5 Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Năm 2021 Và Chúng Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Việc Tìm Kiếm Việc Làm

Từ năm 2020, chúng đã phải đối mặt với sự thay đổi trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp.Chúng ta vẫn chưa biết những gì sẽ xảy ra về lâu dài. Bất kể bạn cảm thấy thế nào về đại dịch Covid-19 và tác động của nó đối với nền kinh tế, nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới, điều quan trọng là phải lưu ý những thay đổi đang diễn ra trong ngành tuyển dụng. Dưới đây là năm xu hướng tuyển dụng đã xuất hiện trong năm 2021: 

Ứng dụng kỹ thuật số trong tuyển dụng

Sự tiện lợi của việc phỏng vấn ứng viên qua các ứng dụng kỹ thuật số, thay vì phải lên lịch phỏng vấn trực tiếp, điều này cho phép các nhà tuyển dụng phỏng vấn nhiều ứng viên hơn mỗi ngày so với cách họ đã làm. Mặc dù các cuộc phỏng vấn trực tiếp không biến mất vĩnh viễn, nhưng có thể nói rằng giờ đây chúng sẽ là một phần sau của quá trình, với các cuộc phỏng vấn ảo ban đầu đã trở thành điều bình thường mới.

Vị trí không còn là vấn đề

Giờ đây, khoảng cách không còn là vấn đề, nhiều công ty không còn giới hạn tìm kiếm ứng viên của họ trong một khu vực cụ thể. Do đó, những công việc mà lẽ ra nằm ngoài tầm với giờ đây đã được mở rộng cho các ứng viên trên toàn quốc, có nghĩa là các nhà tuyển dụng đang mở rộng nỗ lực tìm kiếm của họ. Hơn hết, một số công ty vẫn đưa ra mức lương như nhau, bất kể vị trí – một lợi thế cho người tìm việc ở mọi nơi!

Dữ liệu sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng

Mặc dù bạn có thể đã biết rằng dữ liệu được sử dụng cho hầu hết mọi quyết định kinh doanh, nhưng bạn có thể đã không nhận ra vai trò quan trọng của nó trong việc tuyển dụng. Dữ liệu giúp hạn chế việc phân biệt đối xử bằng cách tập trung vào số liệu thống kê hơn là bản năng cá nhân khi lựa chọn ứng viên để nhà tuyển dụng xem xét. Mặc dù không có quy trình nào là hoàn hảo, nhưng các công ty hy vọng cách tiếp cận này sẽ làm cho việc lựa chọn phỏng vấn ứng viên trở nên công bằng hơn.

Tập trung vào việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số

Bằng cách kết hợp phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến, các nhà tuyển dụng đang sử dụng một chiến lược kỹ thuật số hơn để nhắm mục tiêu các cá nhân có kỹ năng và quảng bá các danh sách việc làm khác nhau, mở rộng nhóm tìm kiếm của họ theo cấp số nhân. Khả năng sử dụng các nền tảng để quảng cáo vị trí và tăng sự quan tâm của ứng viên giúp các công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc, cho phép họ tìm thấy những ứng viên tốt nhất cho vị trí mà họ đang tìm kiếm. 

Tính đa dạng và hòa nhập sẽ được đặt lên hàng đầu

Thật tuyệt vời khi biết rằng các công ty đã thể hiện cam kết sâu sắc trong việc hình thành các môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập hơn, từ đó giúp các doanh nghiệp và nhân viên phát triển mạnh mẽ. Do đó, hầu hết mọi chiến lược thu hút nhân tài sẽ tập trung vào việc thu hút các đơn ứng tuyển từ nhiều ứng viên phù hợp với các bộ kỹ năng được chỉ định, mang lại cho nhiều người và cộng đồng cơ hội thành công hơn.

Vậy, tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với việc tìm kiếm việc làm của bạn?

