Làm Việc Từ Xa: Cách Duy Trì Động Lực Bền Bỉ

Lối sống làm việc từ xa, cho dù bạn đi du lịch hay làm việc tại nhà đều mang lại một mức độ tự do nhất định. Tuy nhiên, đi kèm với nó là trách nhiệm hoàn toàn và tuyệt đối. Cũng là một thách thức để duy trì sự tập trung và có động lực, đặc biệt là khi bạn không có sự cạnh tranh của đồng nghiệp và có nhiều công việc khác xung quanh ngôi nhà mà bạn muốn hoàn thành. 

Tuy nhiên, với tất cả những phiền nhiễu và tính độc lập, bạn phải có trách nhiệm với đạo đức nghề nghiệp của chính mình. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Từ việc duy trì một thói quen vững chắc đến việc đặt một mốc quan trọng và phần thưởng, đây là cách để duy trì động lực khi làm việc từ xa để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của bạn và đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng.  

Trang điểm và lên đồ mỗi buổi sáng

Sau một giấc ngủ, ra khỏi giường có thể khiến bạn trở nên luộm thuộm. Những người làm việc ở xa có thể được hưởng lợi từ việc mặc quần áo phù hợp, trang điểm vào mỗi buổi sáng, giống như khi họ vào văn phòng. Bằng cách này, bạn vẫn có thể cảm thấy thư giãn khi làm việc và tự làm ở nhà.

Mỗi buổi sáng, trước khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy trang điểm cho mình thật chỉn chu và ăn mặc thật chuyên nghiệp để đạt được thành công. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể được gọi vào một cuộc họp video với đồng nghiệp hoặc người giám sát của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ có một mình, nó cũng mang lại sự tự tin. Trang điểm và búi tóc lên nếu thấy hữu ích. 

Đặt báo thức để dậy sớm

Một cách khác để duy trì động lực làm việc từ xa là thức dậy sớm. Mặc dù bạn có thể không phải vượt qua giao thông vào giờ cao điểm hoặc có mặt tại văn phòng đúng giờ, nhưng bạn vẫn nên đặt báo thức. Chắc chắn, bạn có quyền tự do nhấn báo lại một vài lần. Nhưng cố gắng không ngủ nướng quá lâu. Thay vào đó, hãy giữ thói quen tốt là thức dậy giống như bạn đang làm một công việc bình thường, giống như nhiều người thành công và những người làm việc hiệu quả.

Ngay cả khi bạn không ngồi vào bàn làm việc ngay lập tức, thức dậy sớm giúp bạn có thời gian chuẩn bị, ăn sáng để bắt đầu ngày mới hoặc tập thể dục buổi sáng.

Giữ một thói quen nhất quán

Nói về việc thức dậy sớm, nhiều nhân viên làm việc từ xa nhận thấy rằng việc duy trì một thói quen nhất quán sẽ giúp họ có động lực làm việc. Một số người làm việc ở xa bắt buộc phải chuyển nơi làm việc, tìm kiếm bản thân ở một bàn làm việc mới ở một thành phố mới. Bên cạnh một máy tính xách tay y, sự nhất quán duy nhất mà một nhân viên từ xa có thể đạt được là một lịch trình làm việc thường xuyên.

Bên cạnh lịch trình làm việc, một thói quen nhất quán cũng có thể giúp những người làm việc từ xa duy trì động lực theo những cách khác. Họ có thể lên lịch khi nào nên chạy bộ, kiểm tra email và khi nào thưởng thức bữa tối và dành thời gian cho gia đình để giữ cân bằng công việc và cuộc sống lành mạnh.

Luôn có tính tổ chức

Một trong những cách tốt nhất để duy trì động lực khi làm việc từ xa là luôn có tổ chức. Điều này phù hợp với bàn làm việc, lịch trình của bạn và thậm chí cả các tệp kỹ thuật số. Đặc biệt, có một bàn làm việc vô tổ chức có thể cản trở khả năng tìm các tài liệu quan trọng và làm bạn chậm lại. Thay vào đó, hãy tạo một hệ thống hồ sơ để dọn dẹp đống lộn xộn gây mất tập trung và cất mọi thứ gọn gàng vào một nơi quy định. 

