Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước

Thời kỳ khó khăn, nhưng chúng buộc chúng ta phải tìm ra các giải pháp mới và đối phó theo những cách mới thúc đẩy sự đổi mới và khả năng phục hồi. Cùng nhau vượt qua những tình huống khó khăn thực sự cũng là một trong những cách chính để chúng ta củng cố mối quan hệ với những người khác, và sự kết nối này có thể đặc biệt tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Đây có thể là năm bạn bị sa thải hoặc bị cắt lương. Có lẽ công việc mới mà bạn nhận được đã bị hủy hoặc không bao giờ được thăng chức. Đồng thời, năm 2020 có thể là năm mà bạn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cuối cùng đã thấy được thành quả của thiết bị thể dục tại nhà hoặc bắt đầu mở cửa hàng trực tuyến của riêng bạn. Chắc chắn đó là một năm đi xuống. Nhưng nó cũng có thể có một số thăng trầm.

Bây giờ là lúc để thống kê, tập hợp lại để bạn có thể xuống đất chạy lại khi đến thời điểm thích hợp. Dưới đây là những điều cần xem xét khi bạn nhìn lại và mong đợi để có được một khởi đầu tuyệt vời cho tương lai của bạn:

Xem xét nơi bạn bắt đầu

Đưa ra suy nghĩ có ý thức về những gì bạn đang làm (và nếu bạn có thể nhớ, những gì bạn đang nghĩ) vào đầu năm 2020. Nó có thể cảm thấy đặc biệt xa vời — thực tế là khi khủng long đi lang thang trên Trái đất — vì điều này tất nhiên là trước khi đại dịch sẽ ập đến. Nhưng càng nhiều càng tốt, hãy rõ ràng về điểm bắt đầu đó. Kế hoạch và hy vọng của bạn là gì? Hãy tự vỗ về mình nếu bạn đã hoàn thành tất cả các mục tiêu của mình bất chấp đại dịch. Nhưng hãy tự nghỉ ngơi nếu bạn không đạt được tất cả những gì mình mong đợi — vì những lý do rõ ràng. Sử dụng mục tiêu ban đầu của bạn làm điểm khởi đầu cho nơi bạn sẽ đến từ đây, xây dựng nơi bạn đã đến và làm mới ý định cho điều bạn sẽ làm.

Xem xét những gì bạn đã đạt được

Suy ngẫm về tất cả những gì bạn đã đạt được trong 12 tháng qua. Suy nghĩ rộng hơn về công việc của bạn, gia đình của bạn, những đóng góp tình nguyện của bạn, các mối quan hệ của bạn và phúc lợi của bạn. Xác định thành tích của bạn không chỉ là những thuật ngữ truyền thống. Thành công bất cứ lúc nào, nhưng đặc biệt là vào năm 2020, không có nghĩa là bạn đã viết một cuốn sách bán chạy nhất, nhận được ba quảng cáo hoặc giành giải Nobel. Hãy tự cho mình những điều bình thường. Có thể bạn đã duy trì được sự tỉnh táo, duy trì động lực cho công việc, giúp một đứa trẻ học tập tại nhà hoặc mua hàng tạp hóa mỗi tuần. Vào năm 2020, ngay cả những điều dễ dàng cũng trở nên khó khăn — vì vậy, hãy ghi nhận công lao cho tất cả những gì bạn đã đạt được.

Xem xét những gì bạn đã giúp người khác đạt được

Bất kỳ học sinh trung học hoặc đại học nào cũng sẽ chê bai cha mẹ của họ để có được một cuộc sống của riêng họ, nhưng trên thực tế, thành tích của bạn bè và gia đình của chúng ta thực sự có liên quan. Tất cả chúng ta đều là một phần của cộng đồng và những kết nối được tạo ra và duy trì vẫn đáng được ca ngợi - cũng như sự hỗ trợ dành cho những người khác - dù ở gần hay từ xa. Nó không phải là để ghi công cho những việc làm của người khác, mà nó là để nhắc nhở bản thân về vai trò của bạn trong cộng đồng. Nếu bạn quyên góp cho ngân hàng thực phẩm, giúp đỡ một đồng nghiệp hoặc viết thư cho những người cao tuổi của một cơ sở chăm sóc gần đó, bạn đã đóng góp cho toàn bộ  và cho thành công của họ.

Xem xét những gì bạn đã học

Phát triển sau thử thách là một khái niệm tâm lý cho thấy rằng thời gian khó khăn có thể dẫn đến kết quả tích cực. Có lẽ bạn đã học được một kỹ năng mới (cách dạy một đứa trẻ, cách đan len, cách chỉ dẫn bà về công nghệ). Có lẽ bạn đã có được một ngưỡng mới về bản thân — những gì bạn có thể xử lý, mức độ bạn có thể chịu đựng và những gì quan trọng nhất đối với bạn. Có lẽ bạn đã thực hiện một dự án ở nơi làm việc ngoài trách nhiệm bình thường của bạn. Có lẽ bạn đã có được sự đồng cảm lớn hơn đối với những người xung quanh. Não là chất dẻo, không đàn hồi. Khi nó được kéo dài ra, nó sẽ không trở lại như cũ mà sẽ phát triển lên một cấp độ mới — và bạn có thể bắt đầu năm 2021 từ điểm bắt đầu mới, được mở rộng này. Những điều bạn học được đặc biệt có giá trị để tiếp tục và khai thác cho tương lai.

