3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ

Làm thế nào tôi có thể phấn chấn tinh thần để tìm kiếm việc làm? Tôi vẫn còn rất giận người sếp cũ của mình. Tôi e rằng nó sẽ biểu hiện trong một cuộc phỏng vấn. Và, tôi cũng đang gặp khó khăn khi viết báo cáo thành tích vì tôi cảm thấy như công việc của mình không được coi trọng chút nào. – Marion

Câu hỏi của Marion bao gồm nhiều lý do tại sao trải nghiệm tồi tệ trong công việc cuối cùng của bạn có thể tác động tiêu cực đến sự nghiệp của bạn trong tương lai. Điều đó nói lên rằng, sự nghiệp của bạn không chỉ là một công việc. Đối với hầu hết mọi người, bạn nắm giữ nhiều công việc và làm việc với nhiều nhà tuyển dụng trong suốt sự nghiệp của mình. Ngay cả khi bạn ở lại một công ty trong cả sự nghiệp của mình, những gì bạn làm ngoài công việc hàng ngày, kỹ năng và chuyên môn cá nhân của bạn cũng như đào tạo và giáo dục của bạn cũng tạo ra tác động.

Nếu công việc gần đây nhất của bạn khiến bạn tức giận, bị đánh giá thấp hoặc [chèn cảm giác tiêu cực vào đây], điều quan trọng là bạn phải chủ động ngăn chặn điều tiêu cực này kéo phần còn lại của sự nghiệp của bạn đi xuống. Dưới đây là ba bước bạn có thể thực hiện để tiếp tục sự nghiệp của mình sau một trải nghiệm làm việc tồi tệ:

1 - Cấu trúc tìm kiếm việc làm của bạn để bạn không chỉ dựa vào động lực

Marion đã chỉ ra rằng việc tìm kiếm việc làm có thể khó khăn như thế nào vì cảm giác tiêu cực kéo dài về công việc cuối cùng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn thích công việc cuối cùng của mình, bạn vẫn có thể sẽ không thích tìm kiếm việc làm, vì mức độ khó chịu, thất vọng, lo lắng và mất thời gian có thể gây ra. Bạn không muốn dựa vào động lực để hoàn thành công việc tìm kiếm của mình.

Cách khắc phục? Sắp xếp ngày, tuần và tháng trước để đảm bảo bạn thực hiện các hoạt động tìm kiếm việc làm của mình cho dù bạn có cảm thấy thích hay không. Lập danh sách rõ ràng những việc bạn cần làm và thời hạn cho những công việc nhạy cảm về thời gian. Tạo thói quen khi bạn chuẩn bị giải quyết những việc khác nhau. Tranh thủ một đối tác chịu trách nhiệm giải trình để giúp bạn luôn đi đúng hướng. Bằng cách xây dựng một cấu trúc cho việc tìm kiếm việc làm của bạn sẽ hoàn thành như thế nào, bạn đảm bảo rằng việc tìm kiếm của bạn sẽ tiếp tục ngay cả khi động lực của bạn không còn nữa.

2 - Thực hành nói về công việc cuối cùng của bạn cho đến khi nó không còn làm phiền bạn nữa

Cảm giác tồi tệ về công việc cuối cùng của bạn sẽ xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn và tác động tiêu cực đến hiệu suất của bạn, trừ khi bạn đạt đến điểm mà bạn có thể nói về công việc cuối cùng của mình một cách tích cực và lý tưởng. Nhà tuyển dụng tiếp theo của bạn chắc chắn sẽ hỏi về công việc gần đây nhất của bạn và lý do bạn rời bỏ công việc đó. Một số người phỏng vấn đào sâu hơn khi họ cảm thấy bạn không thoải mái về điều gì đó, và một số người phỏng vấn chỉ tỏ thái độ thù địch hoặc ác ý. Bạn cần một kế hoạch trò chơi để xử lý cuộc phỏng vấn thù địch và chắc chắn để xử lý cuộc điều tra hợp lý về kinh nghiệm làm việc cuối cùng của bạn và lý do bạn rời đi.

