3 Bước Đơn Giản Để Yêu Thích Công Việc Của Bạn

Cuộc chiến nhân tài vẫn đang diễn ra với nhiều vị trí trống đang cần được lấp đầy, bạn có thể nghĩ công việc ở công ty này tốt hơn có công ty kia. Nhưng bạn cũng biết thay đổi công việc là cả một quá trình. Tìm kiếm một cái gì đó mới để đạt được bước tiến của bạn trong một vai trò khác sẽ đòi hỏi thời gian, rủi ro và rất nhiều năng lượng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể học cách yêu thích công việc bạn có và tổ chức mà bạn đã tham gia? Theo nghiên cứu, có ba yếu tố khiến bạn muốn ở lại và nỗ lực để yêu thích những gì bạn có so với yêu thích một cái gì đó mới — giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động khác ngoài tìm kiếm việc làm.

Tại sao việc ở lại có thể tạo ra cảm giác

Các lý do để ở lại công ty hiện tại của bạn có thể khác nhau, nhưng chúng đều rất quan trọng:

  • Duy trì mạng của bạn. Nếu bạn vẫn ở trong tổ chức hiện tại của mình, việc duy trì các liên hệ của bạn sẽ dễ dàng hơn. Bạn đã xây dựng các mối quan hệ của mình và có những người bạn có thể tin tưởng để được tư vấn và hỗ trợ — cũng như những người bạn có thể cố vấn hoặc tình bạn mà bạn có thể nuôi dưỡng. Nếu bạn bắt đầu ở một công ty mới, bạn phải xây dựng lại mạng nội bộ của mình từ đầu.
  • Phát triển sự nghiệp của bạn. Sự nghiệp của bạn được xây dựng dựa trên những người hiểu biết, tin tưởng, coi trọng và sẽ mở ra cánh cửa cho bạn. Tất nhiên, bạn cần có khả năng và bản lĩnh để đặt mình ra ngoài đó, nhưng chính những người xung quanh sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình. Đúng là đôi khi bạn có thể nâng cao vị trí của mình hoặc được trả lương cao hơn bằng cách chuyển sang một công ty mới, nhưng bạn cũng sẽ cần phải phát triển trong một tổ chức hiện có. Mạng của bạn là cách bạn thực hiện thông qua sự trợ giúp của những người biết bạn và những người bạn đã xây dựng mối quan hệ.
  • Duy trì thương hiệu của bạn. Ở lại với công ty hiện tại cho phép bạn duy trì việc xây dựng thương hiệu mà bạn đã thực hiện. Khi bạn có uy tín và mọi người biết kỹ năng của bạn và đánh giá cao tài năng độc đáo của bạn, bạn có thể xây dựng dựa trên điều này hơn là bắt đầu lại.
  • Phát triển mạnh trong nền văn hóa. Các giả định về văn hóa phần lớn là vô hình, nhưng theo thời gian, bạn sẽ hiểu được văn hóa của mình, đánh giá cao nó và đóng góp cho nó. Ở lại với tổ chức hiện tại của bạn cho phép bạn trở thành một phần của những gì bạn biết và đánh giá cao mà không cần phải tạo ra kiến ​​thức hoàn toàn mới về tập hợp các sắc thái và chuẩn mực văn hóa của tổ chức khác.

Làm thế nào để yêu thích công việc và ở lại tổ chức

Củng cố mối quan hệ nội bộ

Một cách quan trọng để tăng sự hài lòng tại công ty hiện tại của bạn là mở rộng và củng cố mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp. Bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều mong muốn kết nối với những người khác, nhưng cũng đúng là chúng ta có bản năng quan trọng hóa vấn đề. Bạn muốn tạo ra sự khác biệt và đóng góp kỹ năng của mình theo cách mà người khác nhận thấy giá trị của những gì bạn mang lại. Ngoài ra, thuộc về không chỉ là cảm giác ở cùng nhau, mà còn là cảm giác được chia sẻ bản sắc xã hội và cùng nhau phấn đấu vì một mục đích chung.

