Bí Quyết Thiết Lập Tiến Độ Làm Việc Cho 1 Công Việc Mới

Khi bạn bắt đầu một công việc mới, điều quan trọng là bắt đầu mối quan hệ nghề nghiệp theo cách bạn muốn. Bạn đang là người quản lý và kiểm soát mọi thứ vì vậy đừng ngại thiết lập tiến độ công việc của mình trong 90 ngày đầu tiên. Trong giai đoạn này, bạn nên xác định những gì bạn thích và không thích về công việc của bạn khi bạn làm quen với mọi người, văn hóa và trách nhiệm của bạn.

90 ngày đầu tiên là giai đoạn thử nghiệm mối quan hệ nghề nghiệp của bạn:

  • 30 ngày đầu tiên: Khi bạn bắt đầu với một vai trò mới, điều quan trọng là bạn phải quan sát văn hóa tổ chức của bạn. Phân tích cách mọi người đi làm và tan ca. Điều này sẽ cho bạn biết rất nhiều về cách đặt lịch làm việc của bạn và liệu nhóm của bạn có làm việc ở nhà và lịch làm việc linh hoạt hay không.
  • 60 ngày đầu tiên: Hiểu rõ ràng về những kỳ vọng về vai trò của bạn. Hỏi đội ngũ quản lý và đồng nghiệp của bạn những gì kỳ vọng từ các nhiệm vụ hàng ngày và các cuộc họp thường xuyên. Ngoài ra, hãy cố gắng theo dõi đồng đội và nhóm quản lý của bạn trước khi bạn tham gia vào một dự án cụ thể.
  • 90 ngày đầu tiên: Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể xác định các chuyên gia vấn đề trong nhóm của bạn. Đây sẽ là người có thể giúp đỡ khi bạn gặp vấn đề trong công ty như không hiểu chính sách hoặc chính trị văn phòng. Bạn hãy mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh để bạn có thể dễ dàng điều hướng các thách thức liên quan đến công việc.

Để đặt kỳ vọng và ranh giới cho công việc mới của mình, hãy giải quyết bốn vấn đề sau với người giám sát trực tiếp của bạn:

  • Người giám sát của bạn truyền đạt rõ ràng lịch trình làm việc của bạn.
  • Tìm hiểu tỷ lệ phần trăm thời gian thực tế bạn sẽ dành cho các nhiệm vụ hoặc dự án cụ thể.
  • Hỏi xem bạn có thể làm việc ở nhà một vài lần mỗi tuần hoặc mỗi tháng không.
  • Tìm hiểu cách người quản lý và người giám sát của bạn đánh giá hiệu suất làm việc của bạn.

Hãy ghi nhớ những điều chúng tôi đã chia sẻ và đừng phạm phải chúng nhé. Một khi bạn đã tạo thói quen làm việc không chuyên nghiệp, bạn rất khó để có thể thay đổi chúng.

Làm việc tốc độ hơn với công nghệ

Các chuyên gia dành rất nhiều thời gian để theo dõi các cuộc trò chuyện, thông tin qua email và chỉ theo dõi chúng một cách rất thủ công. Cách quản lý này thật sự phiền phức. Các dự án bị trì trệ vì các nhóm không hợp tác hiệu quả và không trao đổi, báo cáo những công việc đang diễn ra. Nếu mọi việc không được tổ chức theo hệ thống, sự thành công rất khó xảy ra.

Năm công cụ này có thể giúp bạn có tổ chức công việc và làm việc năng suất hơn:

  • Calendly: Đây là một công cụ siêu dễ dàng cho phép bạn tự động lên lịch các cuộc họp và cuộc hẹn cho lịch trực tuyến của mình. Công cụ này sẽ gửi một thông báo đến email của bạn và đặt cuộc họp theo lịch của bạn và lịch của người yêu cầu.
  • Jira: Một công cụ quản lý dự án mà các nhóm sử dụng để thu thập các yêu cầu dự án và gán các nhiệm vụ của người dùng cho các thành viên trong nhóm. Nó cũng theo dõi tiến trình, chỉ định ngày đáo hạn và cho phép bạn đính kèm tài liệu.
  • Slack: Một công cụ trực tuyến mà các nhóm có thể sử dụng để giao tiếp và hợp tác trong các dự án. Công cụ này cắt giảm email vì bạn có thể sử dụng ứng dụng để nói chuyện với toàn bộ nhóm hoặc với từng cá nhân.
  • Google Drive: Cho phép bạn tạo tài liệu và lưu chúng trên đám mây, có thể được liên kết với tài khoản email của bạn. Google Drive là một cách tuyệt vời để sao lưu các tệp máy tính của bạn và chia sẻ chúng với những người đóng góp khác.
  • Zoom: Một công cụ hội nghị trực tuyến miễn phí cho phép bạn tiến hành các cuộc họp video, ghi lại hội thảo trên web và tổ chức các cuộc họp nhóm. Nó còn có tùy chọn chia sẻ màn hình.

