Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm

Trong một cuộc hội ngộ hoặc gặp gỡ bạn bè, không có gì lạ khi có những cuộc trò chuyện về sự nghiệp cuộc sống của họ. Một người bạn của bạn đã có một nghề bán hàng cao cấp với một khoản thu nhập lớn. Nghe đến đây, chắc chắn bạn sẽ muốn tham gia vào việc phát huy tối đa tiềm năng của mình, để có thể trở nên tốt hơn như bạn của mình, phải không?

Mọi người đều có tiềm năng riêng của họ. Không có người ngu ngốc, chỉ có người lười biếng, dẫn đến sự ngu ngốc của chính mình. Đừng để bản thân như vậy, hãy biết khi nào là thời điểm thích hợp để bạn rời bỏ công việc hiện tại. Để làm gì? Rõ ràng là để phát huy tối đa tiềm năng của chính bạn.

Xác định mục tiêu hoặc đặt mục tiêu

Mục tiêu đề ra. Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu hoặc đặt mục tiêu cho tương lai. Một ví dụ đơn giản, một mục tiêu về mức lương hoặc nguồn thu nhập mới lớn hơn. Nếu mức lương của bạn không đủ đáp ứng cuộc sống hiện tại thì đã đến lúc bạn phải rời khỏi nơi làm việc của mình.

Tuy nhiên, mục tiêu không chỉ là tiền hay lương. Đó cũng có thể là mục tiêu để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Muốn có nhà riêng trong tương lai, trả nợ cho cha mẹ, hoặc thậm chí có công việc kinh doanh của riêng mình.

Đừng dính vào thói quen

Có các hoạt động công việc thường xuyên thực sự là tốt để thực hiện. Đã có thời gian rõ ràng và được tổ chức tốt. Dậy sớm, đi làm, hoàn thành công việc đúng hạn,  gặp gỡ những người đồng nghiệp vui vẻ và về nhà.

Tuy nhiên, những thói quen như vậy cũng có thể là rào cản để bạn khai phá tiềm năng của mình. Đặc biệt nếu công việc bạn đang làm không phát triển và bạn đã làm được vài năm. Không có gì sai khi thử một cái gì đó mới để bạn không bị mắc kẹt trong một thói quen.

Chuyển văn phòng

Bạn đặt ra mục tiêu mới vì cảm thấy nhàm chán với công việc thường ngày, một dấu hiệu cho thấy bạn phải tìm một công việc mới. Bạn không chỉ có thể thương lượng mức lương cao hơn, công việc mới ở văn phòng mới sẽ mang bạn đến với những người mới.

Trên thực tế, những người chuyển văn phòng chắc chắn sẽ nhận được trách nhiệm công việc lớn hơn. Điều này sẽ khiến bạn thúc đẩy bản thân, mở khóa tiềm năng bên trong của bạn. Một công việc mới sẽ khiến bạn tươi mới  hơn  và có nhiều thách thức để đối mặt với một thói quen mới.

Xây dựng mối quan hệ

Vẫn yêu thích văn phòng cũ, nhưng muốn tìm một điểm để khai phá tiềm năng của bạn? Đã đến lúc bạn xây dựng một mối quan hệ rộng lớn hơn. Bạn có thể tham gia một số cộng đồng cung cấp những điều tích cực. Bạn cũng có thể tham gia vào các cuộc hội thảo, đào tạo khác nhau, v.v.

Ở những nơi này, bạn sẽ tìm thấy những người nhiệt tình, những người cũng muốn cải thiện cuộc sống của họ tốt hơn. Gặp gỡ những người mới ở đó, trao đổi ý tưởng và kiến ​​thức của mỗi người.

Hãy mạnh dạn thực hiện!

Cuối cùng, bạn chỉ cần làm điều đó. Chắc chắn để cố gắng thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn. Nó thoải mái, nhưng nếu nó không làm cho bạn phát triển, thì ích lợi gì? Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng thoát ra khỏi vùng an toàn không có nghĩa là “tìm đến cái chết” bằng cách thực sự tìm kiếm vùng căng thẳng.

Thay vì trở nên tốt hơn, bạn lại bị mắc kẹt hoặc thậm chí là căng thẳng. Thực hiện thay đổi bằng cách từ từ thoát ra khỏi vùng an toàn  của bạn  . Hãy để cơ thể thích nghi, học hỏi và tự động phát huy hết khả năng của mình.

Mọi việc bạn làm, nếu thành ý thì nhất định sẽ có kết quả tốt. Không ngừng học hỏi và tiếp tục tin tưởng vào khả năng của chính mình!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  2. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  3. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  4. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  5. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  6. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  7. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  8. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  9. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc
  10. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống

Tìm công việc mơ ước