5 Cách Cập Nhật Hồ Sơ LinkedIn Của Bạn Cho Năm Mới Với Sự Nghiệp Mới

Nếu bạn đang hy vọng một năm mới sẽ mang lại một sự nghiệp mới, bạn sẽ phải quảng bá thương hiệu cá nhân của mình theo cách phù hợp với lĩnh vực và mục tiêu mới của bạn. Hồ sơ LinkedIn của bạn là một công cụ mạnh mẽ để định vị lại bản thân cho một vai trò mới. LinkedIn là công khai và có thể tìm kiếm được, vì vậy không chỉ các nhà tuyển dụng có thể xem được thông tin hồ sơ nghề nghiệp về bạn mà còn giúp bạn cung cấp thông tin và kết nối với nhiều doanh nghiệp và khách hàng khác. LinkedIn là mạng xã hội và chúng ta vẫn hoạt động trong kỳ nghỉ lễ, và đây chính là khoảng thời gian để kết nối! Do đó, việc cập nhật 5 khía cạnh dưới đây của hồ sơ LinkedIn của bạn để hỗ trợ sự thay đổi nghề nghiệp của bạn nên được ưu tiên:

Chỉnh sửa lại tiêu đề cho ngành hoặc vai trò mục tiêu mới của bạn

Bạn không tùy chỉnh cụm từ xuất hiện ngay bên dưới tên của mình, cụm từ đó có thể được đặt mặc định thành chức danh và công ty hiện tại của bạn. Điều đó là đúng nếu bạn muốn tiếp tục làm việc trong cùng ngành và vai trò. Tuy nhiên, nếu bạn khao khát thay đổi nghề nghiệp, bạn không muốn làm việc trong ngành và / hoặc vai trò cũ của mình thì bạn nên thay đổi ngay cụm từ ngay dưới tên của mình, bởi vì đó  là điều đầu tiên mà các nhà tuyển dụng nhìn thấy. (Dòng tiêu đề của bạn có thể là thứ duy nhất mà nhà tuyển dụng và các mối quan hệ tiềm năng khác nhìn thấy nếu bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và mọi người quyết định không nhấp vào hồ sơ của bạn vì dòng tiêu đề của bạn không liên quan tới những thứ họ cần.)

Ví dụ: giả sử bạn hiện là giám đốc tiếp thị tại một ngân hàng, nhưng bạn muốn làm tiếp thị cho một công ty truyền thông. Bạn có thể thay đổi dòng tiêu đề để bao gồm tổng thể kiến ​​thức chuyên môn về tiếp thị của mình - ví dụ: Giám đốc Tiếp thị | Hợp danh | Thư trực tiếp | Thương mại điện tử. Điều này giúp bạn thoát khỏi lĩnh vực ngân hàng, vốn không liên quan và làm nổi bật kiến ​​thức chuyên môn tiếp thị của bạn, vốn vẫn phù hợp.

Cập nhật các hoạt động mới trong phần Giới thiệu

Tương tự như vậy, khi bạn tóm tắt nền tảng của mình trong phần Giới thiệu, hãy bắt đầu với các bằng cấp có liên quan và thực chất nhất cho lĩnh vực mới của bạn, ngay cả khi kinh nghiệm của bạn trong các ngành hoặc vai trò trước đó dài hơn. Bạn muốn thu hút sự chú ý của người đọc sớm, vì họ có thể không đọc hết mọi thứ, hoặc ngay cả khi họ đọc, một khi họ nhìn thấy bạn trong ngành hoặc vai trò cũ, họ sẽ không thấy bạn là người có tiềm năng phù hợp với điều gì đó mới.

Ví dụ: bạn có thể có 20 năm kinh nghiệm tại ngân hàng, nhưng bạn vẫn có thể mở lòng với các xu hướng truyền thông mới nhất. Nếu bạn đang làm việc trong ngành công nghiệp mới của mình (ngay cả khi đó là một dự án tư vấn phụ hoặc công việc tình nguyện), hãy nêu rõ điều đó trước tiên. Nếu bạn có chứng chỉ hoặc là thành viên tích cực của hiệp hội nghề nghiệp liên quan, điều đó cũng có thể hợp pháp hóa mối quan tâm của bạn trong lĩnh vực mới. Thay vào đó, nếu để kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng cũ của mình, thì vào thời điểm họ nhận được những thứ mới, họ sẽ thấy bạn là một người mới và đó là một rủi ro khi tuyển dụng.

Thể hiện kiến thức chuyên môn mới của bạn trong Hoạt động của bạn

Ngoài phần Giới thiệu, Hoạt động của bạn - ví dụ: các bài đăng bạn viết, nhận xét về các bài đăng, video hoặc bản trình bày khác mà bạn đính kèm - có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nghề nghiệp mới và thể hiện chuyên môn của bạn. Hoạt động trong lĩnh vực mới cũng là một cách tốt để tạo và mở rộng mạng lưới của bạn trong lĩnh vực đó. Người trong cuộc có thể lưu ý những hiểu biết của bạn và giới thiệu bạn với những người khác.

