5 Lời Khuyên Để Tìm Kiếm Công Việc Mới Vào Năm 2021

Chà, 2020 quả là một năm nhiều biến động!

Những ngày cuối năm đang đến gần, rất nhiều người trong chúng ta đang hướng đến năm 2021 với những hy vọng mới về tương lai tốt hơn. Đối với một số người, năm mới có thể là thời điểm thích hợp để thay đổi nghề nghiệp hoặc thăng cấp trong cuộc sống nghề nghiệp của chúng ta.  

Các sự kiện của năm 2020 đã mang lại những thay đổi sâu sắc cho cuộc sống của tất cả chúng ta. Đối với nhiều người, cuộc sống công việc của họ đã bị trì hoãn hoặc thay đổi đáng kể. Các bậc cha mẹ đi làm đã phải cân bằng giữa việc trông trẻ và đi học từ xa trước tình hình suy thoái của nhiều ngành. Những thách thức này đã khiến tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của các bậc cha mẹ có con dưới 18 tuổi giảm đáng kể so với năm 2019.

Những người mới làm việc ở xa cũng nhận thấy những thay đổi đầy thách thức đối với cuộc sống công việc của họ. Hầu hết trải qua ngày làm việc dài hơn , trung bình làm việc nhiều hơn gần một giờ mỗi ngày làm việc và cạnh tranh với mức tăng 13% trong các cuộc họp.

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, những biến động của năm 2020 đã tạo ra nhu cầu chưa từng có để thích nghi hoặc “biến mất”. Trong số các chủ doanh nghiệp nhỏ, 92% báo cáo rằng họ buộc phải “sáng tạo lại” mô hình kinh doanh của mình để vượt qua những khó khăn của đại dịch. Đáng buồn thay, nhiều người đã không thể vượt qua cơn bão. Trên thực tế, gần 100.000 doanh nghiệp nhỏ đã đóng cửa vĩnh viễn do Covid-19.

Những thay đổi quan trọng này có thể khiến bất kỳ người tìm việc nào phải băn khoăn một số câu hỏi chính về việc tìm kiếm và triển vọng nghề nghiệp tương lai của họ sẽ như thế nào trong năm tới. Gần đây tôi đã có cơ hội nói chuyện với Sutherland-Wong một chuyên gia về vấn đề này. Chúng tôi đã nói về nhiều khía cạnh của thị trường việc làm hiện tại và những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Ông ấy đã đưa ra một số lời khuyên tuyệt vời dành cho những người muốn thay đổi cuộc sống nghề nghiệp của họ trong thời gian không chắc chắn này và điều này đã truyền cảm hứng cho tôi tổng hợp 5 lời khuyên để tìm việc làm vào năm 2021. 

1. Sự đa dạng, công bằng và hòa nhập sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong việc tuyển dụng hơn bao giờ hết

Những người tham gia tìm kiếm việc làm vào năm 2021 nên mong đợi các vấn đề về đa dạng, công bằng và hòa nhập sẽ có vai trò ngày càng tăng trong việc tuyển dụng và trong các chính sách của công ty trong tương lai.

Mùa hè năm 2020 là một thời điểm quan trọng của những biến động to lớn. Cộng với đại dịch, vụ án của George Floyd, Breonna Taylor, Ahmaud Arbery và vô số người khác đã thúc đẩy các cuộc biểu tình trên toàn quốc, yêu cầu tất cả chúng ta có cái nhìn cứng rắn và quá hạn về bất bình đẳng chủng tộc ở Mỹ — và trên toàn thế giới.

Đã có những phản ứng sâu rộng trên khắp các công ty ở Mỹ để cố gắng điều chỉnh sự thiên vị thể chế và giải quyết sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (thường được gọi là DEI) trong tuyển dụng và các hoạt động khác của công ty. 

Sutherland-Wong đã thấy tác động của những cuộc phản đối này trong cách người dùng của công ty ông để thảo luận về việc tuyển dụng. Kết quả cho thấy rằng kể từ mùa hè năm 2020, ​​sự gia tăng 66% người dùng đề cập đến sự đa dạng và công bằng chủng tộc trong các đánh giá của họ. Điều này đã khiến công ty của ông khám phá cách sản phẩm của họ có thể giúp người dùng đánh giá cam kết của các nhà tuyển dụng tiềm năng đối với sự đa dạng và hòa nhập.

