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi cần những lời hướng dẫn, lời khuyên từ họ, bù lại bạn có thể dễ dàng tạo được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp.

Bạn cũng có nhiều cơ hội va chạm thực tế hơn khi hỗ trợ công ty trong các dự án. Những công việc bạn đảm nhận ở công ty nhỏ chẳng hạn như công việc hành chính, nghiên cứu, ghi chú và quan sát cuộc họp,…có thể cũng sẽ giống ở những công ty lớn. Tuy nhiên, điều làm nên sự đặc biệt ở đây là bạn có nhiều cơ hội hơn đảm nhận nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ hơn.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: The Balance Careers
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 4) – Thoát Khỏi Mối Quan Hệ
  2. Kiểm soát thời gian của bản thân thay vì để nó kiểm soát mình với 5 kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
  3. 5 Mẹo Nhỏ Nhưng Có Võ Giúp Bạn Đánh Bay Thái Độ Tiêu Cực Trong Công Việc
  4. Sau 526 Lần Xin Việc Bị Từ Chối, Tôi Đã Vượt Qua. Bạn Cũng Có Thể!
  5. 5 Câu Mở Đầu Cover Letter Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  6. Tìm Việc Mùa Đại Dịch: Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng
  7. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 3) – Không Giải Quyết Xung Đột
  8. Tìm việc làm giữa mùa dịch không khó như "mò kim đáy bể": Lùi 1 bước là tiến 2 bước, biết chấp nhận thời thế để đại cục được dài lâu
  9. Làm Thế Nào Để Tránh Hội Chứng Đối Tượng Tỏa Sáng Và Giữ Sự Tập Trung?
  10. Bí Quyết Thiết Lập Tiến Độ Làm Việc Cho 1 Công Việc Mới

Tìm công việc mơ ước