5 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng Tại Nơi Làm Việc

Sức khỏe tinh thần luôn là một chủ đề để nói tới thường xuyên. Một người khỏe mạnh về mặt tinh thần, có khả năng đương đầu với những thách thức xã hội, thích ứng với sự thay đổi và đương đầu với nghịch cảnh. Trong hầu hết các trường hợp, nó còn mang lại năng xuất trong công việc. Nhưng không có con người nào là không có thử thách. Các vấn đề về sức khỏe tinh thần tấn công chúng ta thường xuyên. Nó có thể phát sinh do lo lắng, trầm cảm, cô đơn, các vấn đề trong mối quan hệ và nhiều yếu tố khác.

Các chuyên gia về sức khỏe tâm thần đề xuất năm mẹo có thể hữu ích trong việc giảm bớt căng thẳng tại nơi làm việc. Chúng bao gồm:

Có thói quen hàng ngày

Bạn có biết những thói quen hàng ngày như làm vườn, chạy bộ buổi sáng, đi dạo trong thiên nhiên, chơi nhạc cụ yêu thích hoặc chèo thuyền có thể cải thiện đáng kể tâm trạng và củng cố sự tự tin của bạn không? Bây giờ bạn đã biết. Để cải thiện hoạt động thể chất của bạn và đối mặt với những thách thức hàng ngày, hãy tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Tạm dừng các hoạt động chính thức thường ngày

Một cách để giảm bớt căng thẳng tại nơi làm việc là tạm dừng công việc chính thức. Bạn cần kết hợp cân bằng giữa công việc hàng ngày của mình và những việc hoàn toàn không liên quan đến nó. Phát triển một thú tiêu khiển giúp bạn tạm nghỉ công việc, giúp bạn sảng khoái tinh thần cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện nó trong một môi trường thực tế khác. Ví dụ, bạn có thể đi chơi gôn, trò chuyện với bạn bè, xem các chương trình giải trí, đi câu cá hoặc thậm chí là chạy bộ. Tất cả những hoạt động này giúp bạn thư giãn và giải tỏa tâm trí khỏi những áp lực trong công việc.

Yêu cầu giúp đỡ không bao giờ là sai

Hầu hết chúng ta không chịu được áp lực công việc bởi vì chúng ta sẽ không yêu cầu sự giúp đỡ ngay cả khi chúng ta cần. Dù bạn có giỏi đến đâu thì đôi khi chúng ta cũng cần được giúp đỡ. Khối lượng công việc quá nhiều có thể sinh ra căng thẳng, do đó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Bằng cách tìm đến mọi người để được hỗ trợ, đó không phải là người yếu đuối, mà bạn là một “con người” như bao người khác. Nó cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa bạn với đồng nghiệp và tăng năng suất.

Tạo ranh giới công việc

Với công nghệ hiện đại, từ các thiết bị cầm tay đến máy tính xách tay, đôi khi việc mang công việc về nhà trở nên dễ dàng. Không có gì sai với điều đó. Tuy nhiên, bạn cần đặt ra những ranh giới nghiêm ngặt xung quanh những gì bạn sẵn sàng làm ngoài giờ hành chính thông thường. Bạn có thể linh hoạt với các ranh giới của mình, ví dụ, trong các trường hợp khủng hoảng hoặc để đáp ứng các thời hạn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nó không nên là một thói quen. Bằng cách tuân theo các giới hạn của bản thân, bạn có thể có một mối quan hệ có ý nghĩa. Bạn có thể tạo thời gian cho gia đình và bạn bè, đó là điều tốt cho một cuộc sống lành mạnh.

Hãy áp dụng các liệu pháp thay thế

Các hoạt động thư giãn như yoga và liệu pháp hương thơm sử dụng các loại tinh dầu có thể cải thiện sức khỏe tâm lý hoặc thể chất. Các liệu pháp thay thế có hiệu quả vì chúng khơi gợi tâm trạng tích cực và đưa tâm trí chúng ta thoát khỏi những điều chúng ta không thể kiểm soát.

Kết luận

Chúng ta thường lo lắng trong những tình huống căng thẳng như trong kỳ thi hoặc khi chúng ta nói chuyện với mọi người lần đầu tiên hoặc thậm chí khi chúng ta phải làm điều gì đó ngoài vùng an toàn của bạn. Nhưng quá nhiều căng thẳng hoặc lo lắng cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh. Hãy nghỉ ngơi thường xuyên hơn khỏi công việc thường ngày, tập thể dục và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè cũng là một cách tốt để ngăn ngừa căng thẳng và lo lắng tại nơi làm việc.

Phiên dịch bởi: Findjobs.vn

Nguồn: Careerguide
  1. Chia sẻ  

Xem các tin khác

  1. 4 Mẹo Để Thiết Lập Và Đạt Được Mục Tiêu Nghề Nghiệp
  2. Có Nên Nhảy Việc Trong Đại Dịch
  3. 5 Điều ‘Giết Chết’ Sự Tự Tin Tại Nơi Làm Việc Và Cách Đánh Bại Chúng
  4. 5 Điều Nhà Tuyển Dụng Mong Chờ Ở Thế Hệ Z Trong Thế Giới Bình Thường Mới
  5. Thời Điểm Tốt Nhất Và Tồi Tệ Nhất Trong Năm Để Tìm Việc
  6. 5 Thói Quen Làm Giảm Hiệu Quả Và Năng Suất Của Bạn Khi Làm Việc Tại Nhà
  7. 5 Lời Khuyên Từ Nhà Tuyển Dụng Dành Cho Ứng Viên Ngành Marketing
  8. 6 Mẹo Để Chọn Bằng Cấp Phù Hợp Cho Sự Nghiệp Tương Lai Của Bạn
  9. 10 Luật Bất Thành Văn Ở Hầu Hết Các Công Ty
  10. 6 Mẹo Để Tạo Ấn Tượng Tuyệt Vời Như Là Một Doanh Nhân Trẻ

Tìm công việc mơ ước