Kể từ đó ông đã đưa ra các công cụ mới để đánh giá và xếp hạng các công ty về việc xử lý các vấn đề liên quan đến DEI. Tính tích hợp của những công cụ mới này là khả năng người dùng hiện chia sẻ thông tin nhân khẩu học. 

“Những gì chúng tôi muốn có thể làm khi thu thập dữ liệu này là làm sáng tỏ không chỉ cách một công ty được đánh giá tổng thể bởi người đánh giá trung bình, mà cụ thể là cách một số người thuộc một số nhân khẩu học hoặc một số nhóm nhất định đánh giá một công ty”, Sutherland -Wong nói với tôi, “để sau đó người dùng trang web của chúng tôi có thể cảm nhận được Những người giống như tôi, họ đánh giá thế nào về một công ty? 

Theo đó, Sutherland-Wong tin rằng một trong những thành công lớn của của công ty ông là họ đã có thể yêu cầu các công ty có trách nhiệm giải trình về giá trị công bằng tại nơi làm việc. Ông giải thích rằng "các công ty không thể che giấu việc không trở thành những nhà tuyển dụng tuyệt vời khi nói đến sự đa dạng và hòa nhập."

Cho dù bạn là một ứng viên thuộc nhóm nhân khẩu học ít được đại diện trong một lĩnh vực nhất định hay bạn cảm thấy rằng tiếng nói của mình cần được khuếch đại trong cuộc trò chuyện về sự đa dạng và công bằng, bạn nên hiểu vai trò quan trọng mà DEI sẽ đóng trong các hoạt động tuyển dụng và chính sách của công ty trong tương lai. Điều quan trọng là tất cả chúng ta đều hiểu rằng chúng ta có vai trò trong việc tạo ra một tương lai công bằng hơn trong không gian chuyên nghiệp. 

Mẹo tìm việc làm: Hãy nghiên cứu bằng cách sử dụng các công cụ DEI để đảm bảo rằng bạn đang hướng việc tìm kiếm việc làm của mình tới các công ty phù hợp với giá trị của bạn và cung cấp môi trường làm việc bình đẳng và hòa nhập.

2. Đừng ngại thương lượng mức lương của bạn hoặc yêu cầu thăng chức.

Đối với nhiều người, sự không chắc chắn của tình hình hiện tại có thể khiến họ cảm thấy không thích rủi ro và miễn cưỡng tìm kiếm sự thăng chức hoặc tăng lương, hoặc thương lượng mức lương cao hơn trong quá trình tuyển dụng. 

Lời khuyên của Sutherland-Wong: đừng ngại yêu cầu những gì bạn xứng đáng. 

Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, Sutherland-Wong đưa ra lời nhắc rất hữu ích rằng mặc dù khó có thể nhìn thấy bên ngoài phạm vi của đại dịch vào lúc này, nhưng điều này cũng sẽ trôi qua. Hãy thử nhìn xa trông rộng và hiểu rằng thời điểm này cuối cùng sẽ là điều mà ông ấy đề cập đến như một “đốm sáng” trong quỹ đạo sự nghiệp lớn hơn của bạn. Tư duy này sẽ giúp bạn có được quan điểm cần thiết để thay đổi hoặc tìm kiếm sự đền bù tốt hơn cho công việc của bạn.

Mặc dù người quản lý tuyển dụng nắm hầu hết quyền lực trong suốt quá trình phỏng vấn, Sutherland-Wong nhắc nhở chúng ta rằng “vào thời điểm bạn đến giai đoạn chào hàng và họ đưa ra lời đề nghị cho bạn, thì quyền lực đang bắt đầu chuyển trở lại cho bạn .”

Nếu bạn đã phỏng vấn thành công và đạt đến giai đoạn đàm phán lương khi tuyển dụng, hãy nhớ cảm thấy được trao quyền trong vai trò của bạn. “Họ muốn bạn,” anh ấy nói, “do đó, điều đáng để suy nghĩ: đây có phải là lời đề nghị phù hợp với tôi không?”