Cho dù bạn thích lịch tay hay thích phương tiện kỹ thuật số, hãy giữ một cuốn lịch để lưu trữ những ngày tháng và cuộc họp quan trọng. Tích hợp cả lịch trình làm việc và lịch trình ở nhà để bạn biết những gì trùng lặp và có thể theo dõi các hoạt động phải làm. Có một không gian làm việc tại nhà có tổ chức cũng giúp những người làm việc ở xa có thêm thời gian để chăm sóc bản thân một chút vào cuối tuần, điều này có thể mang lại động lực cho bạn.

Giảm thiểu sự phân tâm

Bên cạnh sự lộn xộn trên bàn làm việc, bạn cần phải loại bỏ những phiền nhiễu khác để duy trì sự tập trung và có động lực. Các trang web truyền thông xã hội thường có thể là một điểm thu hút. Mở tab Facebook và điều tiếp theo mà bạn biết, 30 phút đã trôi qua. Thay vì liên tục nhấp vào mở phương tiện truyền thông xã hội, trang web tin tức hoặc thậm chí blog yêu thích của bạn, hãy cài đặt tiện ích chặn trang web cho trình duyệt của bạn! 

Nhận được thông báo bởi điện thoại của bạn là một điểm khác. Nếu bạn liên tục được thông báo bởi các ứng dụng truyền thông xã hội tương tự (hoặc thậm chí bạn bè và gia đình của bạn đang trò chuyện trong suốt cả ngày), hãy tự giúp mình và đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng. Thay vào đó, hãy dành thời gian để kiểm tra những điều này trong bữa trưa hoặc trong thời gian nghỉ 10 phút theo lịch trình thường xuyên khi cần làm việc từ xa.

Dành thời gian để nghỉ giải lao

Nghỉ giải lao có thể giúp bạn sảng khoái suốt cả ngày, đặc biệt là khi bạn làm việc một mình hoặc từ xa. Với ít tương tác giữa người với người như bạn có thể gặp qua các đồng nghiệp tại văn phòng, việc giải lao và trả lời tin nhắn những người bạn và thành viên gia đình đang thắc mắc bạn làm gì vào cuối tuần đó sẽ giúp ích cho việc giải lao và trả lời. 

Nghỉ giải lao cũng là cách tuyệt vời để tập thể dục và tăng lưu lượng máu. Mặc dù bạn có thể không có các buổi trò chuyện, bạn vẫn có thể đi bộ vào bếp và lấy một ly nước hoặc đồ ăn nhẹ. Tốt hơn hết, hãy đi dạo quanh khu nhà và tận hưởng không khí trong lành.  

Nói chung, thời gian nghỉ giải lao có thể giúp bạn cảm thấy có động lực hơn khi cảm thấy chán nản, mệt mỏi hoặc cảm thấy ủ rủ giữa trưa sau khi ăn trưa. Ngay cả năm phút cũng có thể giúp bạn tăng thêm năng lượng mà bạn cần để tập trung vào thời gian còn lại trong ngày. 

Tự thưởng cho bản thân

Một cách để thực sự duy trì động lực là tự thưởng cho bản thân. Điều này có thể đơn giản như một bữa trưa ngon miệng từ quán cà phê yêu thích của bạn hoặc dành thời gian đến quán cà phê để thưởng thức một ly cappuccino và bánh muffin. Nếu bạn đạt được một mục tiêu lớn, hãy tự thưởng cho mình một cái vỗ tay chúc mừng và chiêu đãi bản thân một điều gì đó đặc biệt hơn, chẳng hạn như một đêm với bạn bè hoặc một chai rượu vang ngon. Bạn đã đạt được thành công, vì vậy niềm vui là của bạn! 

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn 

Nguồn: Jobacle
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn
  2. Vì Sao Bạn Dễ Phản Ứng Tiêu Cực Khi Bị Sếp Phê Bình Còn Đồng Nghiệp Thì Không?
  3. Chỉ Cần Nỗ Lực, Thời Gian Sẽ Đứng Về Phía Bạn: Cuộc Sống Lười Biếng Không Hề Dễ Sống
  4. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)
  5. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)
  6. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  7. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng
  8. 3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục
  9. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức
  10. Sau Đại Dịch: Cách Để Thành Công Trong Công Việc

Tìm công việc mơ ước