Bạn Muốn Có Một Sự Nghiệp Mới Vào Năm Mới? Thực Hiện Ngay 5 Bước Này

Nếu bạn đang có một mục tiêu mới trong năm 2021 này, và bạn đang có tràn đầy cảm hứng. Hãy chạy theo nó! Hãy tận dụng động lực để bắt đầu các kế hoạch của bạn, chẳng hạn như thực hiện một bước chuyển mới trong sự nghiệp của bạn.

Vì những bước chuyển lớn trong sự nghiệp - như tìm việc, thay đổi nghề nghiệp hoặc thăng chức - là một quá trình gồm nhiều bước, nên đặc biệt hữu ích nếu bạn biết cách đạt được sự tiến bộ rõ rệt nhất ngay từ đầu. Nếu bạn bắt đầu mạnh mẽ, bạn sẽ được khuyến khích hơn để tiếp tục. Nếu bạn bắt đầu với các hành động đúng, các bước tiếp theo sẽ dễ dàng đi vào đúng vị trí.

Dưới đây là năm bước cần ưu tiên ngay bây giờ nếu một bước chuyển lớn trong sự nghiệp nằm trong danh sách mục tiêu năm mới của bạn:

1. Đánh dấu Q1 là hạn chót trên lịch của bạn

Mặc dù một bước chuyển lớn trong sự nghiệp có thể mất tới một năm, nhưng hãy dành cho bản thân ba tháng đầu và đánh dấu sự kết thúc của Q1 như một điểm uốn để đánh giá vị trí của bạn. Bạn nên nói chuyện với những người ở vị trí cần tuyển dụng hoặc giới thiệu bạn sau ba tháng tìm kiếm, nếu chưa có công việc mới hoặc sự thăng tiến. Nếu bạn vẫn đang hoàn thiện hồ sơ hoặc hoàn thành các kế hoạch của mình thi bạn đang bị trì hoãn và đi quá chậm.

Kế hoạch nghề nghiệp cần có cảm giác khẩn trương. Các công ty và thị trường thay đổi theo từng quý. Nếu bạn để một quý trôi qua và bạn không ở giai đoạn mà bạn đang nói chuyện với mọi người, các điều kiện bên ngoài đã thay đổi và bạn đang đối phó với một thị trường khác, các ưu tiên khác của công ty và do đó các cơ hội tuyển dụng khác nhau. Bằng cách dành cho bản thân ba tháng cho cột mốc sự nghiệp đầu tiên của bạn, thay vì cả năm, bạn sẽ đi đúng tốc độ.

2. Cập nhật hồ sơ cá nhân

Có, điều đó có nghĩa là bạn cập nhật sơ yếu lý lịch của mình càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều đó có thể được thực hiện trong vòng một ngày. Sau đó, bạn cần tiếp tục và cập nhật hồ sơ LinkedIn của mình , soạn thảo mẫu thư xin việc và thực hành cách bạn sẽ giới thiệu bản thân với người khác. Bốn công cụ tiếp thị bản thân này sẽ cùng hỗ trợ bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của bạn, không chỉ là sơ yếu lý lịch của bạn.

Mặc dù bạn không bao giờ muốn đưa một sản phẩm cẩu thả, nhưng bạn sẽ không bao giờ hoàn thành 100% - khi bạn phát triển các kỹ năng mới hoặc làm việc trong các dự án mới, bạn có rất nhiều thứ để thêm vào. Do đó, việc trì hoãn hoạt động tìm kiếm khác của bạn trong khi bạn mày mò cập nhật hồ sơ là một sự chậm trễ có thể tránh được. Nó giống như một hình thức của sự trì hoãn. Chỉ cần đảm bảo bất cứ điều gì bạn chia sẻ với người khác không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp, thực tế là chính xác và trình bày rõ ràng và hấp dẫn nhất có thể ngay bây giờ. Sau đó tiếp tục như vậy.

3. Làm rõ các thông tin mà bạn có được

Có thể bạn vẫn chưa quyết định xem công ty nào là mục tiêu mơ ước của mình hoặc thậm chí chính xác là bạn muốn làm gì tiếp theo. Ngay cả khi bạn không rõ ràng 100%, bạn có thể có ít nhất một ý tưởng. Lấy ý tưởng đó - ví dụ, bạn quan tâm đến một công ty này, - và bắt đầu nghiên cứu về nó. Ngay cả khi bạn không biết mình sẽ làm công việc gì hoặc tại sao bạn thích công ty, hãy bắt đầu nghiên cứu của bạn vì có lẽ đã lâu rồi bạn mới thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào và bạn cần phải vận động các cơ đó để chúng hoạt động trở lại.

