Những Điều Giúp Cơ Hội Kiếm Việc Làm Của Bạn Cao Hơn

Tất cả mọi người chắc chắn mong muốn ngay lập tức có được một công việc sau khi học xong. Thật không may, cuộc hành trình có thể không suôn sẻ như bạn nghĩ. Cơ hội nhận được việc làm có thể giảm đi nếu bạn mắc nhiều lỗi khác nhau khi tìm việc.

Hóa ra, những điều quan trọng này có thể làm tăng cơ hội nhận được công việc mà bạn đang tìm kiếm:

Sự tồn tại của "Người trong cuộc"

Không thể phủ nhận rằng, sự có mặt của những người trong cuộc góp phần không nhỏ vào cơ hội việc làm. Gia đình, bạn bè hoặc người thân giới thiệu bạn đến công ty nơi bạn làm việc chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng sự có mặt của những người trong cuộc để kiếm việc làm. Bạn cũng phải chứng minh rằng bạn được nhận một công việc vì bạn có đủ năng lực.

Đã có kinh nghiệm làm việc

Những người đã có kinh nghiệm làm việc chắc chắn có cơ hội kiếm được việc làm cao hơn. Bởi vì kinh nghiệm chứng minh rằng bạn có kỹ năng đặc biệt trong một lĩnh vực công việc cụ thể.

Đặc biệt nếu bạn đang xin việc trong cùng lĩnh vực với công việc trước đây của bạn.

Kĩ năng giao tiếp tốt

Một yếu tố khác có thể tăng cơ hội tìm được việc làm là kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này thường là một trở ngại đối với một người hướng nội vì cảm thấy lúng túng khi nói chuyện nhiều với những người mới.

Tuy nhiên, trên thực tế trở ngại này có thể được khắc phục bằng các phương pháp đào tạo chuyên sâu. Nếu bạn có thể thiết lập mối quan hệ tốt với đội ngũ phỏng vấn việc làm mà bạn gặp, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi có được một công việc tốt.

Làm chủ công nghệ tiên tiến

Các công ty chắc chắn cần những nhân viên thành thạo trong việc sử dụng công nghệ để hỗ trợ hoàn thành công việc của họ. Do đó, cơ hội kiếm được việc làm sẽ càng lớn hơn nếu bạn nắm vững những công nghệ tiên tiến mới nhất.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu về các công nghệ mới đang thịnh hành. Để bạn có thể giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh trong thế giới việc làm vì bạn có lợi thế hơn về việc làm chủ công nghệ.

Tìm kiếm việc làm từ nhiều nguồn khác nhau

Đừng chỉ tìm việc từ một nguồn để cơ hội nhận được công việc mới thậm chí còn lớn hơn. Bạn có thể dựa vào thông tin từ các mối quan hệ, mạng xã hội, hội chợ việc làm và các cổng thông tin trực tuyến để tìm việc.

Bạn càng sử dụng nhiều phương tiện truyền thông để tìm việc, cơ hội kiếm được việc làm càng lớn. Việc lựa chọn loại hình công việc sẽ đa dạng hơn và bạn có thể thoải mái lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của mình.

Bây giờ, đừng tuyệt vọng nếu bạn vẫn chưa tìm được việc làm. Vì cơ hội kiếm được việc làm sẽ còn lớn hơn nếu bạn muốn mở mang bản thân và học hỏi những điều mới không ngừng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Job Like Magazine
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Ý Nghĩa Của Việc Có Thể Chịu Được Áp Lực Công Việc Được Liệt Kê Trong Các Vị Trí Tuyển Dụng
  2. Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!
  3. Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng
  4. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  5. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  6. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)
  7. Làm Thế Nào Để Biến Những Thứ Bất Lợi Trở Thành Thế Mạnh Trong Cuộc Phỏng Vấn
  8. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Mức Lương Đầu Tiên Của Bạn
  9. Cơ Hội Nghề Nghiệp Bị Hạn Chế, Phải Làm Gì?
  10. Những Tác Hại Của Việc Làm Việc Quá Lâu Và Cách khắc Phục

Tìm công việc mơ ước