10 Chiến Lược Tìm Việc Giúp Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông

Với sự biến động của đại dịch đối với thị trường lao động đã làm cho việc tìm kiếm việc làm trải qua một sự chuyển đổi quan trọng.

Nếu bạn là một người tìm việc thông minh, bạn sẽ biết cách thích nghi với môi trường hiện tại. Dưới đây là 10 chiến lược tìm việc mà bạn có thể xem xét để giúp bản thân nổi bật giữa đám đông.

Tập trung vào từ khóa trong hồ sơ xin việc

Nhiều nhà tuyển dụng sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), cho phép tìm kiếm hồ sơ theo từ khóa. Để đảm bảo sơ yếu lý lịch được ATS "nhìn thấy", sơ yếu lý lịch cần được điều chỉnh cụ thể cho từng công việc bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan đến tin tuyển dụng tương ứng. Không chỉ vậy, các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng chỉ dành trung bình từ sáu đến bảy giây để quét sơ yếu lý lịch, do đó, các từ khóa cần được nhìn thấy ngay lập tức để thu hút sự chú ý của họ.

Thêm phần tóm tắt bản thân và kỹ năng vào đơn xin việc

Một tuyên bố khách quan trên sơ yếu lý lịch không còn là thông lệ tiêu chuẩn. Ngày nay, bắt buộc phải đưa các kỹ năng bạn mang lại để phù hợp với kỳ vọng của công ty. Làm nổi bật các kỹ năng và thành tích hàng đầu trong phần tóm tắt và đảm bảo điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ mô tả công việc.

Bỏ qua phần địa chỉ đường phố trong đơn xin việc

Các nhà tuyển dụng mong đợi các ứng viên có tài liệu tham khảo, vì vậy không cần thiết phải ghi những thông tin về địa chỉ, đường phố vào sơ yếu lý lịch. Thay vào đó, tài liệu tham khảo có thể được cung cấp sau khi được yêu cầu trong quá trình phỏng vấn. Ngoài ra, không có lý do gì để bao gồm địa chỉ nhà riêng, đặc biệt là khi ứng tuyển vào một vị trí ở xa. Thay vào đó, bạn chỉ cần để thành phố, tỉnh thành. Cách tiếp cận này cũng là một cách tuyệt vời để tránh khả năng bạn bị đánh cắp thông tin.

Chỉ đề cập những kinh nghiệm gần đây nhất

Trọng tâm của đơn xin việc của bạn bây giờ dự kiến ​​sẽ tập trung vào trải nghiệm gần đây nhất và có liên quan tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển hơn là toàn bộ lịch sử nghề nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn đã làm những điều ấn tượng trong nhiều năm, bất cứ điều gì ngoài lịch sử làm việc từ 10 đến 15 năm qua đều có thể ảnh hưởng xấu đến việc bạn ứng cử vào một vị trí, đặc biệt là vì nó liên quan đến tuổi tác.

Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn video

Phỏng vấn qua video đã trở thành một hình thức tiêu chuẩn hơn để thực hiện các cuộc phỏng vấn, đặc biệt là do đại dịch. Vì đây có thể là một trong những cách mà lần đầu tiên nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn thấy bạn, nên việc chuẩn bị lý lịch là một bước quan trọng. Nếu bạn định sử dụng một nền, hãy giữ cho nó đơn giản và gọn gàng. Cố gắng tránh ánh sáng nền và kết hợp ánh sáng tự nhiên, nếu có thể. Nếu bạn định sử dụng môi trường ảo, hãy chọn thứ gì đó sạch sẽ và đơn giản. Bất kể điều gì, hãy thử sử dụng nền tảng trước khi phỏng vấn để tạo ra bài thuyết trình tốt nhất.

Hiểu các cuộc phỏng vấn việc làm do AI dẫn dắt

Đôi khi được gọi là phỏng vấn không đồng bộ (AI), phỏng vấn một chiều là một công cụ sàng lọc trước mà nhà tuyển dụng sử dụng để xác định xem có nên chuyển ứng viên vào vòng phỏng vấn tiếp theo hay không. Nhiều công ty đang chuyển sang phỏng vấn video một chiều để mở rộng nguồn nhân tài và đánh giá kỹ năng công nghệ của người tìm việc. Trong trường hợp này, hãy chuẩn bị trả lời từ năm đến bảy câu hỏi phỏng vấn chung được hiển thị trên màn hình video với khoảng 30 giây mỗi câu. Các ứng viên thường được cho một thời hạn để ghi lại các câu trả lời của họ.

