Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!

Nhiều người gặp khó khăn trong công việc. Cho dù đó là xung đột với cấp trên, khó thích nghi với công ty, cảm thấy mình kém khả năng phát triển bản thân. Điều độc đáo là những khó khăn này không chỉ xuất hiện khi mới bắt đầu làm việc mà có thể kéo dài hàng năm trời.

Khi gặp khó khăn trong công việc, hầu hết nhân viên thường có xu hướng phàn nàn hoặc đổ lỗi cho bản thân. Thái độ này rõ ràng là không tốt nếu duy trì quá lâu. Lý do là, theo thời gian sẽ có cảm giác khó chịu trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả công việc.

Đâu là nguyên nhân của vấn đề này? Nếu không nhận ra, những thói quen đơn giản này có thể làm nảy sinh nhiều khó khăn trong công việc.

Suy nghĩ quá nhiều về sai lầm

Chắc hẳn ai cũng từng mắc sai lầm trong công việc. Phản ứng của mọi người đối với nó là khác nhau. Một số người có xu hướng thích suy nghĩ quá mức sau khi mắc sai lầm trong công việc.

Thật không may, việc duy trì một thái độ suy nghĩ quá mức có thể là nguyên nhân gây ra khó khăn tại nơi làm việc. Thái độ này sẽ chỉ khiến bạn ngại làm việc vì nghĩ quá nhiều về rủi ro. Thay vì tăng hiệu suất, thực tế lại có sự giảm sút về chất lượng công việc và ảnh hưởng lớn đến đội ngũ trong văn phòng.

Xấu hổ khi đặt câu hỏi

Một số nhân viên đã cảm thấy bối rối trong việc hoàn thành công việc. Điều này là phổ biến với nhân viên mới. Tuy nhiên, không loại trừ nhân viên lâu năm vẫn gặp phải tình trạng như vậy .

Nguyên nhân sâu xa của sự khó khăn này ở nơi làm việc là do ngại đặt câu hỏi. Việc im lặng trước một vấn đề mà không có can đảm hỏi ý kiến ​​của cấp trên hoặc đồng nghiệp rõ ràng là rất nguy hiểm. Làm thế nào bạn có thể có một màn trình diễn tốt nếu bạn vẫn còn e ngại hoặc xấu hổ hỏi khi bạn gặp khó khăn?

Đa nhiệm thường xuyên

Nhân viên đa nhiệm thường được định nghĩa là những người bận rộn nhất trong văn phòng. Trên thực tế, thói quen này thực sự có nhiều tác động tiêu cực hơn. Đa nhiệm thực sự gây ra nhiều khó khăn khác nhau ở nơi làm việc.

Mặc dù tất cả các công việc dường như được thực hiện một lúc, nhưng kết quả chắc chắn không như ý. Đa nhiệm chỉ được định hướng vào tốc độ làm việc chứ không phải là độ chính xác của công việc. Kết quả là, có nhiều thứ bị thiếu hoặc sai lệch trong một số công việc được thực hiện bằng đa nhiệm .

Những khó khăn nào trong công việc mà bạn thường gặp nhất? Thử kiểm tra lại xem, có khi 3 thói quen trên bạn cũng thường mắc phải. Nào, hãy từ từ sửa cách làm việc để có thể phát huy tối đa khả năng làm việc văn phòng hơn nhé!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng
  2. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  3. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  4. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  5. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  6. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  7. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  8. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục
  9. Lời Khuyên Giúp Bạn Chinh Phục Vị Trí Tại Công Ty Bạn Mơ Ước
  10. Top Việc Làm Đề Xuất Cho Thế Hệ Millennial Đang Tìm Việc

Tìm công việc mơ ước