Vấn Đề Về Tư Duy Ẩn Ảnh Hưởng Đến Sự Phát Triển Sự Nghiệp Của Bạn Như Thế Nào?

Rất nhiều người chú ý đến việc khắc phục các vấn đề về tư duy ngay từ đầu trong sự nghiệp của mình, khi nhiều người trong chúng ta cảm thấy như “công việc mơ ước” của mình là không thể đạt được. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta leo lên nấc thang sự nghiệp và trở thành nhà lãnh đạo? Tất cả các vấn đề về suy nghĩ trước đây của chúng ta có biến mất một cách kỳ diệu không?

Không hẳn đâu. Bạn có thể không sợ mình kém cỏi, nhưng một loạt các vấn đề mới về tư duy có thể nảy sinh - và bởi vì chúng không được đề cập tới nhiều nên chúng có thể không dễ dàng để xác định như vậy.

Đây là những điều bạn nên tìm kiếm.

Quá thoải mái

Nếu bạn đã có một sự nghiệp thành công cho đến nay, rất có thể bản chất bạn là người tham vọng và tận tâm. Nó có ý nghĩa là bạn sẽ giữ thái độ đó tiếp tục trong phần còn lại của cuộc đời làm việc của bạn, phải không? Bạn sẽ nghĩ như vậy, nhưng trong nhiều trường hợp, điều ngược lại sẽ xảy ra.

Nhiều người dường như đã đến một thời điểm mà họ quyết định lựa chọn tốt nhất của mình là giữ yên lặng, hòa nhập và cố gắng không làm chao đảo con thuyền. Nếu bạn cảm thấy quá thoải mái vào vai trò của mình và mọi thứ vẫn ổn, việc thay đổi công thức đó có vẻ là một rủi ro quá lớn.

Nhưng thái độ này cũng là một rủi ro - xét cho cùng thì tất cả mọi người đều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, không phải tất cả chúng ta đều hướng tới việc cung cấp giá trị tối đa?

Vì vậy, hãy thúc đẩy bản thân làm ít nhất một việc khiến bạn cảm thấy không thoải mái mỗi tuần - cho dù đó là bất đồng với ai đó trong cuộc họp hay tình nguyện giúp đỡ trong một dự án mà bạn không biết gì về nó.

Nếu điều đó khiến bạn lo sợ, thì cũng có thể có một lý do sâu xa hơn khiến bạn sợ thúc đẩy bản thân và khám phá.

Lo sợ bạn sẽ mất những gì bạn đang có

Nói về những tư duy cố định và tăng trưởng trở nên sáo rỗng, nhưng không thể tránh khỏi một chủ đề như thế này. Mặc dù nó thường được thảo luận liên quan đến giai đoạn đầu của sự nghiệp, những người có tư duy cố định không vượt qua được tư duy cố định một cách kỳ diệu khi họ thăng cấp.

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, mọi người được thúc đẩy bởi nhu cầu “chứng tỏ bản thân” bằng cách đạt được nhiều thành tích trong thời gian ngắn và nhận được sự tôn trọng. Những người có tư duy cố định sẽ đạt được điều đó bằng cách gắn bó với những gì họ giỏi và tránh bất cứ điều gì họ kém, cho phép họ leo lên bậc thang.

Nhưng một khi họ cảm thấy mình đã đạt được một mức độ địa vị và sự tôn trọng nhất định, sự tập trung của họ chuyển sang bám chặt vào những gì họ đã có một cách tuyệt vọng. Tất cả là vì cùng một logic: Nếu mọi người thấy họ không có khả năng, họ sẽ mất những gì họ có.

Vì vậy, nhiều người trong chúng ta đã áp dụng lối suy nghĩ này mà không hề nhận ra. Thay vào đó, hãy cố gắng áp dụng phương pháp tư duy phát triển. Thừa nhận khi bạn không biết điều gì đó và dấn thân vào những dự án mới.

Không yêu cầu tăng lương và thăng tiến

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với vị trí của mình trong sự nghiệp, có lẽ bạn sẽ không yêu cầu tăng lương hoặc cố gắng đàm phán thăng chức. Tại sao phải mạo hiểm đặt mình vào tình thế nguy hiểm và thể hiện mình là người không có khả năng?

May mắn thay, cái này có một giải pháp đơn giản.

Nếu bạn đã làm việc ở cùng một vai trò trong một năm trở lên, đừng ngại hỏi - và hãy chuẩn bị chuyển công ty nếu bạn không đạt được điều mình muốn.