Khi đến lúc đàm phán, nghiên cứu và dữ liệu là bạn của bạn. Trong suốt cuộc phỏng vấn của chúng tôi, Sutherland-Wong nhấn mạnh giá trị của việc thực hiện nghiên cứu của bạn và có dữ liệu để sao lưu quan điểm của bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm, từ phỏng vấn đến đàm phán lương. 

Mặc dù một số công ty có thể đang vượt qua những thách thức về tài chính, nhưng việc thương lượng mức lương của bạn không phải là một việc giả mạo — nó vẫn quan trọng hơn bao giờ hết. Thực hiện nghiên cứu của bạn về giá trị của vai trò của bạn và các mức lương có thể so sánh. Dữ liệu mạnh mẽ vẫn sẽ giúp bạn đưa ra quan điểm của mình. 

Dưới đây là một số mẹo để đưa ra kế hoạch thương lượng tiền lương của bạn:

  • Tìm hiểu  để biết dữ liệu về mức lương cho các vị trí tương đương. Điều này có nghĩa là xem xét các vị trí tại các công ty đối thủ cạnh tranh, ở mức độ trách nhiệm tương tự. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu được gửi ẩn danh về mức lương trung bình cho một vai trò nhất định và tại một số công ty nhất định. Điều này sẽ giúp bạn có cơ sở vững chắc để tranh luận về mức lương cao hơn. 
  • Hiển thị dữ liệu cụ thể về giá trị của bạn. Nếu bạn đang muốn thăng tiến mức lương ở công việc hiện tại, bạn nên đưa ra những đánh giá về hiệu suất trong quá khứ của mình. Đặc biệt có giá trị là bất kỳ con số cụ thể nào về doanh thu bạn đã mang lại hoặc giá trị mà bạn đang thêm vào công ty. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, dữ liệu có thể chứng minh về hiệu suất trong quá khứ ở các vai trò liên quan cũng có thể giúp ích cho trường hợp của bạn. 
  • Mềm dẻo nhưng chắc chắn. Sẽ luôn có sự cân bằng giữa việc biết giá trị và giá trị của bạn, và đủ linh hoạt để cho phép đàm phán. Bạn phải sẵn sàng đạt được thỏa hiệp , nhưng hãy biết giới hạn của mình và đảm bảo rằng bạn đạt đến một phương tiện hạnh phúc. 

Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng về việc tham gia vào một cuộc đàm phán lương, cần lưu ý rằng các cuộc đàm phán về lương đang gia tăng. Vào năm 2019, 55% nhân viên mới đã thương lượng mức lương của họ, con số này tăng 16% so với con số của năm 2018. Thêm vào đó, có khả năng người quản lý tuyển dụng sẽ dự đoán một cuộc đàm phán, vì 70% người quản lý nói rằng họ mong đợi các ứng viên đàm phán.

Nếu bạn định ở lại công việc hiện tại, thì đại dịch suy thoái sẽ không ngăn bạn được tăng lương. Một nghiên cứu gần đây cho thấy 57% tổ chức đã trả lương hoặc vẫn có kế hoạch tăng lương vào năm 2020.

Ngay cả trong những thời điểm khó khăn này, Sutherland-Wong nói, "Các công ty hoàn toàn sẵn sàng trả công cho đúng người."

Mẹo tìm việc làm: Đừng để những thất bại của đại dịch ngăn cản bạn tìm kiếm mức lương xứng đáng. Hãy nhìn xa để có quan điểm về sự nghiệp của bạn và sử dụng dữ liệu để hỗ trợ vị trí của bạn trong bất kỳ cuộc đàm phán nào. 

3. Nhìn vào các ngành đang phát triển bất chấp những thất bại của đại dịch.

Trong khi đại dịch Covid-19 có tác động tiêu cực lớn đến nhiều ngành, chắc chắn có những ngành đã phát triển mạnh đến năm 2020 và dự kiến ​​sẽ vượt qua kỳ vọng vào năm 2021.

Theo lời của Sutherland-Wong, "Trong khi có những ngành đóng cửa cửa hàng, thì cũng có những ngành đang bùng nổ."

