Lời Khuyên Tìm Việc Làm Dành Cho Sinh Viên Mới Tốt Nghiệp

Tốt nghiệp đại học là một bước tiến lớn đối với thành công trong tương lai của bạn. Tuy nhiên, mặc dù những năm học đại học có thể khó khăn, nhưng đừng nghĩ rằng đó là thử thách lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt trên con đường đến với công việc mơ ước của mình.

Khi bạn tốt nghiệp và đến thời điểm gửi đi những đơn xin việc đầu tiên, đó là lúc thử thách thực sự bắt đầu. Tuy nhiên, với những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ có thể vượt qua giai đoạn này dễ dàng hơn.

Chuẩn bị sớm

Mặc dù bài viết này dành cho những sinh viên mới tốt nghiệp, nhưng nếu bạn tình cờ đọc được nó khi còn cách ngày tốt nghiệp một thời gian nữa, thì đây là một mẹo dành cho bạn - hãy bắt đầu chuẩn bị cho việc tham gia thị trường việc làm ngay từ sớm. Thực hiện theo các mẹo từ bài viết này để đi đúng hướng và đảm bảo bạn có mọi thứ bạn cần để thành công trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

Duy trì kết quả học tập của bạn

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến việc xem bảng điểm của bạn ở trường và đại học trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tuyển dụng bạn hay không. Như đã nói, chúng tôi không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì điểm số của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn để giữ cho hiệu suất của bạn tốt. Đừng ngần ngại lựa chọn sự trợ giúp của những người viết luận chuyên nghiệp trong trường hợp bạn cần trợ giúp làm bài tập hoặc muốn tiết kiệm thời gian cho những việc khác. Hãy chắc chắn rằng điểm số cao (đặc biệt là trong các môn học chính của bạn) sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tân trang mạng xã hội của bạn

Các chuyên gia khẳng định rằng gần 90% nhà tuyển dụng sẽ xem hoạt động truyền thông xã hội của bạn trước khi tuyển bạn. Có nghĩa là, để có được một công việc, bạn sẽ phải tân trang sự hiện diện của mình trên mạng xã hội.

  • “Làm đẹp” sự hiện diện của bạn - Nếu các tài khoản mạng xã hội của bạn chứa bất kỳ thứ gì có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn, hãy nhớ làm sạch nó.
  • Mở rộng sự hiện diện của bạn - Một dịp khác là khi sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn hoạt động kém hiệu quả và có thể khiến các nhà tuyển dụng không phát hiện ra bạn. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo mở rộng sự hiện diện của bạn. Một cách tốt để làm điều này là tạo một hồ sơ LinkedIn trông chuyên nghiệp.

Mở rộng và phát triển mạng lưới

Khi bạn mới tốt nghiệp đại học, bạn có thể không có mọi thứ mà các nhà tuyển dụng tiềm năng đang tìm kiếm ở nhân viên của họ. Vì vậy, ở giai đoạn này trong cuộc đời của bạn, kết nối mạng có thể là một trong những cách tốt nhất để tham gia lực lượng lao động mà không bị căng thẳng.

Bạn có thể ngạc nhiên bởi có bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp gần đây nhận được công việc đầu tiên của họ với sự trợ giúp của các mối quan hệ của họ. Vì vậy, đừng để mất thêm thời gian và hãy bắt tay vào việc mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn ngay bây giờ. Một lần nữa, LinkedIn có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Tạo CV

Tạo một CV chuyên nghiệp là mẹo tiếp theo sẽ giúp những sinh viên mới tốt nghiệp có được công việc đầu tiên một cách dễ dàng. Mẹo này nghe có vẻ quá rõ ràng. Tuy nhiên, vì rất nhiều sinh viên tốt nghiệp có xu hướng đánh giá thấp tầm quan trọng của nó.

Vậy cách làm như thế nào? Bạn có thể tạo CV của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhận trợ giúp từ trung tâm nghề nghiệp của trường đại học của bạn hoặc các dịch vụ viết CV chuyên nghiệp. Dù bạn chọn con đường nào, bạn phải đảm bảo rằng bạn tạo nhiều phiên bản CV của mình (ở các định dạng khác nhau, cho các loại công việc và ngành nghề khác nhau, v.v.). Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng CV của bạn sẽ sẵn sàng để đón nhận bất kỳ cơ hội nào bạn sẽ gặp.

Viết Cover letter

Một sai lầm mà nhiều sinh viên tốt nghiệp gần đây mắc phải là không gửi cover letter cùng với CV của họ khi nộp đơn xin việc. Nhiều người làm điều này chỉ vì họ tin rằng nếu nó không được yêu cầu trong mô tả công việc, thì việc gửi cover letter không thực sự quan trọng. Nhưng, trên thực tế, nó rất quan trọng.

Cover letter được thiết kế cẩn thận cho phù hợp với một công ty hoặc công việc cụ thể là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện nhiều hơn tính cách của bạn và bất kỳ điều gì khác không có trong CV của bạn. Vì vậy, một cover letter được viết tốt thực sự có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Nhắm mục tiêu tìm kiếm việc làm

Khi bạn vừa tốt nghiệp đại học, có thể khá rõ ràng bạn nên tìm kiếm những gì trong công việc đầu tiên của mình. Vì lý do này, nhiều sinh viên tốt nghiệp đã mắc phải những sai lầm quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm của họ.

Một cách để tránh mắc sai lầm là nhắm mục tiêu tìm kiếm việc làm của bạn theo kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã có. Nếu bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên những tiêu chí này, bạn sẽ có thể lọc ra những cơ hội không phù hợp với mình và tập trung vào ứng tuyển những công việc mà bạn thực sự có thể đảm đương được.

Đón nhận tất cả cơ hội

Mặc dù ở mẹo trên nói rằng hãy giữ cho tìm kiếm của bạn được nhắm mục tiêu, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thu hẹp sự tập trung của mình. Trên thực tế, khi bạn bước vào lực lượng lao động lần đầu tiên, bạn không bao giờ có thể tự tin 100% vào những gì phù hợp với mình nhất. Do đó, bạn càng cởi mở với mọi cơ hội thì cơ hội tìm được công việc phù hợp sẽ càng lớn.

Điểm mấu chốt

Chuẩn bị sẵn sàng cho công việc đầu tiên của bạn đồng thời là điều đáng sợ và thú vị. May mắn thay, bây giờ bạn có những mẹo mà mọi sinh viên mới tốt nghiệp nên biết trước khi bắt đầu tìm việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Jobacle
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. Kỹ Năng Giao Tiếp: Nhìn Biểu Hiện, Đoán Suy Nghĩ
  2. Cách Để Xử Lý Buổi Phỏng Vấn Thôi Việc Của Bạn
  3. 7 Mẹo Hay Để Cải Thiện Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian
  4. Vì Sao Bạn Đang Làm Rất Tốt, Sếp Vẫn Tuyển Thêm Người, Thậm Chí Là Người Giỏi Hơn?
  5. Liên Hệ Với Người Quản Lý Tuyển Dụng Trên Linkedin
  6. Làm Thế Nào Để Thương Lượng Về Lương Đúng Cách
  7. Bạn Có Nên Đăng Hồ Sơ Tìm Kiếm Việc Làm Của Mình Trên Tiktok?
  8. Vấn Đề Về Tư Duy Ẩn Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào?
  9. 3 Bước Đơn Giản Để Yêu Thích Công Việc Của Bạn
  10. 5 Dấu Hiệu Của Người "Nghèo Rớt Mùng Tơi"

Tìm công việc mơ ước