5 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả Tại Nơi Làm Việc

Nếu bạn muốn đưa một ý tưởng vào thực tế, bạn phải xác định các bước sẽ dẫn bạn đến thành quả. Việc phát triển một quy trình cần có kỷ luật. Dành thời gian để suy nghĩ và ghi lại các bước của bạn. Dưới đây là năm bước để giúp bạn phát triển một quy trình kinh doanh hiệu quả:

Hình dung kết quả cuối cùng

Để giúp bạn bắt đầu phát triển một quy trình, bạn cần phải biết bạn muốn kết quả mình muốn đạt được là gì. Suy nghĩ về kết quả cuối cùng, và sau đó làm việc ngược lại.

Xác định các bên liên quan cần tham gia vào các giai đoạn thực hiện và hình thành quy trình

Bạn có thể sẽ cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp để đạt được kết quả như mong muốn. Hãy tự hỏi bản thân, “Tôi cần mời ai khác để cùng suy nghĩ hoặc tham gia vào quá trình này?”

Nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm yêu cầu sự hỗ trợ của các chức năng khác nhau. Hãy nghĩ xem bạn có cần tuyển dụng kỹ sư, quản lý dự án hay luật sư hay không. Thu hút sự tham gia của những người cần thiết tham gia vào quá trình này. Chuyên môn của họ sẽ đảm bảo rằng bạn đang xem xét mọi thứ bạn có thể cần để đảm bảo một quy trình hiệu quả.

Xem xét công nghệ bạn cần

Thành phần quan trọng của các quy trình hiệu quả là tính hiệu quả, tính khách quan và tính nhất quán. Tự động hóa có thể đạt được những mục tiêu này. Hãy nghĩ về công nghệ bạn có thể tích hợp để tự động hóa quy trình.

Nếu bạn không biết công nghệ nào tồn tại có thể giúp ích cho quá trình của bạn, hãy hỏi chuyên gia công nghệ. Chia sẻ ý tưởng của bạn với kỹ sư tại tổ chức của bạn hoặc trong mạng của bạn và hỏi những sản phẩm hoặc hệ thống nào có thể hỗ trợ sự phát triển của quy trình.

Kiểm tra sự hạn chế. Một số công nghệ có sự hạn chế, có thể xuất phát từ thành kiến ​​vô thức của những người phát triển công nghệ. Khi bạn xem xét cách công nghệ có thể hỗ trợ quy trình của bạn, hãy có cách tiếp cận chu đáo để hiểu cách công nghệ đó được phát triển. Đừng để sự hạn chế làm suy yếu kết quả bạn mong muốn.

Dự đoán những trở ngại

Ngoài sự sai lệch về công nghệ tiềm ẩn, hãy nghĩ về các vấn đề hoặc thách thức khác có thể làm suy yếu việc xây dựng một quy trình hiệu quả. Sẽ có những thay đổi về tiền tệ hoặc nguồn nhân lực tại tổ chức của bạn? Nếu bạn đang phát triển một liên minh với một tổ chức khác, họ có thể gặp phải những vấn đề gì trong tương lai gần? Nếu quá trình này có quy mô toàn cầu, bạn có thể phải xem xét địa chính trị và tác động đến thương mại quốc tế. Các chuyên gia, quy trình và tổ chức thành công xem xét môi trường kinh doanh, chính sách và chính trị mà họ hoạt động.

Đảm bảo quy trình có thể được cải thiện

Một quá trình tuyệt vời phải có một cách để được cải thiện. Mọi thứ thay đổi theo thời gian. Nhu cầu thay đổi. Tài nguyên thay đổi. Do đó, quy trình có thể phải thay đổi để vẫn có hiệu quả.

Hãy nhớ rằng, một quy trình là một khuôn khổ để tạo ra một kết quả. Tập trung vào việc đảm bảo bạn có một kết quả chất lượng và đừng quá gắn bó hoặc tự hào về quá trình này. Quá trình là phương tiện để đạt được kết quả. Phương tiện có thể được thay đổi.

Bạn có khả năng đảm bảo rằng quá trình diễn ra mạnh mẽ và bền vững trong thời gian dài. Khi bạn đã phát triển quy trình, công việc của bạn mới bắt đầu. Sử dụng các số liệu để đo lường thành công. Cam kết đảm bảo quy trình duy trì đà phát triển và tiếp tục tạo ra kết quả chất lượng.

Các quy trình rất quan trọng để biến một ý tưởng thành hiện thực. Suy nghĩ về những gì bạn muốn kết quả cuối cùng và xác định những người nên tham gia để biến nó thành hiện thực. Xem xét công nghệ sẽ giúp kích hoạt quy trình và bất kỳ rào cản nào có thể cản trở quy trình. Suy nghĩ về những gì bạn cần để đảm bảo quy trình nhất quán và có thể được cải thiện.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Cách Tiết Kiệm Trong Khi Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn
  2. Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công
  3. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  4. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp
  5. Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng
  6. 10 Tư Duy Đổi Đời Do Hàng Chục Tỷ Phú Đúc Kết Lại
  7. 5 Điều Cần Làm Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Nghề Nghiệp
  8. Lo Lắng Bị Mất Việc? Đây Là Những Điều Bạn Nên Làm
  9. 5 Lời Khuyên Về Cover Letter Từ Các Chuyên Gia
  10. Mẹo Giúp Bạn Thành Công Trong Cuộc Phỏng Vấn Video

Tìm công việc mơ ước