Quá trung thành với một công ty

Đó là thông lệ tiêu chuẩn cho các chuyên gia đầy tham vọng khi chuyển từ công ty này sang công ty khác - đặc biệt nếu họ làm việc trong một ngành có nhịp độ nhanh như lĩnh vực CNTT - để họ có thể tối đa hóa tiềm năng và thâm niên kiếm tiền của mình.

Tuy nhiên, khi họ đạt đến một thời điểm nhất định trong sự nghiệp của mình, một điều kỳ lạ xảy ra: Họ quyết định gắn bó với nhau ở cùng một nơi. Có phải vì họ đã tìm thấy sứ mệnh công ty và văn hóa mà họ gắn bó, nên họ không muốn tiếp tục? Hay vì họ cảm thấy an tâm và thoải mái?

Trả lời những câu hỏi đó cần phải tự suy nghĩ. Nhưng ngay cả khi bạn có lý do chính đáng vì đã làm việc tại cùng một công ty trong mười năm qua, bạn nên xem xét các lựa chọn của mình và đánh giá bất kỳ vấn đề suy nghĩ tiềm ẩn nào có thể ngăn cản bạn nhảy vọt.

Tại sao không sắp xếp một vài cuộc phỏng vấn? Bạn không nhất thiết phải chấp nhận lời đề nghị đầu tiên mà bạn nhận được - hãy coi đó là việc trải nghiệm mới.

E ngại trước sự đổi mới

Bộ não của chúng ta có độ dẻo dai thần kinh cao trong thời kỳ trẻ, khiến chúng ta trở thành những miếng bọt biển có thể hấp thụ các xu hướng và kỹ năng mới một cách tự nhiên . Do đó, các chuyên gia trẻ có nhiều khả năng nhìn thế giới với con mắt mới mẻ hơn.

Khi chúng ta già đi như những người chuyên nghiệp, chúng ta có xu hướng bám vào hiện trạng nhiều hơn và mất liên lạc với bất cứ điều gì mới. Hãy nỗ lực có ý thức để chống lại sự tầm thường này bằng cách cập nhật những gì mới và tiên tiến nhất trong ngành của bạn.

Không nâng cao kỹ năng

Cũng giống như việc nâng cao sự nghiệp của chúng ta và vào những giai đoạn sau của cuộc đời có thể khiến chúng ta miễn cưỡng đổi mới, nó cũng có thể ngăn cản chúng ta học các kỹ năng mới.

Nhiều vấn đề về tư duy không có điểm hành động rõ ràng mà bạn có thể thực hiện để giải quyết chúng. Nhưng nếu bạn không nâng cao kỹ năng, câu trả lời rất đơn giản: Hãy chủ động tìm cách cải thiện kỹ năng của bạn.

Trong khi bạn đang theo kịp các xu hướng của ngành, hãy xác định những lỗ hổng về kỹ năng và kiến ​​thức và điền chúng vào - bất kể chúng khiến bạn sợ hãi đến mức nào. Hơn nữa, tại sao không xem liệu người sử dụng lao động của bạn có trả tiền để bạn hoàn thành một chương trình hoặc khóa học đào tạo hay không?

Bạn sẽ không khuyên những người bạn dẫn dắt trở nên tự mãn với sự nghiệp của họ, vì vậy hãy làm gương và cố gắng tiến lên trong cuộc sống của mình. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ đi sâu vào những bất an và làm những điều khiến bạn không thoải mái. Nhưng lợi tức đầu tư của bạn vào bản thân sẽ rất xứng đáng.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn 

Nguồn: Entrepreneur
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 3 Bước Đơn Giản Để Yêu Thích Công Việc Của Bạn
  2. 5 Dấu Hiệu Của Người "Nghèo Rớt Mùng Tơi"
  3. 5 Cách Để Tăng Tốc Độ Phát Triển Sự Nghiệp Công Nghệ Thông Tin
  4. 5 Bước Thiết Thực Để Nhận Được Sự Thăng Tiến
  5. Tập 6 Thói Quen Này Cuộc Đời Bạn Sẽ Thay Đổi Và Thành Công Ngay Hôm Nay
  6. 5 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả Tại Nơi Làm Việc
  7. Cách Tiết Kiệm Trong Khi Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn
  8. Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công
  9. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  10. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp

Tìm công việc mơ ước