Christian xác định ba lĩnh vực đã có sự tăng trưởng vượt bậc và dự kiến ​​sẽ tiếp tục mở rộng vào năm 2021 và hơn thế nữa: thương mại điện tử hoặc bán lẻ trực tuyến, công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Nếu bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp, sẽ rất thuận lợi nếu bạn hướng tới sự nghiệp trong những lĩnh vực sau:

Thương mại điện tử

Năm 2020 là một năm đầy thách thức đối với lĩnh vực bán lẻ truyền thống, với những thương hiệu kế thừa lớn như J. Crew tuyên bố phá sản. Các nhà bán lẻ phụ thuộc vào việc mua sắm trực tiếp đã phải chịu những tác động lớn từ việc Covid-19 ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, đó là một năm mạnh mẽ của thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ, như Bed Bath và Beyond, đối mặt với sự suy thoái của bán lẻ truyền thống, đã chọn đóng cửa các cửa hàng để chuyển hoạt động của họ sang mô hình “trực tuyến ưu tiên”. 

Không gian thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định trước đại dịch và chứng kiến ​​sự thúc đẩy ngay lập tức từ Covid-19 và các yếu tố liên quan đến giãn cách xã hội. Với việc người tiêu dùng vào năm 2020 sử dụng ít ngân sách hơn để đi du lịch và ăn uống, và nhiều người không muốn mua sắm trực tiếp, thương mại điện tử đã phát triển mạnh. Tính đến năm 2020, thương mại điện tử chiếm 14,1% tổng mức bán lẻ . Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 22% vào năm 2023. Đến giữa tháng 4 năm 2020, các nhà bán lẻ trực tuyến đã tăng 68% doanh thu so với năm 2019 . 

Trong khi mua sắm trực tiếp đã bắt đầu tăng trở lại, nhiều người vẫn ưa thích mua sắm trực tuyến vào mùa lễ. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 58% người mua hàng thích mua sắm trực tuyến trong các giao dịch ngày Black Friday, tăng từ 51% vào năm 2019. Khách hàng thích mua sắm trực tiếp chiếm 41%, giảm so với 61% của năm ngoái. Tất cả những yếu tố này cho thấy thương mại điện tử là một sự đặt cược rất an toàn để vượt qua những khó khăn kinh tế của Covid-19.

Một lý do khác khiến thương mại điện tử là không gian tuyệt vời cho những người muốn thay đổi nghề nghiệp là các công ty thương mại điện tử cung cấp các lựa chọn việc làm cho nhiều bộ kỹ năng và con đường sự nghiệp . Các công ty này cũng mang đến cơ hội để nhìn nhận kinh doanh từ nhiều góc độ. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc sơ cấp trong ngành công nghệ hệ thống hay bạn là một nhà điều hành tiếp thị cấp cao, thì thương mại điện tử là một không gian tuyệt vời để định hướng tìm kiếm việc làm của bạn. 

Công nghệ và viễn thông

Một lĩnh vực khác dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ổn định trong suốt năm 2020 là công nghệ và viễn thông. 

Sự xuất hiện của 5G, hay còn gọi là công nghệ không dây thế hệ thứ năm, sẽ thúc đẩy sức mạnh và kết nối băng thông rộng. Người ta ước tính rằng chỉ riêng 5G có thể thúc đẩy GDP toàn cầu thêm 800 tỷ đô la trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Rõ ràng rằng 5G sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu, không chỉ tác động đến công nghệ và viễn thông mà còn tác động đến y tế, truyền thông, sản xuất, bán lẻ và hơn thế nữa. Đến năm 2023, 5G có thể tạo ra 22,3 triệu việc làm trên toàn cầu. 

Thực tế không cần phải nói các cuộc họp trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng hơn nhiều trong kinh doanh vào năm 2020. Làm việc từ xa đã là một xu hướng phát triển nhanh chóng trong lực lượng lao động, với công việc từ xa dự kiến ​​sẽ tăng 77% từ năm 2019 đến năm 2022 . Không có gì ngạc nhiên khi doanh thu của Zoom tăng 88% vào năm 2020 , phản ánh việc sử dụng hội nghị truyền hình ngày càng tăng khi nhiều nhân viên chuyển sang làm việc từ xa. Hơn nữa, ngành công nghiệp trực tuyến toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng doanh thu 10% liên tục trong suốt bảy năm tới. 