Dưới đây là những cách để tạo và củng cố các mối quan hệ:

  • Đặt cà phê. Một người quen từng nói rằng cô ấy không có sẵn cà phê vì cô ấy không uống được thứ này - chỉ là cô ấy không thích nó. Cà phê là cái cớ để xích lại gần nhau, là phương tiện để tạo điều kiện kết nối và giao lưu . Bạn nên tận dụng nó nhiều nhất có thể. Một đồng nghiệp đang bắt đầu kinh doanh tư vấn có thể uống cà phê một vài lần trong ngày. Anh ấy hiểu rồi. Cho dù anh ấy đang uống trà, nước hay ... cà phê, anh ấy đang nuôi dưỡng các mối quan hệ của mình thông qua các cuộc thảo luận phong phú và đa dạng.
  • Tìm kiếm một người cố vấn. Sự khôn ngoan thông thường là đúng - bạn sẽ không thể tiến xa trong công ty của mình nếu không có người cố vấn. Nhưng đó là một mối quan hệ cố vấn hiếm hoi chỉ xảy ra. Bạn sẽ muốn xác định một người cố vấn giỏi và yêu cầu người đó thường xuyên cung cấp cho bạn lời khuyên và hướng dẫn . Tìm người nào đó cao hơn bạn ít nhất hai cấp, người thuộc một bộ phận khác của tổ chức. Đây là những người có thể đưa ra những đánh giá và huấn luyện khách quan nhất. Hãy chủ động thường xuyên dành thời gian cho họ để đặt câu hỏi, nhìn nhận quan điểm và trò chuyện về các bước phát triển trong sự nghiệp.
  • Tận dụng trách nhiệm của bạn. Mặc dù bạn chắc chắn có thể xây dựng các mối quan hệ thông qua những giờ hạnh phúc (ảo) một cách mạnh mẽ hơn nhiều để gắn kết mối quan hệ là thông qua các nhiệm vụ. Khi chúng ta đang làm việc chăm chỉ về một điều gì đó và đoàn kết trong việc giải quyết một vấn đề hoặc đạt được một mục tiêu, điều kiện tốt nhất để tăng cường mối quan hệ. Mời đồng nghiệp tham gia các dự án, điều này sẽ gửi thông điệp mà bạn đánh giá cao họ. Nếu bạn đang trong quá trình nỗ lực, hãy tìm hiểu những người khác trong nhóm và có ý định đánh giá cao kỹ năng và tính cách độc đáo của họ. Khi bạn cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng của mình, bạn sẽ có mức độ hài lòng và gắn bó hơn với công ty của mình.

Tìm sự phù hợp của bạn

Một khía cạnh khác dựa trên cơ sở khoa học của sự hài lòng với người sử dụng lao động hiện tại của bạn là mức độ bạn cảm thấy mình phù hợp — với công việc, nhóm của bạn và toàn bộ tổ chức. Không có công việc hay đội ngũ hay công ty nào hoàn hảo, nhưng khi bạn cảm thấy phù hợp hơn với công việc, giá trị và hành vi của mọi người xung quanh, bạn sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều.

Dưới đây là cách mức độ phù hợp của bạn:

  • Có mục đích rõ ràng. Nhắc nhở bản thân về mục đích của tổ chức - không chỉ là mong muốn tăng trưởng hoặc lợi ích kinh tế, mà còn là cách nó tác động đến khách hàng và các bên liên quan. Từ đó, đảm bảo rằng bạn cảm thấy được kết nối với mục tiêu đó và có ý thức về cách bạn đóng góp cho mục tiêu đó. Có lẽ bạn là một nhà văn tuyệt vời và bạn tạo ra những thông điệp khuấy động khách hàng hoặc bạn là một nhà quản lý dự án xuất sắc và tổ chức của bạn đóng góp vào các sản phẩm làm phong phú trải nghiệm của khách hàng. Xác nhận một phần của bạn trong toàn bộ.
  • Biết công việc của nhóm của bạn. Dành thời gian để hiểu sâu sắc những gì các thành viên trong nhóm của bạn làm. Khi bạn có thể hiểu được kinh nghiệm và nhu cầu của họ, bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn và điều đó sẽ giúp bạn nhận ra công việc của bạn ảnh hưởng đến thành công của họ như thế nào. Đặt câu hỏi, đánh bóng họ trong một ngày hoặc yêu cầu phản hồi về cách công việc của bạn có thể (thậm chí nhiều hơn) ảnh hưởng tích cực đến công việc của họ.
  • Mở rộng đóng góp của bạn. Làm công việc quan trọng là quan trọng, nhưng bạn cũng sẽ hài lòng hơn nếu bạn cảm thấy công việc của bạn đang mở rộng và phát triển. Nâng cao vai trò của bạn bằng cách tìm kiếm những vấn đề mới cần giải quyết hoặc những nhu cầu mới nảy sinh cần phải được đáp ứng. Nhìn vào các khía cạnh của công việc của bạn để có những cách đóng góp mới mẻ. Ví dụ: có lẽ bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và quyết định theo đuổi một nền tảng mới có thể tăng giá trị cho phạm vi tiếp cận khách hàng của tổ chức bạn. Hoặc có lẽ bạn đang ở vai trò lãnh đạo và bạn khuyến khích nhóm của mình dùng thử một ứng dụng mới có thể giữ liên lạc và kết nối với họ. Làm công việc trong phạm vi trách nhiệm của bạn, điều này cũng giúp vượt qua ranh giới của nó sẽ kích thích và truyền cảm hứng cho bạn.