Ví dụ: bạn có thể tóm tắt thông tin chi tiết từ sách hoặc khóa học mà bạn đang tham gia để tìm hiểu về lĩnh vực mới của mình. Nếu bạn thực hiện các cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin (và bạn nên làm như vậy), bạn có thể nêu bật những điểm rút ra chính từ các cuộc họp này. Bạn không cần phải sản xuất nội dung từ đầu - bạn có thể theo dõi các giám đốc điều hành trong vai trò mục tiêu của bạn hoặc các công ty mơ ước và nhận xét về những gì họ đăng.

Thêm công việc chuyên môn, part time hoặc tình nguyện trong mục Kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc mà bạn đưa vào phần Kinh nghiệm phải bao gồm những việc  không cần được trả lương hoặc công việc chính của bạn, miễn là nó thực chất. Có, bạn cũng có thể đưa công việc tình nguyện vào mục Tình nguyện, nhưng sau đó nó có thể bị bỏ qua. Mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của người đọc sớm trước khi họ hình thành ý kiến ​​về việc bạn đã quá xoáy sâu vào nghề nghiệp cũ của bạn.

Điều này cũng bao gồm cách bạn sắp xếp mô tả về công việc hiện tại của mình - nếu một số khía cạnh của công việc phù hợp với nghề nghiệp mới của bạn hơn những khía cạnh khác, hãy làm nổi bật những khía cạnh này trước tiên. Ví dụ, một khách hàng của tôi đã thay đổi nghề nghiệp từ dịch vụ tài chính sang giáo dục. Có vẻ như đây là một bước ngoặt lớn khi bà đã có nhiều thập kỷ trong ngành công nghiệp ban đầu của mình. Tuy nhiên, trong công việc cuối cùng của mình, mặc dù phần lớn là tài chính, cô ấy cũng có một số hoạt động cố vấn và đào tạo mà cô ấy liệt kê đầu tiên.

Thu hút khán giả mới của bạn bằng các từ khóa có liên quan

Cho dù đó là dòng tiêu đề, bản tóm tắt, hoạt động, trải nghiệm hay phần khác của bạn, hãy xem lại những gì bạn bao gồm và cách bạn mô tả nó từ quan điểm của trường mục tiêu mới của bạn. Tránh các biệt ngữ chỉ áp dụng cho các lĩnh vực thích hợp. Tổng quát các kỹ năng của bạn để nhiều ngành có thể thấy giá trị của bạn.

Ví dụ, tôi có một khách hàng trong ngành giao thông vận tải chuyển đổi tham chiếu đến hành khách cho khách hàng. Một khách hàng khác trong ngành chăm sóc sức khỏe chuyển đổi bệnh nhân cho khách hàng. Một thay đổi có vẻ nhỏ nhưng lại làm cho hồ sơ của bạn được chào đón nhiều hơn.

Đặt URL LinkedIn của bạn vào chữ ký email của bạn để toàn bộ mạng có thông tin cập nhật của bạn

Tất nhiên, có một hồ sơ cập nhật, thân thiện với sự thay đổi nghề nghiệp là vô nghĩa nếu không có ai nhìn thấy nó. Đưa URL LinkedIn của bạn vào chữ ký email của bạn (email cá nhân của bạn, không phải email công việc hiện tại của bạn!) Là một cách không phô trương để gắn lý lịch của bạn vào mọi thư từ. Mặc dù việc gửi cho mọi người một sơ yếu lý lịch (và những người không biết rõ về bạn có thể không mở email có tệp đính kèm) là điều tự tin, nhưng việc đăng một URL sẽ cho phép truy cập vào cùng một thông tin nhưng tinh tế hơn. Là một người thay đổi nghề nghiệp, hầu hết mạng lưới của bạn có thể sẽ nằm trong nghề nghiệp cũ hơn là mục tiêu mới của bạn, vì vậy các kết nối hiện có của bạn có thể không biết tất cả các cuộc phiêu lưu của bạn trong nghề nghiệp mới. Hướng họ vào hồ sơ của bạn trong mỗi email là một lời nhắc nhở liên tục về những gì bạn làm và mức độ bạn đang nỗ lực hướng tới một điều gì đó mới.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mẹo Quản Lý Sự Nghiệp Tốt Nhất Từ Năm 2020
  2. 5 Câu Hỏi Bạn Nhất Định Phải Tự Trả Lời Để Có Một Năm 2021 Đạt Được Thành Tựu Gấp 10 Lần Năm Cũ
  3. Bạn Có Thể Bị Mất Việc Do Yêu Cầu Quá Nhiều Không?
  4. Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước
  5. 4 Chìa Khoá Để Học Nhanh Và Hiệu Quả Bất Kỳ Điều Gì
  6. 5 Lời Khuyên Để Tìm Kiếm Công Việc Mới Vào Năm 2021
  7. Điều Duy Nhất Bạn Có Thể Làm Ngay Bây Giờ Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình
  8. Điều Không Nên Nói Với Đồng Nghiệp
  9. 3 Câu Hỏi Bạn Nên Đừng Tự Hỏi Mình Khi Tìm Việc
  10. Tại Sao Bạn Cần Quan Tâm Đến Triển Vọng Của Một Ngành Nghề Khi Bạn Đang Chọn Nghề Cho Mình?

Tìm công việc mơ ước