Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng

Trả lời các câu hỏi phỏng vấn về giờ làm việc lý tưởng đôi khi có thể khó khăn đối với một số người xin việc. Lý do là, các công ty đôi khi cần những nhân viên sẵn sàng và linh hoạt về thời gian. Mặt khác, người xin việc cũng cần có những quy định về giờ giấc làm việc để không quá nặng nề khi đi làm sau này.

Những câu hỏi mẹo này thường khiến người xin việc mất tự tin khi trả lời chúng. Dưới đây là một số cách để trả lời những câu hỏi phỏng vấn này một cách khôn ngoan hơn. Mong rằng bạn có thể làm theo để sau này không bị trượt khi trả lời phỏng vấn.

Trả lời một cách thành thật

Khi trả lời bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào , hãy nhớ luôn trung thực. Không cần phải phóng đại hoặc giảm bớt một số thứ để trông đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Một lời nói dối nhỏ trong cuộc phỏng vấn trên thực tế nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng đọc vị được.

Đưa ra câu trả lời theo kinh nghiệm ở các công ty trước đây. Có thể là do ai đó quen làm việc ngoài giờ làm việc quy định mà ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bằng cách cung cấp câu trả lời trung thực và ý kiến ​​phù hợp, nhà tuyển dụng sẽ không quá bận tâm về việc lựa chọn thời gian làm việc lý tưởng.

Biết loại công việc

Người xin việc cần quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của công ty đang ứng tuyển. Lên ý tưởng về loại công việc trong công ty sẽ như thế nào. Để người xin việc có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn bằng cách điều chỉnh các điều kiện của công ty.

Ví dụ, vị trí áp dụng cho đòi hỏi sự sẵn sàng để làm việc thay đổi . Vì vậy, ứng viên cần giải thích thời gian làm việc lý tưởng trong hệ thống ca là như thế nào.

Sẽ khác nếu công ty đăng ký áp dụng giờ làm việc bình thường. Các ứng viên phải bày tỏ sự cân nhắc về chính sách làm thêm giờ mà dự kiến ​​sẽ không gây gánh nặng cho nhân viên. Bằng cách đó, các nhà tuyển dụng có thể đánh giá mức độ đạo đức làm việc của các ứng viên được phỏng vấn.

Thể hiện tính linh hoạt

Người xin việc chắc chắn muốn làm việc theo giờ làm việc bình thường mà không phải làm thêm giờ quá nhiều. Tuy nhiên, đừng quên thể hiện sự linh hoạt khi làm việc trước nhà tuyển dụng. Các công ty chắc chắn không muốn tuyển dụng những người quá cứng nhắc, hay còn gọi là tính toán với thời gian làm việc.

Đảm bảo cung cấp khả năng thích ứng để linh hoạt hơn trong việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn này. Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều chính sách làm việc tại nhà cho phép tính linh hoạt rất cao. Hãy nhớ rằng, công ty cần những nhân viên có khả năng làm việc thông minh và nhanh nhẹn.

Hy vọng rằng một số phương án trả lời trên có thể giúp bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn về giờ làm việc lý tưởng. Hãy tiếp tục luyện tập và chúc may mắn!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  2. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  3. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  4. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  5. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  6. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  7. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  8. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  9. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  10. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc

Tìm công việc mơ ước