Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công

Tìm kiếm trên Google về các khía cạnh quan trọng của nơi làm việc sẽ thấy nhiều chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hầu hết chúng ta đã nghe nói rằng duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đi kèm với vô số lợi ích liên quan đến sức khỏe và năng suất: giảm căng thẳng, ngăn ngừa kiệt sức và hơn thế nữa.

Chắc chắn, nếu bạn làm công việc văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bạn có thể về nhà vào buổi tối, tắm và nghỉ ngơi trong vòng 16 giờ, và nếu đó là điều khiến bạn hạnh phúc, thì việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều tuyệt vời. Mặt khác, nếu bạn thực sự muốn thành công trong những gì bạn làm và trở thành người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất trong thị trường ngách của bạn, thì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ không giúp bạn đạt được điều đó. 

Nếu ước mơ và mục tiêu của bạn quan trọng đối với bạn, thì bạn phải làm việc vì chúng. Bạn phải bị ám ảnh bởi các mục tiêu của mình để thành công. Bỏ nửa ngày để lướt qua TikTok hoặc xem Netflix sẽ không sớm đưa bạn đến bất cứ đâu. Nếu bạn không thể quản lý thời gian của chính mình một cách hiệu quả, thì bạn sẽ làm thế nào để dẫn dắt một công việc kinh doanh phát đạt?

Đừng ngại công việc khó khăn

Trong một bài báo trước, tôi đã đề cập rằng mọi người cần ngừng mong đợi được đền bù cho thời gian của họ. Tôi không nói rằng bạn cần phải làm việc miễn phí. Thay vào đó, tôi nói với bạn rằng bạn có thể và nên sẵn sàng làm việc chăm chỉ ngay bây giờ mà không mong đợi phần thưởng ngay lập tức để thực hiện những ước mơ lớn mà bạn có cho tương lai của mình. Bạn phải đưa ra quyết định sử dụng thời gian rảnh rỗi quý giá của mình để làm và học những thứ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình - ngay cả khi không có ai đó trả tiền cho bạn để làm điều đó. 

Mọi người đều thích ý tưởng kinh doanh vĩ đại và có vô số tiền. Có xe đẹp, nhà to là điều đáng quý trong xã hội ta, nhưng thực tế thì không ai muốn đưa vào công việc cả. Cuối cùng, mọi người từ bỏ, không quan tâm đến việc làm những gì cần thiết để đến được nơi họ muốn. Vì vậy, nhiều người trong chúng ta muốn một cái gì đó mà thực ra lại không có gì.

Hãy để bản thân là người làm việc chăm chỉ nhất mà bạn biết

Đạo đức làm việc vượt trội hơn sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khi nói đến thành công. Bạn cần phải làm việc với tất cả những người bạn biết. Bao quanh bạn với những người làm việc chăm chỉ và sau đó cố gắng làm việc chăm chỉ hơn họ. Bạn có thể sử dụng họ làm ví dụ hướng dẫn về ngưỡng làm việc mà bạn được thấp hơn.

Thực thi là rất quan trọng; không có nó, bạn không có gì cả. Bạn có thể có những ý tưởng tuyệt vời nhất và lớn nhất. Bạn có thể là người thông minh nhất trên thế giới. Bạn có thể có mọi thứ bạn cần để thành công, nhưng nếu bạn không sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn những người khác, bạn sẽ không bao giờ đạt được nơi bạn muốn. 

Thành công thực sự đến khi bạn đủ chuyên tâm để thực hiện các kế hoạch của mình và kiên định với các hành động của mình. Thực thi nhất quán là chìa khóa. Làm đi làm lại cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình - và sau đó tiến xa hơn nữa. 

Nếu bạn muốn trở nên ưu tú trong những gì bạn làm, thì “sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống” phải lùi lại - ít nhất là cho đến khi bạn đạt được sự ổn định. Tuy nhiên, nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ làm tất cả những công việc khó khăn đó với mục tiêu duy nhất là một ngày nào đó có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sự chăm chỉ đó là nền tảng cho sự chăm chỉ hơn nữa để tôi có thể đạt được nhiều thành công nhất có thể trong cuộc sống của mình. Tôi sẽ không bao giờ đặt tất cả những gì tôi có vào cân bằng giữa công việc và cuộc sống chỉ để từ bỏ và quay trở lại với một chút tiền. 

Đã đến lúc quyết định bạn sẽ làm điều gì đó và sau đó dốc toàn lực cho nó. Đừng nửa vời với mục tiêu của bạn trong kinh doanh hoặc với tư cách là một doanh nhân. Thông điệp này không dành cho những người không muốn tự kinh doanh và đạt được nhiều thành công hơn. Bạn có thể cần phải hy sinh một vài thứ trong quá trình này, nhưng bạn sẽ đến nơi nhanh hơn nhiều nếu bạn bắt tay vào công việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  2. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp
  3. Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng
  4. 10 Tư Duy Đổi Đời Do Hàng Chục Tỷ Phú Đúc Kết Lại
  5. 5 Điều Cần Làm Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Nghề Nghiệp
  6. Lo Lắng Bị Mất Việc? Đây Là Những Điều Bạn Nên Làm
  7. 5 Lời Khuyên Về Cover Letter Từ Các Chuyên Gia
  8. Mẹo Giúp Bạn Thành Công Trong Cuộc Phỏng Vấn Video
  9. 5 Xu Hướng Tuyển Dụng Trong Năm 2021 Và Chúng Có Ý Nghĩa Gì Đối Với Việc Tìm Kiếm Việc Làm
  10. Bạn Có Đang Bị Lợi Dụng: Làm Mãi Không Hết Việc, Làm OT Không Lương, Sếp Hay Làm Khó? Nếu Có Những Dấu Hiệu Đó, Hãy Nghỉ Việc Ngay!

Tìm công việc mơ ước