Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Bật Trong Một Cuộc Phỏng Vấn

Đó là ngày phỏng vấn trọng đại của bạn. Bạn mơ ước chiến thắng người quản lý tuyển dụng với tính cách bảnh bao và kỹ năng năng động của mình. Khi họ tự hỏi họ nên thuê ai, bạn muốn họ nhớ đến bạn!

Bạn muốn vượt qua cuộc phỏng vấn đó bằng cách tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời? Dưới đây là sáu chiến lược để giúp bạn.

1/Được chuẩn bị

Đừng là người loạng choạng trước cửa, xáo trộn giấy tờ và cố gắng nhớ lại những trải nghiệm của mình. Thay vì suy nghĩ mơ hồ về cách bạn sẽ trả lời câu hỏi, hãy viết ra câu trả lời của bạn. Hãy luyện tập chúng thật nhiều - tất nhiên là luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo. Chuẩn bị sẵn những câu chuyện về những trải nghiệm trong quá khứ của bạn để bạn có thể gọi chúng lên ngay lập tức.

Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhà tuyển dụng của mình trước khi phỏng vấn. Duyệt qua trang “giới thiệu” trên trang web của họ (và phần còn lại - tin tức, dịch vụ, địa điểm, v.v.), xem khách hàng mà họ làm việc cùng và xem các trang LinkedIn của những người sẽ phỏng vấn bạn.

2/Hãy hăng hái lên!

Việc bạn được gọi đến phỏng vấn khá thú vị, vì vậy hãy thể hiện điều đó! Chứng minh với công ty rằng bạn đang muốn tìm hiểu về công việc và văn hóa của công ty. Sự thiếu nhiệt tình cho thấy bạn không tham gia và quan tâm. Dưới đây là một số mẹo nhanh cần nhớ:

- Hãy mỉm cười, đặc biệt là khi bạn đang nói về vị trí!

- Chú ý khi nhà tuyển dụng mô tả vị trí

- Hỏi về những gì công ty đang làm trong tương lai

- Cảm ơn

3/Thể hiện tính cách của bạn

Một cuộc phỏng vấn xin việc không phải là nơi để thể hiện ấn tượng về thần tượng hoặc lý tưởng của bạn. Đừng che giấu con người thật của bạn! Là chính mình chứng tỏ bạn là người độc nhất đối với nhà tuyển dụng. Thêm vào đó, cá tính luôn để lại ấn tượng lâu dài.

Một phần quan trọng của việc này là xây dựng thương hiệu cho chính bạn. Có gì thương hiệu cá nhân của bạn ? Để tìm ra điều này, hãy nghĩ xem bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì và chính xác điều gì khiến bạn đánh dấu.

4/Tạo đối thoại

Một cuộc phỏng vấn không nhất thiết phải là một nhà tuyển dụng nói chuyện với bạn trong một giờ. Đừng giữ câu hỏi của bạn cho đến cùng - trên thực tế, việc xen vào các câu hỏi trong cuộc phỏng vấn sẽ tạo ra một cuộc trò chuyện hai chiều. Và điều đó thoải mái hơn nhiều, phải không?

Thu hút người phỏng vấn bằng cách đặt các câu hỏi tiếp theo sau khi trả lời một câu hỏi. Ví dụ: nếu bạn hỏi câu hỏi:

Bạn có thể cho tôi biết khoảng thời gian bạn đã làm việc với một nhóm để hoàn thành một dự án thành công không?

Đầu tiên, hãy trả lời câu hỏi. Sau đó, bạn có thể yêu cầu một phần tiếp theo hợp lý, như:

Làm việc theo nhóm sẽ như thế nào tại tổ chức này?

Điều này thể hiện kỹ năng giao tiếp của bạn và khiến bạn trở nên khác biệt với đám đông.

5/Để lại điều gì đó đằng sau

Ngay cả khi nhà tuyển dụng không yêu cầu họ, bạn nên để lại một thứ gì đó hữu ích để họ xem qua. Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như một sơ yếu lý lịch được cập nhật hoặc một cái gì đó thực sự ấn tượng, như các mẫu công việc.

Khi một người phỏng vấn quay lại để xem xét các ứng viên của mình, họ sẽ nhanh chóng nhớ ra những mẫu bạn đã để lại. Những điều này chỉ có thể cải thiện cơ hội được tuyển dụng của bạn - điều đó cho thấy bạn có kinh nghiệm cao trong các cài đặt khác nhau.

6/Theo sát

Không có lời cảm ơn sau cuộc phỏng vấn? Không có việc làm cho bạn! Nghiêm túc - email tiếp theo có lẽ là phần quan trọng nhất của quá trình phỏng vấn. Tại sao?

Trước hết, thật trân trọng cảm ơn người phỏng vấn - họ đã dành thời gian trong ngày bận rộn để nói chuyện với bạn. Gửi thư cảm ơn cũng là một cách thể hiện sự nhiệt tình tuyệt vời. Nó cho thấy bạn sẵn sàng kết nối lần cuối với người phỏng vấn, điều này giúp bạn có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Đôi khi, bạn sẽ là “ứng cử viên thứ tư ngày hôm nay”, điều đó có nghĩa là bạn nên có một số nội dung xuất sắc để gây ấn tượng với người phỏng vấn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn là ứng cử viên đầu tiên, thì việc trở nên đáng nhớ là rất quan trọng để để lại ấn tượng tích cực sau khi tất cả những người khác đã được phỏng vấn. Hãy áp dụng những lời khuyên này vào thực tế, và bạn sẽ được thuê trước khi biết điều đó!

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Punched Clocks
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Những Điều Giúp Cơ Hội Kiếm Việc Làm Của Bạn Cao Hơn
  2. Ý Nghĩa Của Việc Có Thể Chịu Được Áp Lực Công Việc Được Liệt Kê Trong Các Vị Trí Tuyển Dụng
  3. Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!
  4. Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng
  5. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  6. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  7. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  8. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  9. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  10. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?

Tìm công việc mơ ước