3 Câu Hỏi Về Cơ Hội Việc Làm Trước Khi Phỏng Vấn

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn xin việc là đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp một cách độc đáo và những thành tựu của bạn có liên quan như thế nào đến vai trò bạn muốn ứng tuyển. Nhưng để làm tốt điều đó, bạn sẽ cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công việc trước khi phỏng vấn, để bạn có thể định vị kinh nghiệm của mình theo cách phù hợp nhất.

Mặc dù một bài đăng tuyển dụng bằng văn bản sẽ cung cấp thông tin hữu ích về vai trò, chẳng hạn như các trách nhiệm cơ bản và các kỹ năng mong muốn, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc phỏng vấn của mình nếu bạn đặt câu hỏi phù hợp trong cuộc gọi sàng lọc ban đầu hoặc trong khi nói chuyện với bất kỳ mối quan hệ nội bộ nào.

Đây là ba câu hỏi bạn nên hỏi trước khi phỏng vấn xin việc. Những điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra các yếu tố thường không được nói ra ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng giải quyết chúng.

Lý do tại sao vị trí này lại đang trống?

Hãy chắc chắn rằng bạn tiết kiệm thời gian để hỏi câu hỏi này trong cuộc gọi đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng bởi vì tìm hiểu lý do tại sao một công việc đang mở là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn của bạn.

Khi bạn biết lý do tại sao một vị trí đang trống, hãy xem xét kỹ năng nào và kinh nghiệm trước đây của bạn phù hợp nhất với bạn để thành công trong những trường hợp đó. Bạn sẽ cần thu hút sự chú ý của người phỏng vấn bằng các ví dụ khác nhau trong nghề nghiệp của bạn tùy thuộc vào việc đây có phải là một vai trò mới được tạo ra hay không, nếu một vấn đề kinh doanh cấp bách hoặc sự thay đổi nhu cầu của khách hàng đòi hỏi phải phát triển nhóm hoặc nếu bạn sẽ thay thế một nhà lãnh đạo yêu quý dự định nghỉ hưu.

Ngay cả khi bạn chưa trải qua tình huống chính xác tạo ra cơ hội việc làm, bạn có thể có nhiều kỹ năng hoặc thuộc tính nhẹ nhàng hơn cần thiết để nổi trội trong môi trường đó. Những đặc điểm chính như sự thoải mái với sự mơ hồ, khả năng xây dựng lòng tin nhanh chóng, sở trường làm việc dưới áp lực hoặc kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc đều có thể minh họa cách bạn nhanh chóng thích nghi trong hoàn cảnh cụ thể của họ.

Khi bạn biết lý do đằng sau nhu cầu tuyển dụng, bạn sẽ có thể chọn và chia sẻ các ví dụ chi tiết hơn trong cuộc phỏng vấn của mình. Hãy nhớ rằng ứng viên chiến thắng cho công việc sẽ là người được coi là phù hợp nhất với hoàn cảnh và nhóm của họ, không phải lúc nào cũng là người có nhiều kinh nghiệm nhất hoặc trình độ kỹ thuật cao nhất. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của mình và đảm bảo rằng bạn thực hành cách bạn sẽ thể hiện rằng bạn có các kỹ năng để đảm nhận thách thức cụ thể mà họ đang trình bày.

Phạm vi của vai trò mà bạn đang phỏng vấn ?

Để hiểu vị trí phù hợp với hệ thống phân cấp của công ty, bạn không chỉ cần biết vai trò báo cáo cho ai mà còn phải biết các cấp lãnh đạo của công ty được tổ chức như thế nào và vị trí mong muốn của bạn phù hợp với cấu trúc nào.

Bạn sẽ làm việc cho Giám đốc điều hành, một trưởng bộ phận hay một giám sát viên? Ngay cả khi bạn không tập trung tìm kiếm vào việc nâng cao danh hiệu hoặc thâm niên của mình, bạn cần có ý thức chung về cấp độ và phạm vi của vai trò mà bạn đang phỏng vấn để đảm bảo rằng bạn không đánh giá cao tài năng của mình.

Bạn có thể do dự khi hỏi thông tin này vì điều quan trọng là phải thể hiện sự khiêm tốn và cho thấy rằng bạn chủ yếu quan tâm đến chất lượng công việc. Mặc dù bạn không nên lạm dụng nó với những câu hỏi thăm dò về chức danh công ty trong lần gọi đầu tiên, nhưng hãy cố gắng đạt được ít nhất hiểu biết cơ bản về cách tổ chức được cấu trúc. Sau đó, hãy mở rộng kiến ​​thức này bằng cách tiếp tục nghiên cứu trực tuyến các cấp bậc lãnh đạo của công ty.

