5 Lời Khuyên Về Cover Letter Từ Các Chuyên Gia

Ngày nay Cover letter thường không được bao gồm trong hồ sơ ứng tuyển việc làm. Nhưng một nghiên cứu đã khảo sát hơn 200 người ra quyết định tuyển dụng để tìm hiểu xem cover letter có ảnh hưởng như thế nào khi họ ra quyết định. Kết quả cho thấy 83% người được hỏi cho biết cover letter rất quan trọng trong quá trình tuyển dụng. Và 83% khác cảm thấy rằng cover letter cho rằng một cover letter tuyệt vời có thể đưa ứng viên tới phỏng vấn ngay cả khi kinh nghiệm, lý lịch của họ không đủ tốt. Cover letter thực sự rất quan trọng.

Vì vậy, nếu cover letter vẫn là một phần thiết yếu để đáp ứng công việc, làm thế nào bạn có thể làm cho thư của bạn nổi bật? Nếu bạn muốn tránh những sai lầm tồi tệ nhất trong cover letter và tăng cơ hội thành công, hãy đọc những lời khuyên dưới đây.

Phong cách rất quan trọng

Theo các chuyên gia, độ dài của cover letter và phông chữ bạn sử dụng rất quan trọng. Và nó không chỉ vì lý do thẩm mỹ. Các nhà quản lý tuyển dụng có những sở thích nhất định trong việc định dạng cover letter và họ đưa ra đánh giá trực quan về đơn xin việc của bạn trong vài giây. Về độ dài, một trang hoặc ít hơn là tốt nhất. Và mặc dù nó có vẻ tầm thường, nhưng phông chữ phù hợp có thể tạo ra tác động lớn đến khả năng đọc của cover letter của bạn. Trong cuộc khảo sát, 70% người được hỏi đã chọn Times New Roman là lựa chọn hàng đầu của họ, tiếp theo là phông chữ Calibri và Arial. Không ngạc nhiên khi ở vị trí cuối cùng là Comic Sans. Chỉ 17% chọn đây là một phông chữ lý tưởng.

Tránh lỗi chính tả

Trong thời đại mà công nghệ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa tài liệu, không có lý do gì để mắc lỗi chính tả. Và nó có thể sẽ khiến bạn phải trả giá. Theo cuộc khảo sát, 76% người được hỏi cho biết họ sẽ tự động từ chối một lá cover letter nếu nó có lỗi chính tả. Cân nhắc sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa và kiểm tra ngữ pháp trên mạng như Grammarly hoặc ProWritingAid. Những công cụ này sẽ phát hiện lỗi ngữ pháp và chính tả, đạo văn và lỗi ngữ cảnh. Chỉ cần nhớ rằng một công cụ chỉ là một công cụ. Không có sự thay thế nào cho một biên tập viên con người, vì vậy hãy nhớ đọc lại bức thư trước khi nó được gửi đi. Bạn thậm chí có thể nhờ bạn bè hoặc thành viên trong gia đình xem lại để có cái nhìn cuối cùng.

Chú ý đến lời chào

Cover letter được trình bày như thế nào là rất quan trọng. Rốt cuộc, đây là điều đầu tiên mà người quyết định tuyển dụng sẽ nhìn thấy. Hai kiểu chào mà các nhà quản lý tuyển dụng không thích nhất là chào thân mật và chào mạo danh (không có tên). Nó chỉ ra rằng 78% người được hỏi về nhân sự sẽ xem một câu chào bình thường như "Xin chào" trên cover letter là một vấn đề. Tương tự như vậy, một câu chào vô cảm như “To Whom It May Concern” là một vấn đề ở các mức độ khác nhau đối với 76% đại diện nguồn nhân lực. Vì vậy, cách rút ra chính là sử dụng tên của người quản lý tuyển dụng bất cứ khi nào có thể. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách sử dụng một tìm kiếm LinkedIn đơn giản hoặc có thể nhờ sự giúp đỡ của một người nhân viên nội bộ công ty. Nó chắc chắn sẽ làm tăng tỷ lệ bạn được mời phỏng vấn.

Bao gồm các từ khóa liên quan

Bao gồm các từ khóa được sử dụng trong tin tuyển dụng để nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên lý tưởng. Và từ khóa rất cần thiết vì một lý do khác. Hầu hết các nhà tuyển dụng hiện nay sử dụng một thứ gọi là ATS, hệ thống theo dõi ứng viên. Chúng là các chương trình máy tính quét đơn xin việc của bạn và lọc ra những ứng viên không đủ tiêu chuẩn. Nếu bạn không đưa vào các từ khóa phù hợp, hồ sơ của bạn có thể bị từ chối trước khi nhà tuyển dụng nhìn thấy nó. Ngoài ra, khi những từ khóa đó bị thiếu, đó thường là tín hiệu cho nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng rằng bạn không phù hợp.

Đừng ngụy tạo

Không cần phải nói rằng ngụy tạo để nâng cao trình độ của bạn là một ý tưởng tồi, với 87% người được hỏi đồng ý rằng đó là một dấu hiệu đỏ. Một báo cáo ước tính rằng 40% người nói dối trong sơ yếu lý lịch của họ , và ba trong số bốn nhà tuyển dụng đã phát hiện ra lời nói dối trong sơ yếu lý lịch của một người nào đó. Và một nghiên cứu khác cho thấy 78% ứng viên đã nộp đơn hoặc nhận được lời mời làm việc trong sáu tháng qua thừa nhận rằng họ đã hoặc sẽ xem xét việc trình bày sai về bản thân trong đơn xin việc của họ. Đừng làm điều đó. Nếu bạn không bị phát hiện mình nói dối, luôn có khả năng sự thật lộ ra sau đó. Và nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ phải trả giá không chỉ công việc mà còn cả danh tiếng của bạn.

Tóm lại, hầu hết các chuyên gia nhân sự đều thích xem cover letter cùng với đơn xin việc. Và vâng, họ thực sự đã đọc chúng. Vì vậy, việc tạo ra một cover letter đặc biệt không phải là một sự lãng phí thời gian. Bằng cách làm theo lời khuyên này, bạn sẽ có thể chứng minh lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo và tiến gần hơn đến việc đạt được công việc mơ ước của mình.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Mẹo Giúp Bạn Thành Công Trong Cuộc Phỏng Vấn Video
  2. 5 Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Năm 2021 Và Chúng Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Việc Tìm Kiếm Việc Làm
  3. Bạn Có Đang Bị Lợi Dụng: Làm Mãi Không Hết Việc, Làm OT Không Lương, Sếp Hay Làm Khó? Nếu Có Những Dấu Hiệu Đó, Hãy Nghỉ Việc Ngay!
  4. Cách Để Nói “Không” Với Sếp Của Bạn
  5. Làm Việc Từ Xa: Cách Duy Trì Động Lực Bền Bỉ
  6. 6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn
  7. Vì Sao Bạn Dễ Phản Ứng Tiêu Cực Khi Bị Sếp Phê Bình Còn Đồng Nghiệp Thì Không?
  8. Chỉ Cần Nỗ Lực, Thời Gian Sẽ Đứng Về Phía Bạn: Cuộc Sống Lười Biếng Không Hề Dễ Sống
  9. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)
  10. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)

Tìm công việc mơ ước