Cách khắc phục? Lập kế hoạch trước cho cách bạn sẽ giải thích lý do tại sao bạn rời đi. Nếu bạn bị cho thôi việc, hãy giữ nó thực tế và ngắn gọn. Nếu bạn không thích sếp của mình, hãy nói về những điều khác mà bạn thích về công việc. Nếu bạn không thể nghĩ ra bất cứ điều gì bạn thích ở công việc cuối cùng của mình, hãy nhấn mạnh những gì bạn hy vọng sẽ đạt được từ công việc tiếp theo. Đừng tiêu cực, ngay cả khi bạn cảm thấy hoàn toàn chính đáng khi làm như vậy.

3 - Ghim giá trị của bạn vào công việc tiếp theo, không phải công việc trước đó mà bạn bị trả lương thấp

Các nhà tuyển dụng tiềm năng đều rất vui khi neo mức lương tiếp theo của bạn với mức lương trước đó của bạn, đặc biệt nếu trước đây bạn bị trả lương thấp và họ có thể tiết kiệm được một số tiền!

Cách khắc phục? Có, bạn có thể tăng lương ngay cả khi trước đây bạn bị trả lương thấp. Thực hiện nghiên cứu của riêng bạn về những gì thị trường đang trả (xem Cách nhận dữ liệu lương mà bạn thực sự có thể sử dụng) để bạn cố định yêu cầu lương tiếp theo của mình theo tỷ lệ đang diễn ra. Thực hành đàm phán để bạn thoải mái yêu cầu những gì bạn xứng đáng. Lập danh sách các kết quả hữu hình để bạn tăng cường sự tự tin và các nhà tuyển dụng tương lai tin tưởng hơn vào bạn - hãy nhớ rằng những gì bạn đã hoàn thành là minh chứng cho bạn, ngay cả khi người chủ cũ của bạn đánh giá thấp những điều này.

Với việc lập kế hoạch và chuẩn bị, bạn có thể ngăn chặn một kinh nghiệm làm việc tồi tệ ảnh hưởng tiêu cực đến bước chuyển nghề nghiệp tiếp theo của bạn

Ngoài động lực, phỏng vấn và thương lượng, trải nghiệm công việc tồi tệ có thể tác động tiêu cực đến cách bạn kết nối - khi bạn thất vọng, mọi người có thể tránh bạn. Bạn cũng cần có kế hoạch làm thế nào để có được những tài liệu tham khảo tốt ngay cả từ một công việc tồi tệ (những người tham khảo là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận mà quá nhiều người tìm việc bỏ qua). Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng trải nghiệm công việc tồi tệ trong một ngành hoặc vai trò cụ thể không khiến bạn quan tâm đến các công ty khác hoặc cơ hội việc làm trong lĩnh vực đó, vì vậy bạn thu hẹp mục tiêu công việc của mình một cách không cần thiết. Dành một số kế hoạch và chuẩn bị để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu đến một loạt các công việc, bạn có các tài liệu tham khảo chuyên môn mà bạn cần và bạn kết nối với năng lượng và sự nhiệt tình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

 

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 7 Cách Đã Được Chứng Minh Chuyển Căng Thẳng Thành Động Lực Mạnh Mẽ Để Thành Công
  2. “Muốn đi nhanh, phải đi từ từ” – bài học lớn dành cho các nhà khởi nghiệp
  3. Xin Việc Ngành Dược: Cần Chuẩn Bị Gì Cho Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công?
  4. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật
  5. Bài Học Từ Warren Buffett: 4 Lựa Chọn Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Người Hành Động Và Người Chỉ Biết Ước Mơ
  6. Làm Thế Nào Để Biết Nếu Công Ty Bạn Đang Phỏng Vấn Không Thích Bạn?
  7. Grant Cardone Và Bí Quyết Đắc Nhân Tâm Trong Ngành Sale
  8. 5 Cách Những Người Thành Công Khiến Người Khác Phản Hồi Email Của Họ
  9. Tại Sao Bạn Nên Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Nếu Muốn Thành Công Hơn Người?
  10. Có Nên Bỏ Việc Khi Không Đồng Ý Với Ban Quản Lý Của Công Ty?

Tìm công việc mơ ước