20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều khía cạnh trong xã hội ngày nay, việc tìm kiếm việc làm cũng không ngoại lệ. Trước đó, việc tìm kiếm việc làm chỉ đơn giản là tìm được công việc phù hợp. Nhưng bây giờ, nó không chỉ là tìm một công việc và nhận được cuộc gọi phỏng vấn.

Thị trường tìm kiếm việc làm trở nên cạnh tranh và phức tạp hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh hiện tại, những người tìm việc thành công là những người đang áp dụng nhiều chiến lược tìm việc khác nhau để trở nên nổi bật giữa đám đông và tìm cho mình một công việc thích hợp.

Các chiến lược tìm kiếm việc làm giúp đẩy nhanh quá trình tìm kiếm việc làm, xác định mối liên hệ mới, khiến hồ sơ của bạn được chú ý, đảm bảo nhiều nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn, nhận cuộc gọi phỏng vấn và cuối cùng là nhận được lời mời làm việc.

Quan trọng nhất, những chiến lược này có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Vì vậy, nếu bạn muốn biết về những chiến lược tìm kiếm việc làm như vậy, thì đây ở đây chúng tôi đã liệt kê những chiến lược thành công nhất dành cho bạn!

1. Khám phá bản thân

Trước khi vạch ra chiến lược tìm việc, điều cần thiết là bạn phải phân tích chi tiết về bản thân. Điều tra kỹ lưỡng về các kỹ năng, sở thích, tiềm năng, khả năng, thành tích, tham vọng và giá trị của bạn.

Tạo một danh sách những thứ như vậy. Ghi lại những điều như vậy sẽ giúp bạn nhận ra những phẩm chất độc đáo của mình, điều này khiến bạn khác biệt với những người khác trong cuộc thi. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất để tìm kiếm việc làm thành công.

2. Điều chỉnh CV của bạn

Hãy dành đủ thời gian để viết một CV được thiết kế phù hợp để làm nổi bật các kỹ năng của bạn cụ thể theo công việc bạn muốn ứng tuyển.

Đảm bảo rằng bạn tùy chỉnh CV của mình theo cách để nhà tuyển dụng có thể xác định tất cả những gì bạn đang làm và những kỹ năng bạn sở hữu sau khi xem sơ yếu lý lịch của bạn.

Mọi thứ phải được đề cập rõ ràng và phải tạo điều kiện cho nhà tuyển dụng biết rằng tại sao bạn là ứng viên tốt nhất cho công việc. Tránh gửi một bản CV chung chung đến nhiều công ty khác nhau mà bạn muốn xin việc.

3. Đánh đúng mục tiêu

Đảm bảo rằng sở thích, giá trị và kỹ năng của mình phù hợp với một nghề thích hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn nhận được mức lương cao hơn thì hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào định hướng nghề nghiệp có thể phục vụ bạn.

Đối với điều này, bạn có thể tiến hành nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực và các công ty có thể giúp bạn đạt được mục tiêu. Ngoài ra, hãy tìm hiểu về các doanh nghiệp khác nhau mà bạn quan tâm và nhắm đúng mục tiêu đến những doanh nghiệp có thể cung cấp cho bạn những vị trí phù hợp.

4. Nổi bật giữa đám đông

Thị trường việc làm là một đám đông khổng lồ và nếu bạn muốn tìm được một công việc sinh lợi thì chiến lược quan trọng là thể hiện bản thân theo cách khiến bạn khác biệt so với những ứng viên khác.

Bạn cần tạo một CV có mục tiêu và nêu bật các kỹ năng của mình để cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng viên phù hợp cho công việc của họ. Quảng cáo bản thân như một thương hiệu cá nhân cho một công việc bằng cách nêu bật 2 hoặc 3 kỹ năng hoặc tiềm năng độc đáo của bạn. Giải thích những kỹ năng này khác nhau như thế nào và chúng hữu ích như thế nào đối với công việc.

5. Phương pháp tiếp cận chủ động

Đừng làm theo cách tiếp cận thông thường là chờ đợi nhiều. Đây là thế giới hiện đại, và do đó, nếu bạn muốn thành công thì bạn phải có cách tiếp cận chủ động với mọi thứ bạn làm và thực hành.

Do đó, đừng chờ đợi bất kỳ cơ hội mới nào đến và gõ cửa nhà bạn. Thay vào đó, hãy lập chiến lược thông minh để nắm bắt, trước khi đối thủ của bạn nắm lấy cơ hội.

