3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục

Cho dù bạn đang tư vấn cho khách hàng của mình hay cố gắng thắng kiện trước quan tòa hay thậm chí là cố gắng thay đổi nhận thức của công chúng, bạn phải có khả năng thuyết phục mọi người. Khả năng ảnh hưởng đến mọi người rất quan trọng để hoàn thành công việc kinh doanh và định hình môi trường để giúp bạn đạt được điều mình muốn dễ dàng hơn. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn giao tiếp thuyết phục.

Tập trung vào đối phương

Những lời bạn nghe thấy từ miệng của bạn có thể không được đối phương nghe thấy theo cách tương tự. Không quan trọng bạn sử dụng từ ngữ như thế nào. Điều quan trọng là thông điệp tiếp cận với người nghe. Hãy tự hỏi bản thân, "Người khác sẽ nghe hoặc hiểu những gì?"

Nói rõ hơn, tập trung vào đối phương không phải là nói với họ những gì bạn nghĩ họ muốn nghe. Thuyết phục là có khả năng truyền đạt cho người khác quan điểm của bạn theo cách phù hợp với họ.

Sử dụng từ “bạn” để đưa người kia vào cuộc đối thoại. Đừng buộc tội hoặc chỉ huy. Tránh nói, “Bạn cần phải…,” Bạn nên… ”hoặc“ Bạn phải… ”Không ai thích bị cho biết phải làm gì. Những người thuyết phục tuyệt vời không bao giờ ra lệnh. Những người thuyết phục tuyệt vời cho phép người khác đưa ra quyết định của riêng họ và nó giúp họ cảm thấy có quyền tự quyết nếu bạn cho phép họ cảm thấy họ đang tham gia vào cuộc trò chuyện.

Thuyết phục là khả năng thay đổi, thay đổi hoặc củng cố suy nghĩ của người khác. Để làm điều này, bạn phải bắt đầu với việc tập trung vào đối phương.

Hình dung lập luận của bạn dưới dạng dàn ý

Nếu bạn muốn mọi người tin hoặc chấp nhận quan điểm của bạn, hãy nhìn và truyền đạt quan điểm của bạn giống như một lập luận. Một cách tuyệt vời để giúp bạn trình bày lập luận của mình là sử dụng khung dàn ý. Hãy tự hỏi bản thân, “Điểm chính hoặc luận điểm của lập luận của tôi là gì? Hai, ba hoặc bốn ý luận cứ hỗ trợ luận điểm chính của tôi là gì? Tôi có dữ liệu hoặc dữ kiện nào để hỗ trợ những luận điểm này? ” Giải thích lý do của bạn.

Cách tiếp cận của bạn càng hợp lý, người đối diện càng dễ hiểu những gì bạn đang nói và từ đó tin vào những gì bạn đang nói.

Chọn từ có chủ đích

Sau khi bạn đã xem xét cách tiếp cận tổng thể và khuôn khổ cho quan điểm của mình, hãy tập trung vào các chi tiết. Tập trung vào những từ bạn sử dụng. Mỗi từ đều có một ý nghĩa riêng. Sử dụng từ có ý nghĩa phù hợp với thông điệp mà bạn muốn truyền đạt.

Đừng ép buộc mọi thứ. Chỉ cần có kỷ luật để suy nghĩ về sự khác biệt trong ý nghĩa và các sắc thái của từ. Ngay cả khi người ta không hiểu hết ý nghĩa của một từ, các từ vẫn có nội hàm và liên tưởng. Mọi người sẽ kết nối những từ nhất định với những tình huống nhất định. Từ ngữ có sức mạnh tạo ra những cảm giác và hình ảnh nhất định. 

Ví dụ, những từ thường được sử dụng trong các tình huống buồn có thể khiến người đọc hoặc người nghe buồn. Nếu bạn muốn làm cho bồi thẩm đoàn đồng cảm hơn với khách hàng của mình, đây có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, đây không phải là phản ứng mà bạn muốn khán giả cảm nhận nếu bạn đang cố gắng quảng cáo một loại nước hoa.

Thuyết phục có hiệu quả. Thuyết phục liên quan đến chiến lược. Tập trung vào đối phương, giao tiếp dưới dạng dàn ý và có chủ đích với từ ngữ của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức
  2. Sau Đại Dịch: Cách Để Thành Công Trong Công Việc
  3. 7 Cách Nâng Cao Giá Trị Cá Nhân Và Đạt Thành Công Trong Sự Nghiệp
  4. 4 Lời Khuyên Chuyển Sự Từ Chối Thành Sự Nghiệp Thành Công
  5. Bí Quyết Để Work From Home Hiệu Quả
  6. Làm Sao Để Biết Bạn Có Thích Công Việc Hiện Tại Hay Không?
  7. 10 Chiến Lược Tìm Việc Giúp Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông
  8. Làm Thế Nào Duy Trì Hiệu Suất Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả?
  9. Cách Giúp Bạn Luôn Lạc Quan Trong Khi Mọi Thứ Đang Xuống Dốc
  10. Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Bật Trong Một Cuộc Phỏng Vấn

Tìm công việc mơ ước