Xem xét sự đầu tư của bạn

Thật thú vị, một cách khác để tăng sự hài lòng của bạn với công việc hiện tại là nhắc nhở bản thân về những đầu tư cần thiết để tạo ra sự thay đổi. Mặc dù cỏ có vẻ xanh hơn ở phía bên kia, nhưng bạn phải nỗ lực để đến được đó.

  • Làm rõ quy trình. Hãy rõ ràng về những nhiệm vụ bạn sẽ phải làm, sơ yếu lý lịch bạn sẽ cần cập nhật và các cuộc phỏng vấn bạn sẽ phải trải qua. Ngoài ra, hãy nhắc nhở bản thân về khoản đầu tư cá nhân mà bạn cần phải thực hiện khi đặt mình ra ngoài để đánh giá và xem xét kỹ lưỡng. Tất cả đều có thể là điểm tăng trưởng, nhưng chúng đòi hỏi đầu tư năng lượng, vì vậy bạn muốn thực hiện những khoản đầu tư này khi bạn có nhiều thứ để thu được.
  • Cân nhắc tỷ lệ hạnh phúc của bạn. Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi, về cơ bản bạn đang đặt cược rằng bản thân trong tương lai của bạn sẽ hạnh phúc hơn bản thân hiện tại — rằng những điều kiện bạn tạo ra cho ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay. Không chỉ xem xét những gì bạn phải đạt được đối với một công việc mới tiềm năng, mà còn cả những gì bạn phải mất. Hãy chắc chắn rằng nỗ lực thực hiện thay đổi sẽ mang lại cho bạn nhiều hạnh phúc hơn hiện tại. Nếu rủi ro cao, hoặc mức độ hạnh phúc tăng lên không đáng kể, thì rắc rối có thể không đáng.

Đôi khi tạo ra sự thay đổi là một điều tuyệt vời. Thay đổi vì lợi ích của sự thay đổi có thể giúp bạn luôn tươi mới và luôn thử thách. Nhưng việc thay đổi công ty hoặc tổ chức của bạn cũng thể hiện những khoản đầu tư đáng kể về thời gian và công sức. Bạn có thể đầu tư vào hoàn cảnh hiện tại của mình với hiệu quả tiềm năng lớn hơn. Cân nhắc các chi phí và đảm bảo rằng bạn đã cung cấp cho hoàn cảnh hiện tại của mình một cách tốt nhất trước khi bạn gạt những gì bạn có sang một bên cho những gì bạn có thể (hoặc có thể không) đạt được thông qua thay đổi. Có khả năng bạn có thể học cách yêu công việc và công ty của mình thông qua việc ngày càng trở nên sâu sắc hơn.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Forbes
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 5 Dấu Hiệu Của Người "Nghèo Rớt Mùng Tơi"
  2. 5 Cách Để Tăng Tốc Độ Phát Triển Sự Nghiệp Công Nghệ Thông Tin
  3. 5 Bước Thiết Thực Để Nhận Được Sự Thăng Tiến
  4. Tập 6 Thói Quen Này Cuộc Đời Bạn Sẽ Thay Đổi Và Thành Công Ngay Hôm Nay
  5. 5 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Hiệu Quả Tại Nơi Làm Việc
  6. Cách Tiết Kiệm Trong Khi Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn
  7. Đừng Quá Tập Trung Vào Việc Cân Bằng Cuộc Sống Và Công Việc Nếu Bạn Muốn Thành Công
  8. Câu Hỏi Phỏng Vấn: 1 Con Chó Có 4 Chân, Vậy 50 Con Chó Có Bao Nhiêu Chân? Câu Trả Lời Thú Vị Khiến Người Tuyển Dụng Gật Gù Tâm Đắc!
  9. Khi Nào Là Thời Điểm Thích Hợp Để Thực Hiện Bước Nhảy Trong Sự Nghiệp
  10. Để Nhanh Chóng Thăng Tiến Sự Nghiệp Hãy Thảo Luận 2 Vấn Đề Này Với Sếp Của Bạn Hàng Tháng

Tìm công việc mơ ước