Cách Để Nói “Không” Với Sếp Của Bạn

Làm việc ở một tổ chức là bạn được hướng dẫn và được yêu cầu làm công việc. Đôi khi bạn được yêu cầu làm những việc mà bạn không quá quan tâm nhưng vì đó là một phần của công việc, hãy chấp nhận yêu cầu và tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn sẽ được sếp yêu cầu làm điều gì đó mà bạn không hài lòng khi tuân thủ và điều này có thể tạo ra một vấn đề thực sự. Bạn chỉ chấp nhận và thực hiện điều đó, có thể sẽ tạo ra với sự oán giận ngày càng tăng đối với sếp và công việc của bạn, hay là bạn sẽ giữ vững lập trường của mình và nói “không, tôi không vui khi làm điều này”? Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào kiểu sếp mà bạn có, nhưng nếu bạn quyết định tiếp tục và từ chối với sếp của mình, có nhiều cách để tăng khả năng từ chối của bạn mà không xảy ra một sự cố lớn nào.

Hãy rõ ràng

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy thiết lập một cơ sở lý do rõ ràng và ngắn gọn về lý do tại sao bạn từ chối. Hãy ghi rõ các sự kiện, số liệu và lý do trong tâm trí bạn. Bạn sẽ tăng khả năng yêu cầu của mình được chấp thuận nếu bạn cũng đưa ra một giải pháp thay thế rõ ràng là tốt hơn cho tất cả mọi người có liên quan.

Thời gian

Chọn thời điểm khi bạn biết sếp có nhiều khả năng lắng nghe bạn hơn, dễ tiếp thu và cởi mở trong cuộc thảo luận. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn nói chuyện với anh ấy vào thời điểm mà bạn hoàn toàn chú ý đến anh ấy. Có thể khó khăn hơn khi yêu cầu gặp sếp của bạn tại văn phòng của họ nhưng cách này sẽ giúp bạn có cơ hội để nói chuyện với họ hơn, ngược lại, cố gắng bắt gặp họ khi đi ngang qua hành lang sẽ khiến họ dễ dàng từ chối yêu cầu của bạn hơn.

Luôn chuyên nghiệp

Nếu sau tất cả những nỗ lực của bạn, câu trả lời vẫn là không, hãy luôn chuyên nghiệp. Chỉ vì bạn không đạt được mục tiêu của mình, hành động không phù hợp sẽ chỉ gây nguy hiểm cho bất kỳ cơ hội thành công nào trong tương lai với một việc tương tự nếu nó xảy ra lần nữa và sẽ gây ra những đánh giá không tốt về bởi sếp của bạn. Vào thời điểm đó, bạn có thể cảm thấy không muốn quan tâm đến điều này mà bạn có thể thấy khi bạn đang tìm kiếm một sự thăng tiến.

Đó có phải là dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi công việc?

Nếu bạn thực sự không hài lòng với kết quả, đây có thể là động lực thúc đẩy bạn thay đổi công việc. Đó có thể là cú hích mà bạn cần để tìm kiếm những môi trường mới, hoặc thậm chí có thể là một sự thay đổi nghề nghiệp thú vị. Về cơ bản, nếu bạn được yêu cầu làm những việc mà bạn cảm thấy không nên làm, thì đã đến lúc giải quyết xem công việc của bạn có thực sự phù hợp với bạn hay không.

Nếu bạn thành công trong việc thay đổi ý kiến ​​của sếp, đừng khoe khoang. Thể hiện hoặc hành động như thể bạn “hơn sếp”, là người vô duyên, có khả năng làm họ thất vọng và tức giận. Họ đã chấp nhận yêu cầu của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên thể hiện sự đánh giá cao và cảm ơn họ.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn 

Nguồn: Jobacle
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Làm Việc Từ Xa: Cách Duy Trì Động Lực Bền Bỉ
  2. 6 Thói Quen Tích Cực Hằng Ngày Giúp Ích Cho Sự Nghiệp Của Bạn
  3. Vì Sao Bạn Dễ Phản Ứng Tiêu Cực Khi Bị Sếp Phê Bình Còn Đồng Nghiệp Thì Không?
  4. Chỉ Cần Nỗ Lực, Thời Gian Sẽ Đứng Về Phía Bạn: Cuộc Sống Lười Biếng Không Hề Dễ Sống
  5. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 2)
  6. 20 Chiến Lược Tìm Kiếm Việc Làm Hiệu Quả Và Thành Công (Phần 1)
  7. 6 Bí Kíp Đối Phó Với Sếp Khó Tính Của Dân Công Sở
  8. Hướng Dẫn Tạo CV Bắt Mắt Nhà Tuyển Dụng
  9. 3 Mẹo Dễ Dàng Giúp Bạn Giao Tiếp Thuyết Phục
  10. Bạn Nghĩ Mình Xứng Đáng Để Được Tin Tưởng Giao Vị Trí Mới Nhưng Lại Không Nhận Được Bất Kỳ Điều Gì? 4 Lý Do Ngăn Cản Bạn Thăng Chức

Tìm công việc mơ ước