Hãy xem trang web của công ty để biết các công việc đã đăng, tiểu sử về đội ngũ lãnh đạo, thông cáo báo chí gần đây và bất cứ thứ gì sẽ cho bạn biết họ nói về điều gì. Xem hồ sơ trên LinkedIn để biết những loại nền nào hoạt động ở đó và cách họ mô tả những gì họ làm. Đọc các đề cập trên phương tiện truyền thông để xem công ty đang hoạt động như thế nào. Ngay cả khi cuối cùng bạn không nộp đơn vào công ty này, bây giờ bạn biết cách nghiên cứu bất kỳ công ty nào. Đừng cố nghĩ theo cách của bạn để làm rõ ràng - hãy thực hiện một số nghiên cứu và thông tin bổ sung có thể sẽ cung cấp cho bạn sự rõ ràng mà bạn đang tìm kiếm.

4. Gửi lời chúc mừng năm mới

Bạn phải biết cố gắng tiếp cận những người ra quyết định. Nhưng khi bắt đầu tìm kiếm, khi bạn không biết ai là người ra quyết định, hãy kết nối lại với những người bạn biết. Hầu hết mọi người có xu hướng giữ liên lạc với một vài người bạn thân hoặc đồng nghiệp mà họ làm việc hàng ngày. Đồng nghiệp cũ, bạn học, hàng xóm cũ đã mất liên lạc.

Những mối quan hệ cũ này không nhất thiết ngẫu nhiên trở thành người quyết định công việc mơ ước của bạn, nhưng họ có thể biết một người biết một người nào đó. Hoặc họ có thể biết điều gì đó về công ty hoặc ngành giúp bạn chuẩn bị. Gửi lời chúc mừng năm mới là một cách kịp thời để thắp lại những kết nối này. Bắt đầu kết nối mạng của bạn ngay bây giờ, trước khi bạn có cơ hội để loại bỏ nó. Giống như cơ nghiên cứu của bạn, cơ mạng của bạn có thể yếu do không hoạt động, vì vậy bắt đầu ngay lập tức, với những người dễ dàng liên hệ như những người bạn biết, là một cách dễ dàng để củng cố nó.

5. Liên kết công việc nghề nghiệp với việc đánh răng

Bạn không cần phải đắn đo suy nghĩ về việc đánh răng hay thúc đẩy bản thân làm việc đó. Sử dụng thói quen tự động đó để tự động hóa các kế hoạch nghề nghiệp của bạn bằng cách thực hiện một trong những điều trên mỗi khi đánh răng. Đánh răng, sau đó gửi email đến một số liên lạc cũ. Đánh răng và xem trang web của công ty. Đánh răng và thực hành quảng cáo bản thân trên mạng của bạn. Mọi người trong gia đình bạn có thể nghĩ rằng thật kỳ lạ khi bạn giới thiệu bản thân với hình ảnh phản chiếu của mình trong gương trong phòng tắm, nhưng đó là một cách xây dựng tìm kiếm của bạn hàng ngày.

Chọn bất kỳ thứ gì để bắt đầu nhưng hãy bắt đầu ngay bây giờ

Quá trình chuyển đổi nghề nghiệp có quá nhiều phần khiến quá trình này có thể bị áp đảo. Nhưng mặt trái của sự choáng ngợp đó là thực tế là bạn có rất nhiều lựa chọn về cách bắt đầu. Lý tưởng nhất là bạn biết chính xác những gì bạn muốn để bạn điều chỉnh hoạt động tiếp thị, nghiên cứu, mạng lưới và tất cả các hoạt động theo mục tiêu chính xác của mình. Nhưng thực tế là hầu hết chúng ta không chỉ xác định được một mục tiêu. Ngay cả khi có một công ty cụ thể và một công việc cụ thể trong công ty đó là mục tiêu mơ ước, ai có thể nói rằng công việc cụ thể này hiện có sẵn? Thay vào đó, hãy nhận ra rằng có nhiều bước tiếp theo có thể là những bước chuyển mình tuyệt vời trong sự nghiệp và bước tiếp theo tốt nhất để đạt được bất kỳ bước nào trong số này là sự bắt đầu. Dù sao thì bạn cũng sẽ chỉnh sửa và tinh chỉnh. Hãy bắt đầu bây giờ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Bước Đi Nghề Nghiệp Nên Thực Hiện Trong Năm 2021
  2. Cách Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Tháng 1 Năm 2021
  3. Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021
  4. Tập Trung Lắng Nghe Khi Người Khác Đang Nói Để Thành Công
  5. 5 Cách Cập Nhật Hồ Sơ LinkedIn Của Bạn Cho Năm Mới Với Sự Nghiệp Mới
  6. Mẹo Quản Lý Sự Nghiệp Tốt Nhất Từ Năm 2020
  7. 5 Câu Hỏi Bạn Nhất Định Phải Tự Trả Lời Để Có Một Năm 2021 Đạt Được Thành Tựu Gấp 10 Lần Năm Cũ
  8. Bạn Có Thể Bị Mất Việc Do Yêu Cầu Quá Nhiều Không?
  9. Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Tương Lai Tuyệt Vời: Nắm Bắt Và Tiến Lên Phía Trước
  10. 4 Chìa Khoá Để Học Nhanh Và Hiệu Quả Bất Kỳ Điều Gì

Tìm công việc mơ ước