5 Cách Để Tăng Tốc Độ Phát Triển Sự Nghiệp Công Nghệ Thông Tin

Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc trong sự nghiệp CNTT của mình, điều đó có thể liên quan đến văn hóa nơi làm việc của bạn hoặc với người bạn nhìn thấy trong gương hàng ngày. Công việc thường xuyên có thể dẫn đến sự nhàm chán. Đồng thời, áp lực tại nơi làm việc có thể tạo ra cảm giác sợ hãi, do đó, việc thực hiện công việc không còn thú vị và bổ ích khi bản năng sinh tồn tiếp quản và nỗi sợ mất việc lớn hơn mọi thứ khác.

Sự kết hợp giữa sợ hãi và buồn chán thường dẫn đến cảm giác trì trệ trong sự nghiệp của bạn. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chấp nhận những thử thách mới do sợ hãi trước sự thiếu hụt.

Dưới đây là năm chiến lược giúp bạn thoát khỏi sự nghiệp trì trệ của mình trong ngành CNTT.

Đặt mục tiêu mới

Giá trị của bạn đối với bất kỳ tổ chức nào dựa trên tầm quan trọng của những gì bạn làm - vì vậy, hãy xác định vị trí của bạn và đặt ra các mục tiêu cá nhân mới để giúp thúc đẩy bạn tiến lên. Thay vì cố gắng ép buộc thay đổi, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những khả năng có thể xuất hiện từ tình huống hiện tại của bạn và đặt mục tiêu để hiện thực hóa chúng. Bạn có thể phát hiện ra rằng những mục tiêu này không quá khó để đạt được. Khi bạn bắt đầu, hãy thêm các mục tiêu nhỏ, dễ đạt được để bạn có thể xây dựng động lực.

Mở rộng mạng mưới của bạn

Mặc dù gần đây, sự dãn cách xã hội đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều người trong lĩnh vực CNTT, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải tiếp xúc với mọi người. Trong không gian làm việc CNTT, mạng không còn là tùy chọn nữa - nó cần thiết. Tham dự các sự kiện thực và ảo kết nối bạn với những người không chỉ có thể mang lại cơ hội tuyệt vời trong tương lai mà còn giúp giải quyết tình trạng hiện tại của bạn.

Cần lời khuyên về sự phát triển nghề nghiệp? Bạn có thể biết ai đó có thể giúp đỡ. Một tổ chức có uy tín đang tìm kiếm một đầu mối an ninh mạng mới - thật tuyệt, bạn có thể gọi cho người bạn đã gặp tại một sự kiện nào đó. Có nhiều mối quan hệ đa dạng cho phép bạn theo đuổi các cơ hội trong tương lai cũng như trở thành nguồn lực cho những người khác.

Hãy thử cách tiếp cận giữa các cá nhân với nhau để kết nối mạng: Thay vì chỉ gửi email cho mọi người, hãy ghé qua văn phòng của họ hoặc gọi điện video. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn - bạn không bao giờ biết ai một ngày nào đó có thể cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn cần.

Đừng giới hạn bản thân trong một con đường sự nghiệp cụ thể

Khi bắt đầu sự nghiệp CNTT, bạn có thể đã nghĩ đến kế hoạch hoặc quỹ đạo hoàn hảo. Tuy nhiên, ngay cả những kế hoạch tốt nhất cũng bị trật bánh bởi những thách thức và sự sao lãng. Trên thực tế, rất ít người kết thúc với một con đường sự nghiệp được chỉ định, vì vậy đừng đánh giá bản thân một cách gay gắt nếu bạn đã đi chệch khỏi con đường đó. Ngay cả khi bạn nhận được công việc “phù hợp”, nó vẫn có thể không phải là công việc phù hợp với bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tìm kiếm những gì phù hợp với bạn nhất và nhận ra rằng khi đó là ưu tiên của bạn, bạn sẽ phát triển mạnh mẽ.

Luôn tìm cách giải quyết vấn đề

Các vấn đề là không thể tránh khỏi. Khi chúng xảy ra, hãy cố gắng có ý thức để xử lý chúng và đưa ra giải pháp.

Ví dụ, nếu các lỗi hệ thống khiến bạn phải làm việc nhiều giờ, đừng chỉ đơn giản phàn nàn về chúng. Thay vào đó, hãy nói "Hệ thống này tiềm ẩn một sự cố, nhưng tôi đã thực hiện một số công việc nền và có vẻ như thay đổi này sẽ khắc phục được nó." Người giải quyết vấn đề được đánh giá cao trong mọi lĩnh vực - đặc biệt là lĩnh vực phức tạp như CNTT.

Học các kỹ năng mới

Nếu bạn cảm thấy rằng mình đang gặp khó khăn ở vị trí hiện tại, có thể đã đến lúc bắt đầu học các kỹ năng mới để nâng cao giá trị của bạn trên thị trường CNTT. Theo đuổi các cơ hội giáo dục hoặc chứng chỉ nghề nghiệp thông qua các hiệp hội ngành như ISACA có thể giúp bạn nổi bật với nhà tuyển dụng hiện tại, hấp dẫn với các nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc thậm chí cho phép bạn điều hành công việc kinh doanh của riêng mình. Nếu chi phí là một rào cản, có rất nhiều tài nguyên học tập trực tuyến miễn phí dành cho các chuyên gia CNTT có thể dễ dàng truy cập.

Hy vọng những chiến lược này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng sa sút trong sự nghiệp và tiến lên phía trước. Hãy nhớ rằng: Bạn là động cơ thúc đẩy con đường sự nghiệp của bạn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Enterprisersproject
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Bước Thiết Thực Để Nhận Được Sự Thăng Tiến
  2. Tập 6 Thói Quen Này Cuộc Đời Bạn Sẽ Thay Đổi Và Thành Công Ngay Hôm Nay
  3. 5 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả Tại Nơi Làm Việc
  4. Cách Tiết Kiệm Trong Khi Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn
  5. Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công
  6. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  7. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp
  8. Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng
  9. 10 Tư Duy Đổi Đời Do Hàng Chục Tỷ Phú Đúc Kết Lại
  10. 5 Điều Cần Làm Nếu Bạn Muốn Thay Đổi Nghề Nghiệp

Tìm công việc mơ ước