Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Giúp Bạn Tìm Việc Hiệu Quả Như Thế Nào?

Khi nhắc đến phát triển sự nghiệp, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm việc làm hoặc để phát triển nghề nghiệp là điều ít người nghĩ tới. Phương tiện truyền thông xã hội có thể rất gây nhiều tác động như lo lắng về việc nhà tuyển dụng 'theo dõi' bạn và gây cho họ nhiều nhận thức tiêu cực.

Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng gây ra sự tiêu cực. Sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại rất nhiều tích cực cho cuộc sống của mọi người. Một trong những điểm tích cực của phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tìm kiếm việc làm nếu bạn chỉ mới bắt đầu sự nghiệp của mình, theo Simon Owen, MD của công ty sản xuất video, Standby Productions, chia sẻ những lời khuyên của anh ấy về việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội làm lợi thế của bạn.

Tạo thương hiệu của riêng mình

Làm thế nào phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp? Đầu tiên, bạn phải nghĩ về mình phải là một thương hiệu của riêng mình. Bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào phương tiện truyền thông xã hội và nhấn nút ' đăng bài', đấy chính là lúc bạn thể hiện giá trị cốt lỗi của riêng mình.

Bạn hãy nhớ rằng những gì đăng trên internet sẽ mãi mãi tồn tại. Trạng thái, hình ảnh, nguồn cấp dữ liệu của bạn có thể được tìm kiếm và hashtags được sử dụng khiến cho bài đăng của bạn được hiển thị nhiều hơn. Chúng tôi nói ra điều này để làm gì? Điều này nhắc nhở bạn cần sssuy nghĩ kỹ hơn về cách bạn hoạt động online, phải chú tâm đến thương hiệu của bạn và cách bạn truyền đạt các giá trị của mình.

Tuy nhiên, cũng có những cách để bạn không phải công khai tất cả những suy nghĩ của mình nhưng đôi khi chúng có thể gây hứng thú cho một số nhà tuyển dụng và khiến bạn nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên. Việc chăm chút kỹ nội dung và bài đăng của mình sẽ tạo ấn tượng tốt đến với đúng người mà bạn muốn truyền đạt tới. Nếu bạn là một chuyên gia trong ngành hoặc là một người sáng tạo, phương tiện truyền thông xã hội có thể là CV của bạn!

CV thay thế

Nhiều nhà tuyển dụng đang xó xu hướng chuyển dần sang phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm tài năng. Sử dụng nội dung video có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn và bạn không cần phải có quá nhiều kiến thức về phim ảnh và chỉnh sửa để sáng tạo với video.

Dành thời gian để tạo các video chất lượng cao được cá nhân hóa, đó là khoản đầu tư tuyệt vời cho tương lai và sự nghiệp của bạn. Bằng cách tìm kiếm hồ sơ truyền thông xã hội của một số người, đặc biệt trên LinkedIn, bạn có thể tìm thấy rất nhiều CV video sáng tạo tóm tắt thành tích và kinh nghiệm của họ. Bạn có biết nhà tuyển dụng phải dành hàng giờ để tìm đọc để tìm ra ứng viên phù hợp. Vì thế một CV video có thể thu hút sự chú ý của họ và khiến bạn nổi bật giữa hàng ngàn ứng viên khác.

Tạo Portfolio bằng phương tiện truyền thông xã hội

Đây là một số cách để tạo portfolio trực tuyến bằng phương tiện truyền thông xã hội.

Instagram

Đây là một nền tảng tuyệt vời cho nội dung video và sáng tạo thiết kế hồ sơ của mình. Ứng dụng này cho phép bạn làm nổi bật những sự kiện vào hồ sơ của bạn và cung cấp cho họ ảnh bìa và tiêu đề. Tại đây, bạn có thể xác định các sự kiện có liên quan như các sự kiện bạn đã giúp tổ chức, quảng bá hoặc sắp xếp các sự kiện và các kỹ năng có liên quan. Nó cho phép nhà tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng điều hướng qua các kỹ năng của bạn bằng cách xem các điểm nổi bật ở đầu trang của bạn.