Cân nhắc những gì bạn để lại phía sau

Để giải phóng không gian cho các bài học mới mà bạn sẽ học, bạn cũng có thể bỏ qua mọi thứ. Điều này sẽ đặc biệt phong phú cho năm 2020. Cân nhắc những gì bạn muốn loại bỏ, thanh lọc hoặc khai tử. Tôi biết một công ty lớn đang chuyển đến một tòa nhà mới và họ đã tổ chức một sự kiện đốt lửa cho nhân viên. Mỗi người có cơ hội viết những gì họ muốn để lại trên một tờ giấy, để nó có thể được ném vào lửa. Đó là một kỷ niệm và một lời nhắc nhở về tất cả những gì họ cố tình chọn để buông bỏ. Có lẽ bạn muốn bỏ lại phía sau một suy nghĩ cũ hoặc một niềm tin đang kìm hãm bạn. Có lẽ dù sao công việc bị loại bỏ cũng không tốt cho sự nghiệp của bạn. Có lẽ bạn có thể quyết định quay lưng lại với nỗi sợ hãi hoặc lo lắng hoặc thậm chí là vài cân thừa mà bạn gán cho đại dịch. Nhận thức rõ ràng về những gì bạn không còn cần nữa có thể tích cực mạnh mẽ cho sức khỏe của bạn khi bạn tiến lên phía trước.

Xem xét những gì phía trước

Đây là phần tốt nhất. Hãy dành thời gian để mơ ước, hy vọng và lý tưởng về tương lai. Tham vọng của bạn không cần phải lớn. Và trên thực tế, đôi khi nhỏ là tốt nhất. Suy nghĩ về những thói quen mới mà bạn muốn trau dồi, những hành vi mới mà bạn muốn nuôi dưỡng và những chân trời mới mà bạn muốn khám phá. Ngoài những mục tiêu rõ ràng mà bạn có thể đặt ra cho sự nghiệp, tài chính và sức khỏe thể chất, hãy cân nhắc cách bạn muốn phát triển các kỹ năng mới, kết nối mới hoặc những cách mới mà bạn có thể đóng góp trong cộng đồng của mình. Nhắc nhở bản thân về những gì đang hiệu quả và những gì bạn tự hào. Lập kế hoạch đầu tư năng lượng để duy trì những lĩnh vực thành công này, đồng thời bạn hướng tới việc vươn tới, vươn xa và phát triển về phía trước.

Có một câu nói được áp dụng ở đây: “Cuối cùng, mọi việc sẽ ổn thỏa. Nếu nó vẫn chưa thành công, nó không phải là kết thúc." Mọi người đều nhận được dấu hoa thị cho năm 2020. Đó là một năm khó khăn. Nếu sự nghiệp của bạn sa sút hoặc tụt dốc, nếu doanh số bán hàng của bạn giảm mạnh hoặc nếu cảm xúc của bạn sa sút, bạn biết rằng hoàn cảnh ảnh hưởng rất nhiều đến những tình trạng này. Nhưng con người chúng ta chẳng là gì nếu không thích nghi được, vì vậy khi kết thúc năm 2020, bạn có cơ hội để vực dậy bản thân, tập trung vào tương lai, duy trì hy vọng cho tất cả những gì sẽ đến và bắt đầu lại.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Chìa Khoá Để Học Nhanh Và Hiệu Quả Bất Kỳ Điều Gì
  2. 5 Lời Khuyên Để Tìm Kiếm Công Việc Mới Vào Năm 2021
  3. Điều Duy Nhất Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình
  4. Điều Không Nên Nói Với Đồng Nghiệp
  5. 3 Câu Hỏi Bạn Nên Đừng Tự Hỏi Mình Khi Tìm Việc
  6. Tại Sao Bạn Cần Quan Tâm Đến Triển Vọng Của Một Ngành Nghề Khi Bạn Đang Chọn Nghề Cho Mình?
  7. Những Định Kiến Tâm Lý Khiến Doanh Nghiệp Trẻ Thất Bại
  8. 3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ
  9. 7 Cách Đã Được Chứng Minh Chuyển Căng Thẳng Thành Động Lực Mạnh Mẽ Để Thành Công
  10. “Muốn đi nhanh, phải đi từ từ” – bài học lớn dành cho các nhà khởi nghiệp

Tìm công việc mơ ước