Trí tuệ nhân tạo (AI) , máy học, điện toán đám mây và Internet vạn vật đều đi đầu trong các cuộc trò chuyện về công nghệ và kinh tế. Đây là những lĩnh vực tăng trưởng để bạn đặt mục tiêu nếu bạn đang hy vọng phát triển các kỹ năng mới và đắm mình trong những ý tưởng mới và có ý nghĩa. 

Năm 2020 đã nói rõ rằng tất cả chúng ta ngày càng phụ thuộc vào công nghệ vì sự kết nối, nhu cầu xã hội, thương mại và cộng tác. Nếu bạn đang muốn hướng tới một con đường sự nghiệp mới và bạn yêu thích công nghệ, sẽ là điều khôn ngoan khi khám phá lĩnh vực công nghệ / AI. 

Chăm sóc sức khỏe

Không có ngành nào nhận thấy ảnh hưởng sâu sắc từ đại dịch Covid-19 hơn lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Có khả năng vài năm tới sẽ là thời kỳ thay đổi và điều chỉnh sâu sắc trong nhiều lĩnh vực của hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta.  

Nhiều công việc được yêu cầu cao nhất sẽ là những công việc ở tuyến đầu của chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như y tá , một vị trí dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 52% vào năm 2021, cũng như trợ lý trị liệu nghề nghiệp và vật lý trị liệu và hành vi, sức khỏe tâm thần và chất nhân viên tư vấn lạm dụng. Nhưng những người có kinh nghiệm trước về hệ thống, quản lý và dữ liệu cũng sẽ có nhu cầu cao. 

Cũng sẽ có nhu cầu cao đối với các lĩnh vực chuyên môn như bác sĩ bệnh lý, một vai trò dự kiến ​​sẽ tăng 24,9% nhu cầu vào năm 2021. Nếu bạn đang xem xét một bằng cấp cao hơn, hãy khám phá lĩnh vực y tế với chuyên môn có thể hướng bạn đến một nghề nghiệp đầy hứa hẹn mà bạn có thể chưa từng cân nhắc. 

Mẹo tìm việc làm: Tập trung vào bộ kỹ năng cốt lõi của bạn khi bạn đang tạo ra một bước ngoặt sự nghiệp. Điều này có nghĩa là thực sự phản ánh những món quà của bạn là gì và chúng chuyển dịch từ nghề nghiệp bạn đã chọn trong quá khứ sang nghề nghiệp bạn đang chọn cho tương lai của mình như thế nào. Xem liệu bạn có thể tìm thấy sự giao nhau giữa nơi bạn đã đến và nơi bạn muốn đến hay không. Xác định những câu chuyện chia sẻ những kết quả đó để bạn có sẵn chúng cho các cuộc phỏng vấn khi bạn chuyển đổi sang một lĩnh vực đang phát triển.  

4. Tự hỏi bản thân những câu hỏi khó.

Với rất nhiều điều đang diễn ra xung quanh chúng ta và sự không chắc chắn to lớn, nhiều người có thể cảm thấy thiếu rõ ràng khi nói đến các bước tiếp theo cho sự nghiệp của họ. Để đạt được sự rõ ràng trong cuộc sống công việc của bạn, điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân một số câu hỏi thử thách.

“Lời khuyên của tôi dành cho mọi người là bạn nên luôn đánh giá những gì bạn đang làm trong sự nghiệp của mình,” Sutherland-Wong nói. “Đây có phải là những gì bạn muốn làm ở đây và bây giờ? Bạn có hạnh phúc trong công việc của mình không? ” Anh ấy tiếp tục: "Đây có phải là một phần trong hành trình của bạn đến nơi bạn có khát vọng trong sự nghiệp của mình?"

Có vẻ đơn giản, đây là những câu hỏi quan trọng để tìm ra sự rõ ràng trong sự nghiệp của bạn. Christian Sutherland-Wong nói về tầm quan trọng của việc hiểu những gì bạn đang làm hiện tại có ý nghĩa cho sự nghiệp của bạn hay không. Nếu không, bạn cần làm gì để thay đổi điều đó?

