6 Dấu Hiệu Cho Thấy Đã Đến Lúc Bạn Phải Tìm Một Công Việc Mới

Đã bao lâu rồi kể từ khi bạn gặp một người bắt đầu và kết thúc một công việc của mình chỉ tại một công ty? Những ngày làm việc hơn 40 năm trung thành với một người chủ và nghỉ hưu với mức lương hưu cố định đã bị thay thế bằng một quy tắc mới – bạn phải thay đổi công việc để cập nhật kiến thức, bắt lấy cơ hội và theo đuổi cảm giác hài lòng trong công việc.

Theo một thông cáo mới đây của Cục Thống kê Lao động, những người sinh từ năm 1957 đến 1964 có trung bình 12,3 việc làm trong độ tuổi từ 18 đến 52. Mặc dù số lượng sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi, ngành nghề và địa điểm, nhưng khả năng cao mọi người sẽ thay đổi công việc ít nhất một vài lần trong sự nghiệp của mình.

Thời điểm nào sẽ là thời điểm tốt nhất để bạn thay đổi công việc của mình? Hãy xem những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để đưa ra quyết định đúng đắn nhé!

Bạn kiệt sức vì công việc

Khi công ty ngày một phát triển, số lượng ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, đôi khi vì quá quan tâm đến tối đa hóa lợi nhuận, các nhà tuyển dụng thường không chú trọng đến sự phát triển của nhân viên mà công việc ngày càng chồng chất và họ vẫn mông muốn nhân viên mình hoàn thành tốt công việc. Khi áp lực công việc ngày càng đè nén, khối lượng công việc vượt ngoài so với mô tả công việc khiến họ cảm thấy quá mệt mỏi và căng thẳng. Chúng tôi không phủ nhận rằng hầu hết các nhân viên đều muốn học thêm những điều mới từ các nhiệm vụ thêm. Tuy nhiên, năm tháng cứ trôi qua và trách nhiệm công việc ngày càng chồng chất, người sử dụng lao động lại không muốn tăng số lượng nhân viên phù hợp với khối lượng công việc thực tế. Đây chính là dấu hiệu đầu tiên mà bạn nên nhanh chóng quyết định tìm một công việc mới cho mình.

Mức lương của bạn không tăng

Khi khối lượng công việc bạn ngày càng tăng, trách nhiệm bạn nhiều hơn, bạn hoàn toàn có đủ năng lực cho những nhiệm vụ này. Khi đó bạn chứng minh được năng lực và giá trị của mình. Tuy nhiên, nghịch lí ở đây lại là mức lương bạn hoàn toàn không nhúc nhích được một tí nào cả. Bạn có biết tỷ lệ lạm phát của Mỹ thường dao động trong khoảng 1,9 đến 2,1% hàng năm. Với mức lương bền vững đứng yên theo năm tháng này, bạn hoàn toàn có thể thấy được rằng bạn đang nhận được mức lương thấp hơn so với các năm trước.

Tất nhiên trước khi tăng lương cho nhân viên, các chủ đoanh nghiệp đều muốn thấy được những đóng góp của họ cho công ty. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục nhận được phản hồi tích cực về hiệu suất của mình, nhưng tiền lương của bạn vẫn không xứng đáng với nhiệm vụ bạn được giao. Đây chính là dấu hiệu thứ 2 bạn cần thay đổi công việc của mình.

Công việc không có tính thách thức

Có thể trước đây mọi người đều có thành kiến với vấn đề nghỉ việc. Nhưng hiện tại vấn đề này đã được xóa bỏ. Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện đang ưu tiên những hồ sơ thể hiện được những trách nhiệm và thách thức mà bạn đã trải qua trong những năm làm việc. Nếu công việc hiện tại không có chút gì trải nghiệm thách thức, đã đến lúc bạn tìm một công việc mới để học thêm những kỹ năng mới, thách thức năng lực và bản thân mình.

Bạn không được đánh giá cao

Theo một nghiên cứu gần đây, 66% nhân viên cho biết họ có thể sẽ bỏ việc nếu họ  không được đánh giá cao.Tùy vào mỗi người mà họ có những động lực làm việc khác nhau. Một số người họ làm vì tiền, một số thì lại tìm kiếm sự thách thức, số khác lại tìm kiếm sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều muốn được đánh giá cao trong công việc. Đối với những công ty không đánh giá cao nhân viên của mình, họ sẽ phải tốn rất nhiều công sức trong việc giữ chân nhân viên của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn không hài lòng với công việc

Một nhân viên trung bình dành 13 năm và hai tháng trong cuộc đời tại nơi làm việc. Đây quả là một con số thực sự ấn tượng, nhưng còn đáng sợ hơn với con số mà chúng tôi sắp tiết lộ sau đây. Khoảng 80% nhân viên không hài lòng với công việc của họ. Bạn có thực sự muốn dành hơn 13 năm để làm điều gì đó mà bạn cảm thấy không thỏa mãn? Việc đầu tiên là bạn nên xác định nguyên nhân khiến bạn không hài lòng trong công việc. Đó có phải là do quản lý của bạn, nhiệm vụ công việc của bạn hay bạn bị mất cân bằng trong công việc và cuộc sống? Nhưng tất cả những thứ này bạn đều có thể thay đổi được.

Môi trường làm việc không tốt

Môi trường làm việc không tốt chính là lý do chính nhất khiến bạn phải bỏ công việc và tìm việc mới. Có nhiều nhà quản lý và công ty những lời nói nặng nhẹ, hành vi lạm dụng hoặc đe dọa như một phương tiện thúc đẩy nhân viên của mình. Điều này có thể đạt được kết quả ngắn hạn, nhưng dẫn đến đó là sự căng thẳng, thờ ơ của nhân viên về công việc.

Có rất ít người khẳng định rằng họ có một công việc hoàn hảo. Các công ty đều chịu sự đánh giá của nhân viên. Nếu một nhân viên được trao cơ hội cung cấp phản hồi cho người quản lý, các vấn đề có thể được thay đổi từ lãnh đạo công ty. Các nhân viên đang tích cực tìm kiếm những cơ hội tốt hơn để phát triển sự nghiệp.Vì thế đây là một cuộc đua cho các nhà tuyển dụng thu hút và giữ chân nhân tài của mình không chỉ ở một lương mà còn nhiều hơn thế nữa.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Ưu Điểm Tôi Tự Hào Suốt 20 Năm, Không Ngờ Lại Là Trở Ngại Trên Con Đường Sự Nghiệp
  2. Không Giành Được Nhiều Lợi Thế Nhưng Tôi Vẫn Thành Công Trong Cuộc Đàm Phán. Vì Sao Thế?
  3. Giữa Công Ty Nhỏ Và Công Ty Lớn, Tôi Nên Thực Tập Ở Đâu?
  4. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 4) – Thoát Khỏi Mối Quan Hệ
  5. Kiểm soát thời gian của bản thân thay vì để nó kiểm soát mình với 5 kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
  6. 5 Mẹo Nhỏ Nhưng Có Võ Giúp Bạn Đánh Bay Thái Độ Tiêu Cực Trong Công Việc
  7. Sau 526 Lần Xin Việc Bị Từ Chối, Tôi Đã Vượt Qua. Bạn Cũng Có Thể!
  8. 5 Câu Mở Đầu Cover Letter Chinh Phục Nhà Tuyển Dụng
  9. Tìm Việc Mùa Đại Dịch: Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng
  10. Làm Thế Nào Để Giải Quyết Xung Đột Chốn Công Sở? (Phần 3) – Không Giải Quyết Xung Đột

Tìm công việc mơ ước