Khi bạn biết trước mức độ của một công việc như thế nào, bạn sẽ biết cách cân bằng giữa cách mô tả bộ kỹ năng của mình. Tùy thuộc vào phạm vi lãnh đạo cần thiết cho vai trò và vị trí phù hợp với tổ chức, bạn có thể quyết định rằng khả năng truyền cảm hứng cho người khác hoặc thiết lập chiến lược cho nhóm là những yếu tố quan trọng nhất cần nêu bật. Đối với vai trò cộng tác viên duy nhất, bạn có thể chọn tham gia vào chuyên môn hoặc kỹ năng cộng tác của chủ đề của mình.

Dù bằng cách nào, bạn phải tìm hiểu thêm về công ty và các bên liên quan chính là ai nếu bạn hỏi câu hỏi này. Bạn cũng sẽ tập trung hơn trong quá trình chuẩn bị để đảm bảo rằng bạn có thể làm nổi bật những phần nền tảng quan trọng nhất đối với công việc này.

Họ đang ở giai đoạn nào trong quá trình tuyển dụng?

Bạn có phải là một trong những ứng viên đầu tiên mà họ gặp cho công việc này, hay bạn đang bước vào quá trình ở giữa hoặc gần cuối? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của cuộc  phỏng vấn mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình tuyển dụng của bạn.

Khi bạn là một trong những người đầu tiên được phỏng vấn cho một vị trí, có nhiều nguy cơ người phỏng vấn bạn không chắc chắn chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Điều này có thể có nghĩa là bạn sẽ cần phải sẵn sàng chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác nhau trong cuộc phỏng vấn của mình khi họ tự đánh giá về các loại ứng viên hiện có trên thị trường. Bạn cũng có thể nhận thấy sự khác biệt lớn giữa những kỹ năng mà mỗi người phỏng vấn tập trung vào và cho rằng cần phải có để thành công.

Sự thiếu tập trung này trong các cuộc phỏng vấn sẽ không khiến bạn sa đà vào cuộc chơi nếu bạn biết trước rằng bạn là một trong những ứng viên đầu tiên mà họ đã xem xét cho vị trí này. Kiến thức này cũng sẽ giúp thiết lập kỳ vọng của bạn xung quanh quá trình tuyển dụng. Bạn có thể sẽ đợi lâu hơn mong đợi để được nghe phản hồi về các bước tiếp theo trong khi họ chuyển các ứng viên khác qua giai đoạn phỏng vấn, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho điều đó.

Nếu bạn đang ở giữa hoặc cuối quá trình tuyển dụng, những người phỏng vấn sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận của bạn với cảm giác tốt hơn về ứng viên lý tưởng. Các câu hỏi của họ có thể sẽ tập trung hơn khi họ kiểm tra xem bạn có những kỹ năng mà người khác còn thiếu hay không, và họ có thể dành nhiều thời gian hơn để kiểm tra hoặc hỏi về những kỹ năng của bạn khi họ biết bạn có kiến ​​thức nền tảng mong muốn..

Mặc dù bạn không phải làm bất cứ điều gì cụ thể trong quá trình chuẩn bị phỏng vấn để giải quyết các tình huống này, nhưng việc biết vị trí ứng cử của bạn trong tiến trình tuyển dụng của họ sẽ giúp bạn dự đoán và cảm thấy thoải mái với cách người phỏng vấn tiếp cận các cuộc thảo luận của bạn.

Phần lớn việc hoàn thiện cuộc phỏng vấn của bạn chắc chắn phải liên quan đến những câu trả lời bạn đưa ra, nhưng sự tự tin và năng lượng bạn mang đến cho cuộc thảo luận đôi khi cũng có thể quan trọng không kém. Bằng cách hỏi ba câu hỏi này và tìm hiểu trước về vai trò, bạn sẽ tăng cơ hội chọn những câu chuyện nghề nghiệp hay nhất để kể trong buổi phỏng vấn và truyền tải chúng một cách tích cực và đĩnh đạc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Cách Để Khởi Động Năm 2021 Tràn Đầy Năng Lượng
  2. Bạn Muốn Có Một Sự Nghiệp Mới Vào Năm Mới? Thực Hiện Ngay 5 Bước Này
  3. 6 Bước Đi Nghề Nghiệp Nên Thực Hiện Trong Năm 2021
  4. Cách Làm Bản Thân Nổi Bật Khi Tìm Việc Làm Tháng 1 Năm 2021
  5. Làm Thế Nào Để Kiểm Soát Sự Kỳ Vọng Của Bạn Cho Năm 2021
  6. Tập Trung Lắng Nghe Khi Người Khác Đang Nói Để Thành Công
  7. 5 Cách Cập Nhật Hồ Sơ LinkedIn Của Bạn Cho Năm Mới Với Sự Nghiệp Mới
  8. Mẹo Quản Lý Sự Nghiệp Tốt Nhất Từ Năm 2020
  9. 5 Câu Hỏi Bạn Nhất Định Phải Tự Trả Lời Để Có Một Năm 2021 Đạt Được Thành Tựu Gấp 10 Lần Năm Cũ
  10. Bạn Có Thể Bị Mất Việc Do Yêu Cầu Quá Nhiều Không?

Tìm công việc mơ ước