6. Tối ưu hóa tiêu chí tiềm kiếm

Nếu bạn tối ưu hóa tiêu chí tìm kiếm của mình thì điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn tìm được một công việc phù hợp với bản thân trong khoảng thời gian ngắn.

Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm, cổng thông tin việc làm, nền tảng xã hội cũng như nhiều kênh khác có thể cung cấp cho bạn những công việc phù hợp với sở thích, kỹ năng và vị trí ưa thích của bạn. Vì vậy, hãy tối ưu hóa phạm vi tìm kiếm của bạn và thay vì lãng phí thời gian cho những công việc không liên quan, hãy thử nhắm mục tiêu các cơ hội việc làm có liên quan.

7. Xem qua nhiều mô tả công việc khác nhau

Các nguồn lực tốt nhất để tìm việc làm phù hợp trong thế giới hiện đại, cạnh tranh là các mô tả việc làm khác nhau. Có rất nhiều trang web phổ biến cung cấp các vị trí mở cho người tìm việc.

Bạn có thể xem qua các bảng việc làm này để tìm một công việc thích hợp vơi kỹ năng và tiềm năng của bạn và thậm chí có thể đưa ra mức lương cao.

8. Cân nhắc sử dụng các cơ quan tuyển dụng

Cơ quan tuyển dụng là người trung gian giữa người sử dụng lao động và người tìm việc. Các cơ quan này lấy tất cả các chi tiết cần thiết về mô tả công việc và sử dụng thông tin thu thập được để tìm kiếm hồ sơ hoặc CV phù hợp với các kỹ năng, kinh nghiệm và bằng cấp được yêu cầu.

Vì vậy, nếu bạn sở hữu tất cả các đặc điểm và kỹ năng theo yêu cầu của công ty trong vai trò của họ thì cơ quan tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn và gọi cho bạn để phỏng vấn. Đây có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn được tuyển dụng cho công việc mơ ước của mình.

9. Tham gia các sự kiện nghề nghiệp

Một chiến lược tìm kiếm việc làm thành công khác đang đạt được động lực lớn trong vài năm là tham dự các sự kiện nghề nghiệp khác nhau.

Tham dự các hội chợ nghề nghiệp khác nhau là một trong những cách tốt nhất để tìm được một công việc phù hợp. Đối với điều này, bạn có thể chuẩn bị bằng cách đăng ký trước cho sự kiện. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ nghiên cứu các nhà tuyển dụng đã đăng ký. Tạo ra nhiều bản sao sơ yếu lý lịch hoặc CV của bạn và ăn mặc lịch sự khi bạn tham dự hội chợ nghề nghiệp.

10. Sử dụng điện thoại di động của bạn để tìm việc

Đừng giới hạn việc sử dụng điện thoại di động của bạn để chơi trò chơi hoặc lướt xem các trang mạng xã hội. Điện thoại di động của bạn có thể là cách tốt nhất để bạn có được công việc mơ ước.

Hầu hết các trang việc làm có uy tín đều cung cấp dịch vụ ứng dụng di động cho người tìm việc để họ luôn có thể tìm kiếm một công việc đáng tin cậy cho mình. Đây là một chiến lược tìm kiếm việc làm hiệu quả đang đạt được đà phát triển với tốc độ nhanh hơn.

Mặc dù thông thường chỉ có rất ít người tìm việc sử dụng và hưởng lợi từ dịch vụ này, nhưng con số này đã tăng lên rất nhiều và vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Đây là 10 chiến lược đầu tiên trong 20 chiến lược tìm việc hiệu quả mà Findjobs muốn chia sẻ tới bạn.

Tìm hiểu tiếp 10 chiến lược tiếp theo.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Wisestep
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  2. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng
  3. 3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục
  4. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức
  5. Sau Đại Dịch: Cách Để Thành Công Trong Công Việc
  6. 7 Cách Nâng Cao Giá Trị Cá Nhân Và Đạt Thành Công Trong Sự Nghiệp
  7. 4 Lời Khuyên Chuyển Sự Từ Chối Thành Sự Nghiệp Thành Công
  8. Bí Quyết Để Work From Home Hiệu Quả
  9. Làm Sao Để Biết Bạn Có Thích Công Việc Hiện Tại Hay Không?
  10. 10 Chiến Lược Tìm Việc Giúp Bạn Nổi Bật Giữa Đám Đông

Tìm công việc mơ ước