Khám phá những câu hỏi này có thể mang lại câu trả lời dưới dạng tìm kiếm một công việc mới hoặc một sự thay đổi nghề nghiệp lớn hơn, hoặc thậm chí nó có thể giống như chuyển sang một vai trò khác ở công ty hiện tại của bạn.

Sau khi tự mình huấn luyện rất nhiều người tìm việc, tôi cũng học được tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự rõ ràng.

Dưới đây là một số câu hỏi có giá trị nhất mà tôi đã sử dụng để giúp khách hàng của mình hiểu rõ:

  • Tôi đang che giấu tôi là ai tại nơi làm việc? Các nghiên cứu cho thấy 61% nhân viên Mỹ cảm thấy rằng họ đang che giấu một phần bản thân hoặc danh tính của họ tại nơi làm việc. Bạn có thể cảm thấy mình không thể chia sẻ một khía cạnh nào đó của bản thân trong bối cảnh công việc, hoặc bạn cảm thấy rằng bạn đang phải che giấu giá trị tiềm ẩn của mình vì công việc. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang không ở đúng nơi với sự nghiệp của mình.
  • Mọi hỏi tôi giỏi cái gì? Phản hồi từ người khác là một trong những cách có giá trị nhất để tìm ra sự rõ ràng. So sánh sức mạnh của bản thân với những điều người khác đã khen ngợi về công việc của bạn sẽ giúp bạn thấy rõ kỹ năng cốt lõi của mình nằm ở đâu. Nếu công việc hiện tại của bạn cảm thấy không phù hợp với những kỹ năng này, đây là thời điểm tốt để suy nghĩ về việc tiếp tục.
  • Điều gì tôi biết mà tôi ước gì là tôi không biết? Đây là một trong những câu hỏi khó nhất để hỏi và trả lời. Có thể trong sâu thẳm bạn biết rằng bạn đang chọn sai nghề nghiệp, nhưng bạn đã đầu tư quá nhiều thời gian đến mức bạn sợ phải xoay chuyển. Hoặc có lẽ bạn biết rằng bạn sẽ không bao giờ được người quản lý hiện tại coi trọng. Những sự thật khó khăn này sẽ chiếu sáng những điều cần thay đổi trong sự nghiệp của bạn. 

Các nghiên cứu cho thấy 30% người Mỹ xem công việc của họ chỉ là một cách để kiếm sống. Đây chắc chắn không phải là cách để xây dựng một sự nghiệp có ý nghĩa và viên mãn. Nếu điều đó nghe giống bạn, tôi nghĩ rằng cả tôi và Sutherland-Wong đều đồng ý rằng đã đến lúc phải tìm hiểu kỹ và tự hỏi bản thân những câu hỏi hóc búa.

Mẹo tìm việc làm: Hãy tìm hiểu kỹ với những câu hỏi khó để khám phá nếu bạn không hài lòng với công việc hoặc nghề nghiệp hiện tại của mình. 

5. Đừng ngại tìm việc nếu đã đến lúc cho một thứ gì đó mới.

Nếu năm 2020 đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là bạn không bao giờ biết những gì trong cửa hàng. Đây là bài học quý giá cần mang theo trong suốt sự nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển đổi vào năm 2021.

Sự cám dỗ đối với nhiều người là sợ thay đổi trong những thời điểm khó khăn, ngay cả khi họ không hạnh phúc. Nếu bạn không thích rủi ro, có thể hiểu được rằng tất cả những bất ổn của năm 2020 có thể khiến bạn sợ hãi khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào.

Với điều này, Sutherland-Wong đề nghị xem xét, “Các lựa chọn thay thế là gì? Nếu thực tế ở công ty của tôi là tôi sẽ bị trì trệ ở đây một thời gian và tôi không hạnh phúc lắm khi ở đây, tôi sẽ khuyến khích bạn tìm kiếm ở nơi khác. ”

Trong khi đại dịch chắc chắn đã tạo ra những trở ngại kinh tế có thể khiến việc tìm kiếm việc làm trở nên khó khăn, Sutherland-Wong chỉ ra rằng công việc từ xa cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội mới cho những người tìm việc. Những công việc từ xa mới này mang đến cho ứng viên cơ hội mở rộng tìm kiếm việc làm, không còn bị giới hạn bởi địa lý. Số liệu thống kê cho thấy số việc làm từ xa đã tăng 92% từ tháng 9 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020.