Ưu tiên bản thân

Theo Business Insider, bạn sẽ dành trung bình hơn 90.000 giờ trong cuộc đời của mình tại nơi làm việc (Con số này không bao gồm giờ làm thêm.) Vậy, những lúc nào bạn dành thời gian cho cuộc sống cá nhân mình?

Tôi chứng kiến ​​bố mẹ tôi cứ mãi tăng ca vào cuối tuần trong suốt sự nghiệp của họ, kéo dài hơn 32 năm cuộc đời tôi. Bây giờ đã nghỉ hưu, mẹ tôi có nhiều thời gian hơn cho bản thân và suy nghĩ về mọi thứ bà đã bỏ lỡ trong khi làm việc về cuộc sống cá nhân, gia đình và vấn đề sức khỏe. Đừng chờ đợi cho đến khi bạn nghỉ hưu mới có thể thực hiện những điều quan trọng ngày hôm nay.

Bạn mong đợi điều gì từ bản thân khi bạn đang làm việc? Để có làm việc hiệu suất, trước tiên bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình. Vì vậy, bạn hãy đưa ra quyết định đặt mong muốn và nhu cầu của bạn trước khi bắt đầu một công việc.

Dưới đây là 10 cách bạn có thể tham khảo:

  • Cầu nguyện hoặc thiền hàng ngày: Nó giúp thỏai mái tâm trí trước khi một ngày mới bắt đầu và thúc đẩy sự tích cực trong cuộc sống của bạn.
  • Làm việc chăm chỉ tám tiếng rồi về nhà: Làm việc nhiều giờ hơn có thể chỉ có ý nghĩa đối với bạn. Khi bạn đã hoàn thành tất cả những gì bạn có thể làm trong tám giờ đó, hãy tan ca đúng giờ.
  • Tắt điện thoại di động khi bạn đã hoàn thành công việc: Không cần phải trả lời mọi cuộc gọi hoặc email sau giờ làm việc. Bạn hãy để việc đó cho ngày làm việc tiếp theo của mình.
  • Tập thể dục 3 – 5 lần 1 tuần: Nó sẽ giúp bạn đối phó với căng thẳng và tốt cho hệ tim mạch của bạn.
  • Ăn uống lành mạnh để duy trì năng lượng và tạo cho mình cảm giác tuyệt vời cho mình mỗi ngày.
  • Đi dạo trong khi làm việc: Một sự thay đổi nhẹ có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Ra ngoài và thư giản tí rồi trở lại làm việc.
  • Gặp bác sĩ khi bạn cảm thấy không khỏe: Chúng ta làm việc chăm chỉ đến nỗi bỏ quên sức khỏe của mình. Khi bạn cảm thấy không khỏe, hãy gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe của mình nhé.
  • Mát xa thư giãn:  Đối với những người ngồi máy tính hàng ngày, mát xa mô sâu giúp giảm đau ở lưng trên và dưới của bạn.
  • Đăng ký các lớp học không liên quan đến công việc hoặc các khóa học trực tuyến mà bạn quan tâm: Điều này sẽ giúp bạn học các chủ đề và kỹ năng mới ngoài công việc của bạn.
  • Phát triển tài năng và sở thích ngoài công việc của mình: Chúng ta thường quá tập trung vào các kỹ năng liên quan đến công việc và bỏ bê sở thích, tài năng của mình. Sở thích và đam mê của bạn sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Để Chuyển Từ Công Việc Văn Phòng “Chán Òm” Sang Xây Dựng Sự Nghiệp Riêng Của Bạn?
  2. Làm Thế Nào Thu Hút Khán Giả Trong 7 Giây Đầu Tiên Phát Biểu
  3. Chuyên Gia Stanford "Mách" Cách Xin Nghỉ Việc Thông Minh Nhất
  4. Tại Sao Sức Thuyết Phục Lại Quan Trọng Hơn Một Ý Tưởng Tuyệt Vời?
  5. Muốn Bán Hàng Thành Công Sau Đại Dịch, Hãy “Thả Lỏng” Tâm Trí Của Bạn
  6. Đuối Sức, Quá Tải Nơi Công Sở Và Trên Đường Lập Nghiệp, Phải Làm Sao?
  7. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 2) – Giải Quyết Trực Tiếp
  8. 11 Điều Cần Làm Để Cải Thiện Trí Tuệ Cảm Xúc Của Bạn
  9. Bạn Cần Làm Gì Khi Phát Hiện Mình Đang Bị Trả Lương Thấp?
  10. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 1) – Giải Quyết Gián Tiếp

Tìm công việc mơ ước