Bạn có thể đặt trong mục chia sẻ hàng tuần với một hình ảnh, một trích dẫn hoặc một số chuyên môn của bạn, đảm bảo tất cả hình ảnh minh họa phù hợp với thương hiệu và hình ảnh của bạn. Hãy suy nghĩ màu sắc, phông chữ và bố cục. Hồ sơ của bạn càng phù hợp và hấp dẫn, bạn càng xuất hiện chuyên nghiệp hơn, bạn càng được nhiều người theo dõ. Và có thể sẽ có rất nhiều nhà tuyên dụng headh hunt để ý đến bạn.

Twitter

Để sử dụng nền tảng này như portfolio, bạn nên xây dựng lượt theo dõi của mình bằng cách cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực của bạn cùng với các hashtag có liên quan. Nếu bạn có blog, hãy liên kết đến trang twitter của bạn với những chú thích hấp dẫn thu hút người đọc.

Nếu bạn muốn thể hiện cảm xúc và những việc cá nhân của mình trên Twitter thì thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một trang Twitter riêng, và một trang Twitter chuyên nghiệp riêng dành cho công việc hoặc chuyên môn của bạn. Hãy thêm hashtag để tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của bạn.

Facebook

Hãy chắc chắn rằng ảnh bìa của bạn tạo ấn tượng không tốt (vì ảnh bìa luôn công khai bất kể cài đặt của bạn là gì). Hãy sáng tạo với các ứng dụng bằng cách sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn và thêm chức danh và các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và Twitter. 

Đặt chức danh công việc và dự án của bạn ở chế độ công khai để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng quét thông tin về của bạn. Dòng thời gian của bạn nên ở chế độ riêng tư và chỉ dành cho bạn bè nhưng đối với các bài đăng trong ngành bạn nên để công khai. Nếu bạn có blog chia sẻ, một mẹo hữu ích hoặc đơn giản chỉ là muốn chia sẻ một bài đăng khác liên quan đến lĩnh vực của bạn, thì hãy công khai những bài đăng này để cho nhà tuyển dụng có cái nhìn sâu sắc hơn về bạn.

Tạo kết nối

Cho dù bạn đang ở trên nền tảng nào, hãy đảm bảo rằng bạn kết nối đúng người. LinkedIn là một nền tảng cực kỳ tốt cho việc tìm việc vì mọi người có xu hướng thích kết nối với những người khác trong ngành. Instagram và Twitter không khác nhau khi tạo ra các kết nối có giá trị. Bạn nên dành một chút thời gian mỗi tuần để tìm kiếm, theo dõi và gắn kết với những người mà bạn nghĩ sẽ giúp ích cho sự nghiệp và mở rộng phạm vi của bạn.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Theundercoverrecruiter
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tôi Phải Trả Lời Như Thế Nào Về Việc Bị Sa Thải Trong Buổi Phỏng Vấn?
  2. Người Thành Công Chắc Chắn Giỏi Thu Phục Lòng Người: 5 Kỹ Năng Khi Trò Chuyện Khiến Ai Cũng Thích Bạn!
  3. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 3: Xác Định Loại Xung Đột
  4. 40 Tuổi Khóc Lóc Vì Thất Nghiệp: Người Tài Giỏi, Thất Nghiệp Nhưng Không "Thất Chí"
  5. Những Đặc Điểm Nhà Tuyển Dụng Thường Lưu Ý Khi Tuyển Ứng Viên Làm Việc Từ Xa
  6. Tổ Chức Buổi Brainstorm Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Khi Làm Việc Từ Xa
  7. Tại Sao Đây Lại Là Thời Điểm Hoàn Hảo Để Tìm Việc
  8. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 1: Hiểu Rõ Đối Phương
  9. Ngủ Trưa Hay Chợp Mắt? Điều Nào Giúp Tăng Năng Suất Trong Ngày Dài Làm Việc Của Bạn?
  10. 6 Dấu Hiệu Cho Thấy Đã Đến Lúc Bạn Phải Tìm Một Công Việc Mới

Tìm công việc mơ ước