10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)

Các cuộc phỏng vấn khiến bạn căng thẳng. Khi bạn thực sự muốn có một công việc, nó có thể cảm thấy như sự cạnh tranh bất tận và dễ dàng khiến bạn choáng ngợp. Tuy nhiên, rất may mắn cho bạn, bạn đã có công cụ để hoàn thành cuộc phỏng vấn đó với bất kỳ công thức bí mật hoặc phép thuật nào: lắng nghe tích cực. Bạn sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày của bạn, ngay cả khi bạn không biết nó. Lắng nghe tích cực đòi hỏi bạn phải nghe để hiểu hoàn toàn để hiểu toàn bộ thông điệp mà ai đó nói với bạn. Bạn áp dụng điều này liên tục, từ việc ghi chú trong bài giảng cho đến lắng nghe người bạn của mình trình bày mọi thứ họ cần làm.

Hãy đọc nhanh và kiểm tra 10 mẹo để lắng nghe tích cực.

6. Nhận biết văn hóa của công ty

Lắng nghe tích cực giúp bạn có cơ hội tìm ra loại môi trường làm việc mà bạn có tiềm năng gia nhập. “Trong một cuộc phỏng vấn, việc lắng nghe tích cực giúp ứng viên có thể hiểu được nhu cầu của tổ chức có thể là gì, để thăm dò xem có những điểm khó khăn nào mà các nhân viên trước đây lo ngại và có lẽ, có thể giúp ứng viên được coi là một người nào đó. người 'có được' văn ​​hóa và nhu cầu của tổ chức, ”Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp Đại học Iowa, Cố vấn Hướng nghiệp và Cố vấn Nghề nghiệp Garry Klein cho biết. Giải thích những dấu hiệu mà cuộc phỏng vấn đưa ra trong cuộc phỏng vấn khi bạn hỏi họ thích gì khi làm việc ở đây. Ngay cả vài giây đi bộ qua văn phòng cũng có thể xác định được loại nơi làm việc nó là, nếu bạn tìm kiếm sự hiểu biết.

7. Đi để hiểu, không phải phân tích tâm lý học

Cố gắng không đi quá sâu vào mặt tiêu cực trong cuộc phỏng vấn. “Một ví dụ về điều không nên làm là 'phân tích tâm lý' một tình huống và nói những điều như, 'Có vẻ như mọi thứ đang diễn ra tồi tệ' hoặc 'Tôi nghe thấy bạn nói rằng bạn ghét sếp của mình.' Hãy cố gắng nắm bắt các sự kiện trong tầm tay và không nói ra những lo ngại mà họ có thể đang gây ra cho bạn, ”Klein nói. Đưa những loại suy nghĩ lo lắng này thành những khả năng tích cực cho các giải pháp, chẳng hạn như hỏi họ cách họ đối phó với một tình huống khó khăn hoặc cách người phỏng vấn xoay chuyển tình huống một cách tích cực.

8. Hãy đồng cảm

Để người phỏng vấn thích bạn nhiều như bạn muốn. Họ muốn thuê một người mà họ có khả năng thích thú. Hãy thể hiện sự đồng cảm, chẳng hạn như đưa ra một ví dụ về thời điểm bạn thể hiện sự đồng cảm trong công việc trước đây, như khi bạn hỗ trợ ca làm việc của ai đó hoặc ở lại thêm một giờ khi khối lượng công việc trở nên quá vất vả đối với đồng nghiệp. “[Lắng nghe tích cực đồng cảm] có thể giúp liên hệ với họ tốt hơn. Nó có thể khiến bạn có vẻ như là một đồng nghiệp tốt và một người tốt khi ở bên cạnh. Buchanan nói không chỉ là bạn có thể làm được việc hay không mà còn là việc họ có muốn gặp bạn hàng ngày hay không.

9. Thực hành lắng nghe tích cực

Perea nói: “Bạn chắc chắn có thể luyện tập cách lắng nghe tích cực. Tăng sự tập trung của bạn, luyện tập tư thế cơ thể để đảm bảo rằng nó thoải mái với bạn và thực hành bất kỳ dấu hiệu lời nói nào mà bạn có thể thực hiện trong cuộc phỏng vấn. Cố gắng trau dồi sự tập trung của bạn trong những bài giảng dài ở trường, giữ tư thế cơ thể cởi mở và hứng thú với bài học. Triển khai những dấu hiệu này trong cuộc trò chuyện để thể hiện sự gắn bó của bạn với những gì người đó đang nói.

10. Thư giãn

Các cuộc phỏng vấn khiến mức độ căng thẳng của bạn tăng cao, nhưng không nhất thiết phải như vậy nếu bạn xem chúng ít giống như bạn đang cố gắng gây ấn tượng với ai đó và giống như một cuộc trao đổi thông tin hơn. “Điều chính yếu của việc làm là đưa ra giả định rằng họ muốn bạn ở đó. Nó đặt bạn vào một tâm trí tuyệt vời vì bạn không phòng thủ. Khi bạn lắng nghe phản hồi, bạn đang phòng thủ, ”Perea nói. Thật thú vị khi có một công việc tiềm năng, vì vậy, nói cách khác, thật thú vị khi nhận được một cuộc phỏng vấn, phải không? Hãy hít thở thật sâu, nở nụ cười rạng rỡ nhất và bước vào cuộc phỏng vấn khi biết rằng bạn có công cụ tốt nhất: chính mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: College Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  2. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  3. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  4. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  5. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  6. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  7. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc
  8. Mẹo Trả Lời Câu Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn Trong Cuộc Phỏng Vấn Xin Việc
  9. 3 Lý Do Tại Sao Sự Nghiệp Quan Trọng Trong Cuộc Sống
  10. 4 Lời Khuyên Để Người Hướng Nội Tìm Được Công Việc Phù Hợp

Tìm công việc mơ ước