20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)

Ở bài đọc trước Findjobs đã gửi đến bạn 10 chiến lược đầu tiên trong 20 chiến lược tìm việc hiệu quả. Hôm nay mình sẽ cùng nhau tìm hiểu 10 chiến lược tiếp theo nha.

11. Sử dụng mạng kết nối của bạn

Nếu bạn thiếu một mạng lưới kết nối hiệu quả, thì chắc chắn bạn đang đánh mất nhiều cơ hội việc làm tốt nhất.

Kết nối mạng vẫn là một chiến lược tìm kiếm việc làm hiệu quả phù hợp với hầu hết mọi người. Việc xây dựng một mạng lưới mạnh có vẻ hơi khó khăn, nhưng một khi bạn bắt đầu với nó, mọi thứ sẽ trở nên suôn sẻ và sắp xếp hợp lý. Kết nối với tất cả các chuyên gia có thể có xung quanh bạn, vì bạn không bao giờ biết liên hệ nào có thể hữu ích để giúp bạn có được công việc ưa thích.

Bên cạnh các kết nối trực tiếp, bạn cũng phải tham gia các nhóm mạng xã hội trên LinkedIn và các trang web tương tự khác để nhiều người có thể kết nối mạng với bạn.

12. Xếp hạng tốt trên Google

Xếp hạng trên Google là điều cần thiết không chỉ đối với một công cụ tìm kiếm, mà nó có thể rất hữu ích cho những người tìm việc để đạt được công việc mơ ước của họ.

Chuẩn bị CV trực quan hoặc video, tạo hồ sơ LinkedIn, v.v. Tạo URL sử dụng tên của bạn để khi những người săn việc làm tiềm năng tìm kiếm, thông thường, CV của bạn sẽ xếp hạng ở đầu. Điều này sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng.

13. Học kỹ năng mới từ công việc tạm thời

Nếu bạn không thể tìm được một công việc lương cao, phù hợp với bản thân thì chẳng ích gì mà ngồi nhàn rỗi ở nhà.

Thay vào đó, cách tốt nhất là tìm kiếm những công việc tạm thời. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng thời gian có sẵn của mình một cách tốt nhất. Những công việc như vậy là rất tốt để phát triển kinh nghiệm mới, học hỏi kỹ năng mới và cũng có thể kiếm tiền. Ngoài ra, nếu bạn nhận được một công việc trong một tổ chức có uy tín thì bạn thậm chí có thể thêm nó vào CV của mình.

14. Lập kế hoạch gọi điện cho nhà tuyển dụng

Đây là một chiến lược tìm việc hiệu quả khác có vẻ hơi khó đối với bạn nhưng thực sự rất thành công.

Gọi điện lạnh ngụ ý rằng bạn phải chủ động và liên hệ với nhà tuyển dụng mà không liên quan đến bất kỳ người trung gian nào ở giữa. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết bạn sẵn sàng làm việc cho họ như thế nào.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc chuẩn bị một danh sách các nhà tuyển dụng mà bạn muốn làm việc. Sau đó, thực hiện một nghiên cứu ngắn gọn để tìm hiểu các chi tiết quan trọng về nhà tuyển dụng. Chuẩn bị một kịch bản ấn tượng và sau đó thực hành một số cuộc gọi. Nếu nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn một số ghi chú hoặc phản hồi thì hãy chuẩn bị ghi lại chúng.

15. Đảm bảo trang cá nhân mạng xã hội sạch sẽ

Nếu có bất kỳ nội dung nào trên mạng phản ánh không tốt hoặc tiêu cực về bạn, thì bạn phải xóa nội dung đó hoặc gỡ bỏ nội dung đó.

Nếu bạn muốn có một công việc tốt, thì việc có khả năng hiển thị trực tuyến chuyên nghiệp là rất quan trọng, đặc biệt là trên các trang web như LinkedIn và Twitter. Do đó, hãy luôn chia sẻ trực tuyến thông tin quan trọng và có liên quan, liên quan đến ngành và lĩnh vực của bạn. Chia sẻ thông tin tích cực về ngành của bạn sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng trực tuyến, đây là một cách tuyệt vời để thu hút các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên phù hợp trực tuyến.

