Vừa Mới Tốt Nghiệp Lại Không Tìm Được Việc Làm? Hãy Sáng Tạo Sự Nghiệp Theo Cách Riêng Của Bạn!

Đại dịch toàn cầu coronavirus đã làm tăng đáng kể tỷ lệ thất nghiệp gần đây. Thất nghiệp đối với hầu hết mọi người là điều rất khó khăn. Đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường, điều này là một thách thức vô cùng to lớn mà họ phải đối mặt. Thứ nhất, có việc làm giúp họ có khoản tiền để trang trải chi phí và trả khoản vay tiền học hồi sinh viên. Thứ hai, một số sinh viên mới ra trường họ chưa có kinh nghiệm để dễ dàng và nhanh chóng tìm được một công việc mới.

Khi thời thế thay đổi, nhiều vị trí có nhu cầu cao ngày nay (chẳng hạn như chuyên gia SEO hoặc CRO), thậm chí những vị trí này không tồn tại trước thời đại kỹ thuật số.

Mọi người đều đang nhìn lại con đường sự nghiệp của họ và dám đi theo những hướng khác nhau. Sharon – có bằng Tiến sĩ trong ngành Y, trở thành một người mẹ không lâu sau khi hoàn thành chương trình học của mình. Mặc dù cô ấy đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho lĩnh vực mà mình theo đuổi, cô ấy muốn làm một công việc cho phép cô ấy có thời gian linh hoạt nhất có thể để có thể chu toàn cho cả công việc và dành nhiều thời gian cho con của cô ấy.

Cô phải thừa nhận rằng nếu cô theo đuổi sự nghiệp y khoa của mình toàn thời gian thì thời gian dành chăm sóc gia đình là điều không thể. Cô quyết định bắt đầu con đường sự nghiệp của mình bằng cách nghiên cứu cách để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Sharon không phải là người duy nhất. Hiện nay, nó đã trở thành một xu hướng cho những người trẻ tìm cách để tạo ra thu nhập cao hơn mà vẫn có tính linh hoạt trong giờ làm việc của họ. Ngành Thương mại điện tử có thể cung cấp cho bạn các lựa chọn linh hoạt (làm việc tại nhà hoặc tự mình làm chủ), ngành công nghiệp này liên tục bùng nổ — doanh số thương mại điện tử toàn cầu đã tăng hơn ba lần kể từ năm 2014.

Trong quá trình nghiên cứu nhà cung cấp thương mại điện tử đáng tin cậy, Sharon bắt đầu chọn lựa kinh doanh cho cửa hàng trực tuyến của mình. Cô ấy thích thú với đến việc bán các sản phẩm in với các thiết kế được cá nhân hóa và cô nghĩ rằng những sản phẩm như vậy sẽ tạo ra được sự khác biệt hóa.

Sharon hiện đang làm việc hoàn thiện các công đoạn để chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng của mình và dự định ra mắt cửa hàng vào tháng 8 năm 2020. Trong quá trình thiết kế sản phẩm, cô ấy lấy cảm hứng từ chính kinh nghiệm cá nhân và nghề nghiệp của mình. “Cửa hàng của tôi chủ yếu bao gồm các sản phẩm được thiết kế về việc làm mẹ, em bé và những điều thú vị mà tôi khám phá ra được bởi kiến thức khoa học 10 năm của tôi,” Sharon nói.

Tuy nhiên, không chỉ việc thiếu việc làm và cơ hội có công việc với thời gian linh hoạt thúc đẩy các tài năng trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm trực tuyến mà còn là khả năng dễ dàng chia sẻ nghệ thuật của họ với những người sẵn sàng trả tiền cho nó.

Vincent - sinh viên vừa mới tốt nghiệp Khoa học Sinh học - đã tìm ra cách in theo yêu cầu drop shipping (phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình) sau khi tốt nghiệp khi anh ấy không thể tìm được việc làm trong lĩnh vực mà mình đã học. Việc thất nghiệp có thể khiến mọi người cân nhắc để thay đổi con đường sự nghiệp của họ. Vincent nói: “Tôi nghĩ đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bắt đầu thực hiện các thiết kế bộ lạc của mình và bán chúng. “Kể từ khi bắt đầu thiết kế, tôi đã tạo một trang Facebook để giới thiệu các thiết kế của mình. Rất nhiều người quan tâm nên mình đã bán các thiết kế của mình nhé.”

Sau khi bán các thiết kế bộ lạc của mình offline một thời gian, Vincent đã rút ra được một bài học rằng mình phải thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Anh ấy sẽ phải bắt đầu bán hàng online và tạo một cửa hàng trực tuyến. Với các dịch vụ như Printful, việc thiết lập rất dễ dàng và không có chi phí trả trước. Tất cả những gì cần thiết là một chút sáng tạo, tham vọng và niềm đam mê thúc đẩy kinh doanh. Vincent nhận xét: “Tôi hiện đang trong quá trình tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến của mình, vì vậy tôi có thể bán các thiết kế cho một cộng đồng rộng lớn hơn”. Sau tất cả những gì trải qua, chúng tôi nhận ra rằng đối mặt với thất nghiệp hoặc đi một hướng khác cho sự nghiệp của mình sẽ là những thách thức, nhưng đó lại là những trải nghiệm vô cùng bổ ích.

Giờ đây, mọi người có thể chia sẻ nghệ thuật của họ và tìm kiếm khách hàng bao giờ hết. Thời đại kỹ thuật số mang lại những cơ hội tuyệt vời để kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hầu nhưmọi người đều đang nỗ lực để tận dụng nó. Không nhất thiết bạn phải có kỹ năng của một nhà tiếp thị hiểu biết về công nghệ hoặc một chuyên gia thương mại điện tử, bởi vì bán hàng trực tuyến là dành cho tất cả mọi người.

 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 5: Lựa Chọn Cách Giải Quyết Xung Đột
  2. Tìm Việc Mùa Dịch - Lời Khuyên Từ Một Triệu Phú Tự Thân
  3. Deal Lương - Bí Kiếp Giúp Bạn Deal Đâu Được Đấy
  4. Làm Thế Nào Để “Sốc Lại Tinh Thần” Khi Bạn Muốn Bỏ Cuộc Trong Hành Trình Tìm Việc
  5. 5 Bước Đánh Giá Xung Đột Hiệu Quả Chốn Công Sở - Bước 4: Xác Định Mục Tiêu
  6. Làm Thế Nào Xin Nghỉ Phép Khi Bạn Vừa Mới Bắt Đầu Công Việc Mới?
  7. Cách Làm Giàu Khôn Ngoan Nhất Là Học Theo Người Giàu: 6 Cuốn Sách Kinh Điển Về Tư Duy Của Những 'Cao Thủ' Tài Chính
  8. 7 Khó Khăn Ai Cũng Mắc Phải Khi Làm Việc Tại Nhà Và Cách Giải Quyết Chúng
  9. 5 Cách Để Vẫn Có Thời Gian Cho Nghề Tay Trái Của Bạn
  10. Đi Qua Tuổi 30, Điều Đáng Sợ Nhất Không Phải "Thời Gian", Mà Là Thời Gian Qua Đi Nhưng Bạn Chẳng Đọng Lại Gì

Tìm công việc mơ ước