Làm Thế Nào Để “Sốc Lại Tinh Thần” Khi Bạn Muốn Bỏ Cuộc Trong Hành Trình Tìm Việc

Trong 20 tuần liên tiếp, số người Mỹ bị mất việc làm và nộp đơn bảo hiểm thất nghiệp đã lên đến con số 1 triệu. Nếu bạn là một trong những người lao động đó hoặc những người lao động thất nghiệp ở các nước khác. Việc tìm việc thời điểm này chính là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Tìm việc cần một khoảng thời gian, đặc biệt nếu bạn muốn có sự thay đổi lớn trong trong nghề nghiệp của bạn, việc này càng tốn nhiều thời gian hơn. Câu hỏi mà hầu hết mọi người đặt ra ở đây là làm thế nào để bạn duy trì động lực trong việc tìm việc của bạn? Bằng cách áp dụng những bí kiếp gia truyền dưới đây, bạn có thể duy trì động lực ngay cả khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc.

Tự chịu trách nhiệm

Hành trình tìm việc là hành trình vô cùng khó khăn. Không ai sẽ nói cho bạn biết bạn phải làm gì, có bao nhiêu công việc để ứng tuyển cho vị trí đó. Một cách để tự mình duy trì trách nhiệm là tìm đối phương cũng có tinh thần trách nhiệm. Đây có thể là bạn bè, người trong gia đình của bạn, huấn luyện viên hoặc người cố vấn. 

Xây dựng bảng tính các vị trí mà bạn đã ứng tuyển cho những ngày tiếp theo. Tạo danh sách các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, thực hiện và hoàn thành chúng mỗi ngày. Ví dụ: quyết định xem bạn muốn gửi bao nhiêu vị trí công việc trong tuần này hoặc trong tháng này. Bằng cách ghi lại các hoạt động của bạn, nó sẽ giúp hoạt động có tổ chức hơn.

Kết nối với những người khác

Theo nghiên cứu của Adam Grant, giáo sư tại Trường Kinh doanh Wharton, giúp đỡ người khác giúp bạn cải thiện các mối quan hệ tốt hơn, tăng khả năng sáng tạo và năng suất hơn trong công việc. Bạn có thể thử kết nối với những người khác thông qua mạng xã hội để chia sẻ, mẹo, bí quyết, và tìm việc với nhau. Ngoài ra, bạn có thể đề nghị những người tìm việc khác mà bạn kết nối được trên mạng xã hội xem xét và đưa ra nhận xét của họ về Resumé của bạn. Bằng cách thúc đẩy người khác cũng chính là thúc đẩy mình trong việc tìm việc, nâng cao ý thức về giá trị bản thân.

Tìm việc kết hợp với việc thư giãn

Tìm việc là một quá trình căng thẳng. Bạn đã phải lướt các trang tuyển dụng, mạng xã hội để tìm việc suốt cả ngày. Vì thế, việc thiết lập lại thời gian trong lịch trình của làm sao để bạn có thể giải tỏa căng thẳng, thư giãn cũng quan trọng không kém.  Nó sẽ giúp bạn giữ tinh thần thoải mái, tạo cơ hội cho bạn tiếp xúc với những người bên ngoài với các mối quan hệ tiềm năng khác.

Tận dụng các kỹ năng

Kỹ năng bạn có thể tận dụng trong các công việc tiếp theo của mình là gì và làm thế nào để bạn có thể tận dụng chúng trong một ngành mới? Giả sử bạn làm việc trong lĩnh vực xuất bản và bạn đã phát triển các kỹ năng giao tiếp, viết và quản lý dự án. Những kỹ năng bạn có được từ công việc này có thể được tận dụng trong các vị trí khác như truyền thông doanh nghiệp, báo chí và marketing. 

Một số ví dụ khác về các kỹ năng có thể chuyển giao bao gồm kỹ năng sáng tạo, phân tích và lãnh đạo. Bạn cũng có thể mở rộng sự lựa chọn về công việc của mình như các công việc bán thời gian, công việc theo hợp đồng hoặc freelancer. Bất kể là công việc nào đi nữa thì những kinh nghiệm mà bạn thu thập được từ công việc ấy cũng có lợi cho bạn trong tương lai.

Không ngừng học hỏi

Với hơn 17 triệu người Mỹ hiện đang thất nghiệp, thị trường việc làm đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Một trong những cách ứng viên có thể khiến nhà tuyển dụng quan tâm đến hồ sơ của bạn là gì? Học một kỹ năng mới, chẳng hạn như ngoại ngữ. Thành thạo một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ không chỉ có thể giúp tìm việc dễ dàng hơn mà còn tăng khả năng cho mức lương cao của bạn. 

Tự thưởng cho bản thân

Với bất kỳ nỗ lực lâu dài nào, bạn đều cần thưởng cho mình những nỗ lực mà bạn đạt được. Đây là điều mà nhà tâm lý học BJ Fogg, tác giả cuốn Tiny Habits chia sẻ. “Khi bạn tự thưởng cho chính mình, bạn đã tạo ra những cảm xúc tích cự. Cảm giác tích cực này dần dần biến thành thói quen mới của bạn. Bạn có nhận được phản hồi qua email từ nhà tuyển dụng? Nhận được thu mời phỏng vấn? Hãy ăn mừng ngay từ những thành tựu nhỏ nhặt này. Đó chính là động lực để bạn tiếp tục rèn luyện phía trước.

Tìm việc làm giống như bạn đang đạp xe trên địa hình đồi núi. Sẽ có lúc thăng trầm, bạn phải luôn giữ đà để tiếp tục tiến về phía trước. Kiên trì sẽ giúp bạn tăng cơ hội tìm được công việc mơ ước của bạn.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 4: Xác Định Mục Tiêu
  2. Làm Thế Nào Xin Nghỉ Phép Khi Bạn Vừa Mới Bắt Đầu Công Việc Mới?
  3. Cách Làm Giàu Khôn Ngoan Nhất Là Học Theo Người Giàu: 6 Cuốn Sách Kinh Điển Về Tư Duy Của Những 'Cao Thủ' Tài Chính
  4. 7 Khó Khăn Ai Cũng Mắc Phải Khi Làm Việc Tại Nhà Và Cách Giải Quyết Chúng
  5. 5 Cách Để Vẫn Có Thời Gian Cho Nghề Tay Trái Của Bạn
  6. Đi Qua Tuổi 30, Điều Đáng Sợ Nhất Không Phải "Thời Gian", Mà Là Thời Gian Qua Đi Nhưng Bạn Chẳng Đọng Lại Gì
  7. Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Giúp Bạn Tìm Việc Hiệu Quả Như Thế Nào?
  8. Tôi Phải Trả Lời Như Thế Nào Về Việc Bị Sa Thải Trong Buổi Phỏng Vấn?
  9. Người Thành Công Chắc Chắn Giỏi Thu Phục Lòng Người: 5 Kỹ Năng Khi Trò Chuyện Khiến Ai Cũng Thích Bạn!
  10. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 3: Xác Định Loại Xung Đột

Tìm công việc mơ ước