Sự hiện diện trực tuyến của bạn là quan trọng

Nếu bạn chưa có hồ sơ LinkedIn, bây giờ là lúc để tạo một hồ sơ. Nếu bạn có một hồ sơ LinkedIn, bây giờ là lúc để tối ưu hóa nó. Hồ sơ LinkedIn của bạn nên nhắm mục tiêu hai vị trí quan tâm hàng đầu của bạn, sử dụng các từ khóa và kỹ năng theo ngành cụ thể khác nhau trong dòng tiêu đề và bản tóm tắt của bạn. Tôi sẽ tập trung vào 10 đến 15 năm qua, cung cấp các mô tả về công việc, lịch sử giáo dục và thành tích của bạn

Bạn cũng có thể sử dụng LinkedIn để kết nối và mạng lưới với các đồng nghiệp trong quá khứ và hiện tại, cũng như các chuyên gia trong ngành khác. Tôi khuyên bạn nên tham gia các nhóm theo ngành cụ thể và theo dõi các công ty khác nhau mà bạn quan tâm. 

Cuối cùng, hãy kiểm tra các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đảm bảo tất cả các bài đăng trên mạng xã hội cá nhân được đặt ở chế độ riêng tư để sự hiện diện chính mà bạn có là sự chuyên nghiệp. Bất kỳ bài đăng nào có thể bị xem là gây tranh cãi, không phù hợp đều phải bị xóa, bất kể mục đích là gì.

Bạn phải nổi bật

Với việc các ứng viên từ khắp cả nước cạnh tranh cho hầu hết các vị trí, thị trường việc làm chắc chắn sẽ cạnh tranh hơn. Điều quan trọng là bạn phải tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của mình để đáp từng yêu cầu, điều chỉnh các kỹ năng và thành tích của bạn để làm nổi bật bất kỳ trải nghiệm nào có liên quan. Điều này cũng sẽ giúp đưa hồ sơ của bạn vượt qua hệ thống theo dõi ứng viên được sử dụng để quét và chấm điểm hồ sơ từ phù hợp đến không phù hợp dựa trên các tiêu chí cụ thể. 

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn ảo

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn được thiết lập với một máy ảnh và micrô chất lượng cao (nếu máy tính của bạn chưa có chúng) và biết cách sử dụng tất cả các chương trình và phần mềm mới nhất, chẳng hạn như Zoom. Tôi khuyên bạn nên chọn một khu vực yên tĩnh trong nhà, đủ ánh sáng và ăn mặc đẹp nhất như khi bạn đến phỏng vấn trực tiếp. Nếu bất kỳ điều nào trong số này khiến bạn không chắc chắn, hãy chạy thử với một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để tìm ra bất kỳ vấn đề nào.

Hãy nhớ rằng, tìm kiếm việc làm cần có thời gian bất kể xu hướng hiện tại là gì?

Hãy lên chiến lược tìm kiếm mỗi ngày. Trước khi bạn ứng tuyển vào một vị trí được đăng trên bên thứ ba, hãy xem kỹ ngày tháng, tiến hành tìm kiếm thêm để xem liệu nó có được liệt kê trên trang web của công ty chính đang tuyển hay không. Có một số bảng công việc chỉ chọn và sao chép danh sách mà họ tìm thấy ở nơi khác, có nghĩa là vị trí bạn đang ứng tuyển rất có thể đã hết hạn.

Bằng cách tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn, tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn cho từng vị trí, kết nối mạng hiệu quả và thực hiện tìm kiếm có mục tiêu, bạn đang trên đường đạt được một vị trí.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Bạn Có Đang Bị Lợi Dụng: Làm Mãi Không Hết Việc, Làm OT Không Lương, Sếp Hay Làm Khó? Nếu Có Những Dấu Hiệu Đó, Hãy Nghỉ Việc Ngay!
  2. Cách Để Nói “Không” Với Sếp Của Bạn
  3. Làm Việc Từ Xa: Cách Duy Trì Động Lực Bền Bỉ
  4. 6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn
  5. Vì Sao Bạn Dễ Phản Ứng Tiêu Cực Khi Bị Sếp Phê Bình Còn Đồng Nghiệp Thì Không?
  6. Chỉ Cần Nỗ Lực, Thời Gian Sẽ Đứng Về Phía Bạn: Cuộc Sống Lười Biếng Không Hề Dễ Sống
  7. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)
  8. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)
  9. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  10. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng

Tìm công việc mơ ước