3 Lý Do Đáng Kinh Ngạc Khiến Bạn Không Tìm Được Việc Làm Phù Hợp

Bạn nộp đơn ứng tuyển và nhận được một vài cuộc phỏng vấn, nhưng vẫn có gì đó khiến bạn luôn cảm thấy hụt hẫng. Công ty không phù hợp, công việc hoặc mức lương không khiến bạn cảm thấy hứng thú. Có thể điều này là do nền kinh tế, tình trạng thế giới hay thị trường việc làm đang phát triển chậm chạp. Nhưng vẫn có nhiều lý do khác khiến bạn không tìm được công việc phù hợp với mình. Tin tốt là bạn có thể khắc phục những điều này, để bạn có thể tăng cơ hội tìm kiếm và có được một công việc mới khiến bạn hứng thú.

Dưới đây là ba lý do đáng kinh ngạc khiến bạn không tìm được công việc phù hợp với mình:

1. Bạn chưa thực hiện đánh giá nghề nghiệp

Bạn có động lực có được một công việc mới càng nhanh càng tốt, vì vậy bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tìm kiếm việc làm của mình ngay lập tức. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là nhảy vào tìm kiếm việc làm mà không thực hiện đánh giá nghề nghiệp là một trong những lý do chính khiến bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với mình.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc tìm kiếm công việc phù hợp không bắt đầu bằng sơ yếu lý lịch hay đơn xin việc mà nó bắt đầu từ chính bạn. Trước khi có thể tìm được những công việc hấp dẫn hơn, bạn phải xác định được điều gì còn thiếu trong sự nghiệp của mình ngay bây giờ. Ví dụ, bạn có muốn trở thành một nhà lãnh đạo không? Bạn có ước mình được làm việc tại một công ty coi trọng công việc từ xa và tính linh hoạt không? Bạn đánh giá và cân nhắc những gì bạn cần để phát triển trong vai trò tiếp theo, về công việc  và công ty, để bạn có thể chắc chắn tìm kiếm và tìm thấy nó. Nếu không có bước này, bạn có thể dễ dàng thấy mình thực hiện một cách mù quáng vào những công việc mà bạn sẽ không thích, đơn giản là vì chúng quen thuộc với bạn. Hoặc tệ hơn, bạn có nguy cơ không tìm thấy bất kỳ công việc nào vì bạn không biết phải tìm kiếm những gì trong quá trình tìm việc của mình.

2. Bạn đang tìm kiếm cơ hội mới, nhưng không biết cơ hội đó là gì

Nếu bạn liên tục nói rằng bạn mở cho các cơ hội mới mà không có bất kỳ manh mối nào về loại cơ hội thực sự ở đó, thì đó có thể là một lý do khác khiến bạn đang vật lộn để tìm công việc phù hợp với mình. Một trong những khách hàng của tôi, Melissa đã sẵn sàng nhận một vai trò mới, nhưng cô ấy lo lắng, vì nền kinh tế và đại dịch, rằng các lựa chọn của cô ấy rất mỏng manh. Tuy nhiên, thay vì chỉ nói rằng cô ấy sẵn sàng đón nhận bất cứ thứ gì, cô ấy đã nhận thức được các vai trò khác nhau có sẵn sẽ cho phép cô ấy tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của mình. Làm như vậy, đã giúp cô có một vị trí hoàn toàn khác so với những gì cô tưởng tượng, và vai trò mới của cô vẫn phù hợp với trách nhiệm và mục tiêu nghề nghiệp mong muốn của cô.

3. Bạn đang tự mình tìm kiếm việc làm

Chắc chắn, bạn có thể dành năm giờ mỗi ngày để tìm kiếm việc làm cho mình. Nhưng, thực tế là, bạn không biết những gì bạn không biết. Vì vậy, ngay cả khi bạn dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm kiếm việc làm của mình, thì bạn sẽ không tiến gần hơn đến việc tìm kiếm và tìm được công việc phù hợp với mình. 

Thay vào đó, bạn nên cân nhắc kết nối với những chuyên gia có cùng chí hướng, những người đã hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn đang muốn chuyển đổi từ ngành chăm sóc sức khỏe sang thương mại điện tử, hãy tìm một người đã thực hiện thay đổi tương tự và tìm hiểu về hành trình của họ. Kết nối với những người đã hoàn thành mục tiêu tương tự sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều cơ hội và cách để bạn tìm được công việc phù hợp với mình. Tốt hơn nữa, hãy cân nhắc làm việc với một chuyên gia về nghề nghiệp để giúp bạn xác định vai trò phù hợp với mình và đẩy nhanh quá trình tìm kiếm việc làm. Khi nói đến việc tìm kiếm công việc phù hợp, việc thu thập hướng dẫn từ những người khác có thể giúp quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. 

Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa tìm được công việc ưng ý, hãy cân nhắc xem bạn có cần thay đổi cách tiếp cận để tìm được công việc phù hợp hay không. Sau đó, bắt đầu với việc sửa chữa ba điều này.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 7 Gạch-Đầu-Dòng Vàng Nên Biết Để Phát Triển Sự Nghiệp
  2. 3 Câu Hỏi Về Cơ Hội Việc Làm Trước Khi Phỏng Vấn
  3. 5 Cách Để Khởi Động Năm 2021 Tràn Đầy Năng Lượng
  4. Bạn Muốn Có Một Sự Nghiệp Mới Vào Năm Mới? Thực Hiện Ngay 5 Bước Này
  5. 6 Bước Đi Nghề Nghiệp Nên Thực Hiện Trong Năm 2021
  6. Cách Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Tháng 1 Năm 2021
  7. Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021
  8. Tập Trung Lắng Nghe Khi Người Khác Đang Nói Để Thành Công
  9. 5 Cách Cập Nhật Hồ Sơ LinkedIn Của Bạn Cho Năm Mới Với Sự Nghiệp Mới
  10. Mẹo Quản Lý Sự Nghiệp Tốt Nhất Từ Năm 2020

Tìm công việc mơ ước