16. Kiểm tra trang web của công ty

Nếu bạn đã được gọi phỏng vấn hoặc bạn có một số công ty phù hợp với nghề nghiệp cụ thể của bạn, thì bạn phải kiểm tra trang web của họ.

Hãy nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm các vị trí mở khác nhau từ các trang web của công ty. Điều này sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin cập nhật nhất về tính khả dụng trong tổ chức.

Ngoài ra, đây là một minh chứng tuyệt vời cho thấy sự quan tâm của bạn đối với công ty đó. Hãy thử tìm các chi tiết quan trọng từ trang web của công ty như những gì nhà tuyển dụng đang thực sự làm và nền tảng của họ là gì.

17. Theo dõi quá trình tìm việc của bạn

Bên cạnh việc nhắm mục tiêu đến các công ty và cơ hội việc làm khác nhau, điều cần thiết là bạn phải theo dõi tiến trình của quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

Bạn có thể duy trì một hồ sơ toàn diện về các công việc khác nhau mà bạn đã ứng tuyển. Hồ sơ này sẽ bao gồm các chi tiết liên quan đến giao tiếp của bạn với nhà tuyển dụng, giới thiệu, phỏng vấn và các thông tin theo dõi khác.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể xây dựng một hồ sơ có giá trị cho công việc hiện tại cũng như tương lai của bạn và thậm chí có thể theo dõi rằng các chiến lược tìm kiếm việc làm của bạn có mang lại kết quả phù hợp hay không.

18. Không giới hạn các tùy chọn

Khi bạn đang tìm kiếm công việc, thì bạn phải nhận thức được sự khác biệt giữa việc có được công việc phù hợp và giữ bản thân sẵn sàng đón nhận các lựa chọn khả thi khác.

Theo các chuyên gia, bạn phải tiếp tục tìm kiếm các vị trí đang tuyển dụng trong công ty mà bạn muốn làm việc và cả cho vị trí mà bạn muốn. Nhưng đồng thời, bạn phải luôn sẵn sàng đón nhận những lựa chọn sinh lợi khác, những lựa chọn này có thể đóng vai trò như những bước quan trọng trong nấc thang thành công của bạn.

Khi bạn đang tìm kiếm một công việc thì hãy lọc ra những yêu cầu của bạn. Sẽ có một danh sách các công ty có sẵn cho bạn. Thay vì bám vào tình trạng sẵn có duy nhất hoặc giới hạn các tùy chọn, hãy kiểm tra tất cả các tùy chọn được liệt kê theo sở thích của bạn.

19. Kiên trì trong suốt quá trình tìm việc

Tìm kiếm một công việc phù hợp có thể khó khăn và chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy nản lòng. Nhưng hãy ghi nhớ một điều rằng ai cũng từng trải qua giai đoạn này.

Quá trình tìm kiếm sự phù hợp là điều khó tránh khỏi và xảy ra trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, hãy kiên trì và duy trì thái độ tích cực trong suốt quá trình bạn tìm kiếm một công việc phù hợp cho bản thân.

Không sớm thì muộn, bạn chắc chắn sẽ có thể tìm được công việc hoàn hảo của mình!

20. Đặt mục tiêu

Bạn có thể đặt mục tiêu hàng ngày hoặc hàng tuần cho quá trình tìm việc của mình. Điều này sẽ cho phép tâm trí của bạn duy trì sự tham gia tích cực vào quá trình tìm kiếm việc làm.

Các mục tiêu có thể liên quan đến một số tổ chức mà bạn đã ứng tuyển, các sự kiện liên quan đến nghề nghiệp mà bạn đã tham dự, các cuộc phỏng vấn mà bạn đã được mời và hiệu quả của bản sơ yếu lý lịch.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn 

Nguồn: Wisestep
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)
  2. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  3. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng
  4. 3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục
  5. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức
  6. Sau Đại Dịch: Cách Để Thành Công Trong Công Việc
  7. 7 Cách Nâng Cao Giá Trị Cá Nhân Và Đạt Thành Công Trong Sự Nghiệp
  8. 4 Lời Khuyên Chuyển Sự Từ Chối Thành Sự Nghiệp Thành Công
  9. Bí Quyết Để Work From Home Hiệu Quả
  10. Làm Sao Để Biết Bạn Có Thích Công Việc Hiện Tại Hay Không?

Tìm công việc mơ ước