Như anh ấy nói, "Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một công việc mới, nhưng trên thực tế, trong một số trường hợp, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn." 

Điều này nhấn mạnh điều gì đó thường xuyên xuất hiện trong cuộc trò chuyện của tôi với Sutherland-Wong: ý tưởng rằng không bao giờ đau khi thấy những gì bên ngoài.

Lời khuyên của chúng tôi, bất chấp tình trạng sa thải nhân viên và thị trường việc làm có vẻ không chắc chắn, đừng ngại bắt đầu tìm kiếm. Mọi người luôn tuyển dụng, và bạn nợ chính mình khi được đảm nhận một vai trò thú vị và truyền cảm hứng cho bạn. Vì vậy, tại sao không mở lòng với khả năng bạn có thể tìm thấy thứ gì đó tốt hơn phù hợp hơn?

Chính sự lạc quan và cởi mở với các khả năng cho phép chúng ta đi ra ngoài vùng an toàn của mình. Thường thì chúng ta bị mắc kẹt trong vùng an toàn của mình vì sợ hãi. Và nói thẳng ra, nỗi sợ hãi là một phản ứng hoàn toàn tự nhiên đối với tất cả những thách thức của năm 2020. Nhưng để tìm thấy hành trình tốt nhất và đích thực nhất của bạn đối với sự nghiệp bạn muốn, đôi khi chúng ta phải đẩy nỗi sợ đó sang phía bên kia, bên ngoài vùng thoải mái, nơi có những khả năng thực sự. 

Mẹo Tìm Việc Làm: Đừng để sự không chắc chắn của nền kinh tế hậu Covid ngăn cản bạn bắt đầu tìm việc. Bạn sẽ không bao giờ thất vọng khi nhìn thấy những thứ ngoài kia, và bạn bắt đầu tìm kiếm càng sớm, bạn càng có cơ hội tìm được một bộ đồ vừa vặn hơn. Xét cho cùng, săn việc là một trò chơi số: bạn càng dồn nhiều năng lượng và càng gửi nhiều email thì bạn càng tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho chính mình.

Sau một năm khó khăn như vậy, bạn xứng đáng cho mình cơ hội để tìm được công việc mơ ước. Mặc dù đây có vẻ không phải là thời điểm dễ dàng để tạo ra sự thay đổi, nhưng đôi khi cơ hội ập đến khi nó ít được mong đợi nhất. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần để mở cửa. Đây sẽ là một năm tốt đẹp hơn và tươi sáng hơn vào năm 2021.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Điều Duy Nhất Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình
  2. Điều Không Nên Nói Với Đồng Nghiệp
  3. 3 Câu Hỏi Bạn Nên Đừng Tự Hỏi Mình Khi Tìm Việc
  4. Tại Sao Bạn Cần Quan Tâm Đến Triển Vọng Của Một Ngành Nghề Khi Bạn Đang Chọn Nghề Cho Mình?
  5. Những Định Kiến Tâm Lý Khiến Doanh Nghiệp Trẻ Thất Bại
  6. 3 Cách Để Tiếp Tục Sự Nghiệp Của Bạn Sau Một Trải Nghiệm Công Việc Tồi Tệ
  7. 7 Cách Đã Được Chứng Minh Chuyển Căng Thẳng Thành Động Lực Mạnh Mẽ Để Thành Công
  8. “Muốn đi nhanh, phải đi từ từ” – bài học lớn dành cho các nhà khởi nghiệp
  9. Xin Việc Ngành Dược: Cần Chuẩn Bị Gì Cho Một Buổi Phỏng Vấn Thành Công?
  10. Cách Để Chuẩn Bị Cho Một Sự Nghiệp Thành Công Trong Ngành Kỹ Thuật

Tìm công việc mơ ước