Làm nổi bật khả năng làm việc từ xa

Người tìm việc nên làm nổi bật thành công của họ khi làm việc từ xa trên sơ yếu lý lịch, thư xin việc và hồ sơ LinkedIn của họ. Trong phần tóm tắt của sơ yếu lý lịch, hãy nêu số năm bạn làm việc từ xa và bao gồm một số công nghệ bạn đã sử dụng trong suốt sự nghiệp của mình. Ngoài ra, hãy thêm “làm việc từ xa” bên cạnh chức danh công việc trong phần kinh nghiệm nghề nghiệp của sơ yếu lý lịch. Cuối cùng, hãy tạo một phần công nghệ nêu cụ thể các công cụ cộng tác từ xa và các nền tảng khác mà bạn đã làm việc. Cách tiếp cận này sẽ thúc đẩy tìm kiếm việc làm của bạn và làm nổi bật sự thoải mái của bạn với công nghệ và môi trường làm việc linh hoạt.

Sử dụng cách chào mang tính cá nhân hóa

Sử dụng “người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng thân mến” nên là phương sách cuối cùng. Thay vào đó, hãy tìm kiếm người quản lý tuyển dụng hoặc tên của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, tránh sử dụng các chức danh như Ông hoặc Bà vì nó có thể gây hiểu nhầm cho người quản lý tuyển dụng. Thay vào đó, hãy sử dụng tên của họ và tránh sử dụng "Người mà họ có thể quan tâm" - nó có vẻ đã lỗi thời và sẽ báo hiệu rằng bạn không thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về công ty.

Cập nhật địa chỉ email của bạn

Sử dụng nhà cung cấp email hiện tại, chẳng hạn như Gmail. Những nhà cung cấp khác, chẳng hạn như AOL và Hotmail, đã lỗi thời và có thể bạn sẽ gây ấn tượng xấu nếu bạn nộp đơn vào một công ty tiên tiến. Nói chung, sử dụng họ và tên của bạn là cách tốt nhất, mặc dù bạn có thể cần thêm một số dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc số - đặc biệt nếu tên của bạn là phổ biến.

Tạo hồ sơ LinkedIn ấn tượng

Tạo hồ sơ LinkedIn sẽ giúp bạn tăng cường khả năng tìm kiếm việc làm. Hơn 90% nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm hồ sơ LinkedIn để so sánh với hồ sơ của ứng viên. Không chỉ vậy, các hồ sơ bao gồm liên kết đến một hồ sơ LinkedIn toàn diện có cơ hội được phỏng vấn xin việc cao hơn 71%.

Cho dù bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp đại học hay một người có kinh nghiệm, bạn cần có phương pháp để tạo sự khác biệt trong môi trường cạnh tranh này. Bằng cách thực hiện những chiến lược này, bạn sẽ thấy mình tiến gần hơn đến công việc mơ ước của mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Thế Nào Duy Trì Hiệu Suất Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả?
  2. Cách Giúp Bạn Luôn Lạc Quan Trong Khi Mọi Thứ Đang Xuống Dốc
  3. Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Bật Trong Một Cuộc Phỏng Vấn
  4. Những Điều Giúp Cơ Hội Kiếm Việc Làm Của Bạn Cao Hơn
  5. Ý Nghĩa Của Việc Có Thể Chịu Được Áp Lực Công Việc Được Liệt Kê Trong Các Vị Trí Tuyển Dụng
  6. Những Thói Quen Gây Khó Khăn Trong Công Việc Mà Bạn Nên Tránh!
  7. Những Cách Thông Minh Để Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Về Thời Gian Làm Việc Lý Tưởng
  8. Tối Đa Hóa Tiềm Năng Của Bạn, Đây Là Việc Bạn Cần Làm
  9. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 2)
  10. 10 Mẹo Để Tận Dụng Khả Năng Lắng Nghe Tích Cực Trong Mọi Cuộc Phỏng Vấn (Phần 1)

Tìm công việc mơ ước